Sự kiện hot
6 năm trước

'Mưa' tiền thưởng cho tuyển U23 Việt Nam từ lãnh đạo nhà nước đến doanh nghiệp, ngân hàng

Ngay sau khi Đội tuyển U23 lọt vào vòng Chung kết U23 châu Á, lãnh đạo cấp nhà nước đã hân hoan chúc mừng. Vô số doanh nghiệp, ngân hàng cũng mạnh tay thưởng "nóng" cho Đội tuyển, ước tính sơ bộ số tiền lên đến hơn 14 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi sử dụng dịch vụ.

Chiều ngày 23/1, sau 120 phút thi đấu và cân não tại loạt sút 11 m, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành quyền vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2017.

Lãnh đạo cấp Nhà nước chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Ngay sau chiến thắng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Bộ trưởng Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng gửi thư chúc mừng HLV trưởng và toàn đội và quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 2 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam còn xuống đường hòa cùng dòng người hâm mộ ăn mừng chiến thắng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn mừng chiến thắng đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh: Tổ quốc)

Bên cạnh đó, để cổ vũ tinh thần Đội tuyển U23, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương, xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cho đất nước.

Ngay tối 23/1, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ hội ý và quyết định: Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng thưởng "nóng” cho đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam Lê Quốc Phong đã ký quyết định tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam 200 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam sau chiến thắng Qatar.

Tỷ phú cùng doanh nghiệp mạnh tay thưởng tiền tỷ cho U23 Việt Nam

Hân hoan với niềm vui vào Chung kết U23 châu Á, nhiều lãnh đạo, doanh nghiệp, ngân hàng đã thưởng "nóng" cho đội tuyển U23 Việt Nam với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Sau thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tặng thưởng 500 triệu đồng cho tập thể Đội.

Tập đoàn Viettel cũng đã quyết định thưởng "nóng" cho toàn đội bóng của ông Park Hang-seo 1 tỷ đồng.

Hay một "ông lớn" viễn thông khác là VinaPhone cũng quyết định tặng cước sử dụng các dịch vụ của VinaPhone gồm SIM và cước các cuộc gọi trong nước, tin nhắn, cước data... tổng trị giá 2,3 tỷ đồng cho Đội tuyển U23.

Ngoài ra, VinaPhone còn đặc cách tặng thẻ hội viên VinaPhonePlus hạng kim cương cho đội tuyển. Với thẻ hội viên VinaPhonePlus kim cương các cầu thủ sẽ được miễn phí phòng chờ VIP tại các sân bay trong nước và quốc tế, khám sức khoẻ trợ giá đến 90%, được ưu đãi về ẩm thực, thời trang, giải trí, du lịch trên hàng nghìn các đối tác liên kết của VinaPhone trên toàn quốc.

Cũng ngay sau chiến thắng, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) (đóng tại địa bàn Quảng Nam) xác nhận ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco đã quyết định tặng thêm cho đội U23 số tiền 500 triệu đồng và tặng riêng cho HLV người Hàn Quốc chiếc xe KIA OPTIMA trị giá 789 triệu đồng. Trước đó ở trận tứ kết Thaco cũng tặng cho đội tuyển 500 triệu đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) cũng nhanh chóng đăng tải trên trang facebook cá nhân sẽ thưởng "nóng" cho Đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng, riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng - Thành viên trong Câu lạc bộ FLC Thanh Hoá 500 triệu đồng.

Hay trên trang cá nhân của Cầu thủ Lê Công Vinh cũng đăng tải thông tin nếu U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, CLB TP HCM sẽ thưởng 500 triệu động viên tinh thần các cầu thủ.

Ảnh chụp màn hình trang cá nhân của Cầu thủ Lê Công Vinh

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Mã: HBC) đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam sau trận thắng U23 Iraq. Tập đoàn Hoà Bình quyết định thưởng cho toàn Đội 500 triệu đồng sau chiến thắng với Iraq.

Đồng thời Tập đoàn Hoà Bình động viên khích lệ tinh thần thi đấu cho các thành viên hai trận cuối cùng với phần thưởng sau khi thắng trận bán kết là 1 tỷ đồng và thắng trận chung kết, giành chức Vô địch 2 tỷ đồng.

Sau trận thắng của đội tuyển U23 Việt Nam với Iraq, hãng hàng không Vietjet Air cũng đã thưởng "nóng" cho huấn luyện viên Park Hang-Seo và đội tuyển 1 năm bay miễn phí trên 38 đường bay nội địa và 38 đường bay quốc tế của hãng tới hầu hết các quốc gia trong khu vực.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng vào Chung kết U23 châu Á

Tập đoàn C.T Group cũng hòa chung chiến thắng đội tuyển U23 Việt Nam bằng quyết định thưởng “nóng” 1 tỷ đồng và tặng đội tuyển 1 tuần nghỉ dưỡng để hồi phục sức khỏe tại Khu nghỉ dưỡng Léman Cap Resort and Spa ở TP. Vũng Tàu.

Ngân hàng tặng thêm lãi suất, thưởng "nóng" cho U23

Vietcombank đã quyết định thưởng "nóng" cho đội tuyển 1 tỷ đồng, VietinBank 1 tỷ đồng và BIDV tặng 500 triệu đồng cho U23 Việt Nam sau khi lọt vào vòng Chung kết U23 châu Á.

Không trực tiếp thưởng cho Đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng ngân hàng VPBank đã quyết định cộng thêm lãi suất cho khách hàng khi gửi tiền tại VPBank.

Theo đó, trong Ngày Vàng Huy Động 24/1/2018, mọi khách hàng mang tên Quang Hải Tiến Dũng khi gửi tiền tại VPBank sẽ được cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm và mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm.

Tương tự, từ ngày 24 đến ngày 27/1/2018, OCB cũng tặng 0,5% lãi suất đến các khách hàng Hàn Quốc, các khách hàng có tên Hải, Dũng, Thanh khi gửi tiết kiệm tại OCB.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: