Sự kiện hot
6 năm trước

Mùa cúc họa mi đến rồi, mách bạn những cách trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp

Lại một mùa cúc họa mi nữa đã về, để làm mới không gian nhà bạn hãy học ngay những cách cắm hoa cúc họa mi vừa đẹp vừa đơn giản dưới đây.

Hà Nội những ngày này cúc họa mi đang ngập tràn mọi con phố. Vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa màu trắng cùng màu vàng bắt mắt của nhụy hoa khiến người ta dễ dàng bị đốn tim bởi vẻ đẹp của nó. Vì là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng và giản dị, nên cúc họa mi sẽ phù hợp để đặt ở những không gian gần gũi, quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ở phòng khách, bàn ăn, bàn làm việc hay góc học tập. Dưới đây là gợi ý những cách cắm hoa cúc họa mi đẹp để bạn tham khảo.

1. Trang trí cúc họa mi ở phòng khách

Phòng khách là không gian dùng để ngồi tiếp khách, xem phim, uống trà và trò chuyện. Nếu muốn trưng bày một lọ cúc họa mi đẹp ở không gian này, bạn hãy chọn những chiếc bình to miệng rộng. Tùy vào nội thất của phòng để chọn bình màu trắng hay màu đen, xanh đen hoặc màu tím. Cách cắm cúc họa mi đơn giản mà đẹp nhất là phong cách tự do để tạo ra một bình hoa tán rộng tự nhiên.

Có một bình hoa cúc họa mi trong phòng khách sẽ làm cho không gian của bạn thêm sức sống và ấm cúng. (Ảnh: Báo mới)

Khéo léo với lọ hoa cúc họa mi hình con nhím. (Ảnh: Nguyen My Hanh)

Hay sáng tạo với lọ hoa cúc hoa mi cắm hình chữ "S". (Ảnh: Nguyen My Hanh)

Những ngày mùa đông, mang theo không khí ảm đạm, những cơn mưa phùn lất phất, ngôi nhà của bạn sẽ ấm cúng và rạng rỡ khi có sự hiện diện của những khóm cúc dịu dàng. (Ảnh: Nhung Trần)

2.Cắm hoa cúc họa mi ở bàn ăn

Phòng ăn cũng là nơi rất phù hợp để bạn đặt một bình cúc họa mi những ngày đầu đông này. Để vừa quây quần bên bữa cơm gia đình ấm cúng, vừa tận hưởng vẻ đẹp nền nã của cúc họa mi, bạn nên cắm những bông cúc họa mi trong những chiếc giỏ thấp, kết hợp cúc họa mi với những loại cỏ cây hoa lá khác cho thêm phần sinh động.

Với lọ hoa cúc hạo mi tươi sẽ làm không khí bữa cơm gia đình thêm vui vẻ và ấm cúng. (Ảnh:Đỗ Vy Anh)

Lọ thủy tinh đặt trên bàn ăn, đổ nước sạch và cắm những bông hoa phù hợp với kích cỡ. Chỉ đơn giản như vậy thôi cũng giúp không gian nhỏ thêm xinh yêu hơn. (Ảnh: Báo mới)

3. Cắm hoa cúc họa mi ở góc học tập, bàn làm việc

Phòng làm việc hay góc học tập với bốn bức tường và những chiếc bàn, máy tính thường khiến bạn cảm thấy đơn điệu và bí bức, do vậy hãy tự tay cắm một lọ hoa cúc họa mi là một gợi ý tuyệt vời.

Với những cô nàng ưa sự lãng mạn và phá cách, có rất nhiều biến tấu để trưng bày cúc họa mi ở góc riêng của mình như bàn làm việc, bàn trang điểm hay góc học tập.

Một lọ hoa cúc họa mi khiến bạn thêm hứng khởi và tràn đầy năng lượng làm việc. (Ảnh: Báo mới)

Tận dụng cái lọ thuỷ tinh cũ cùng một chút khéo tay là bạn sẽ có ngay những lọ hoa cúc họa mi độc đáo và mang đậm yếu tố "made by me" nhé! (Ảnh: Báo mới)

Một chiếc cốc sứ cũng có thể làm một lọ hoa cúc họa mi rất lãng mạn và xinh yêu! (Ảnh: Báo mới)

4. Bí kíp để bình hoa cúc họa mi tươi lâu

Cúc họa mi mang trong mình vẻ đẹp thanh tao nhưng lại là loài hoa chóng nở, sớm tàn. Chị em cần bỏ túi cho mình một số mẹo để giữ hoa tươi lâu thêm vài ngày.

Mẹo cắm hoa cúc họa mi tươi lâu rất đơn giản nhưng không mấy ai biết. (Ảnh: Thu Hà)

- Xúc rửa lọ hoa thật sạch trước khi trưng hoa sẽ giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm cho thân, lá, rễ hoa nhanh bị thối rửa. Dùng nước trà để nguội để khử mùi hôi trong lọ. Điều này giúp hoa tươi lâu hơn và nước trong lọ không bị bốc mùi khó chịu.

- Trước khi cắm, dùng dao sắc cắt bớt phần gốc và cắt vát một góc 45o.

- Cắm cúc vào trong bình và chỉ để ngập trong nước khoảng 3cm

- Cho vào nước cắm hoa một viên B1 hoặc cho chút muối ăn và đường cát trắng, hoa sẽ tươi dài ngày hơn.

- Nhỏ khoảng vài giọt nước rửa bát vào bình nước cắm hoa. Suốt cả tuần bình hoa của bạn sẽ luôn thơm tho sạch sẽ. Thành phần trong nước rửa bát có thể diệt hết vi khuẩn sinh sôi trong nước.

- Thay vì chỉ để cúc họa mi trong nước trắng, chỉ cần pha thêm vào đó 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường cùng 1/4 thìa nước rửa bát. Nước cốt chanh và đường có tác dụng cung cấp dinh dưỡng. Giúp bình cúc họa my “xinh tươi” cả tuần.

- Thay nước hoa mỗi ngày và rửa lại gốc hoa sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn phân hủy, nguyên nhân gây thối trong nước. Mỗi lần thay nước, bạn tiếp tục cho những loại nước làm sạch nước trong bình hoa bằng 1 trong những cách đã chỉ dẫn trên.

Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: