Sự kiện hot
6 năm trước

Muốn biết Hà Lan thực sự là một đất nước quyến rũ như thế nào thì đến đây!

Nếu đang có dự định đến Hà Lan thì đây là thời điểm lý tưởng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa thủy tiên và hoa tulip nở rực rỡ tỏa hương, khoe sắc trong mùa xuân.

Thủ đô Amsterdam là một điểm đến tuyệt vời mà bất kỳ du khách nào khi đến Hà Lan cũng đều muốn ghé thăm. Nơi đây sở hữu một chuỗi viện bảo tàng nghệ thuật, hệ thống kênh rạch và cảnh quan thiên nhiên đa màu sắc. Nhưng Amsterdam không phải là nơi mang vẻ đẹp đặc trưng nhất của Hà Lan.

Để thực sự cảm nhận được trọn vẹn về nơi này, bạn cần phải đi đến những vùng ngoại ô. Nơi có những con phố lát đá cuội, kiến trúc đẹp như tranh vẽ, kênh rạch và cả những chiếc cối xay gió.

Doesburg

Doesburg đã từng là thành kiên cố quan trọng nhất ở Hà Lan do vị trí phòng thủ chiến lược trên sông IJssel. Đến đây bạn có thể dành thời gian chiêm ngưỡng những ngôi nhà cũ in hằn dấu vết của thăng trầm lịch sử. Những nơi tốt nhất để tham quan bao là bảo tàng mù tạc, nhà máy sản xuất giấm, vườn thảo mộc, bảo tàng kính Lalique và De Waag, tòa thị chính được cho là nơi công cộng lâu đời nhất ở Hà Lan.

Đến đây bạn có thể dành thời gian chiêm ngưỡng những ngôi nhà cũ in hằn dấu vết của thăng trầm lịch sử. (Ảnh: Visitdoesburg)

Appingedam

Appingedam đã từng là một trung tâm thương mại và cảng biển quan trọng sầm uất bởi vì nó nằm ngay sát với biển. Cảnh nổi tiếng nhất ở thành phố này ngày nay là bếp treo trên kênh Damsterdiep. Buổi chiều thứ bảy là thời điểm lý tưởng để có một chuyến phà quanh thành phố. Đi xe đạp và đi bộ là cách tốt nhất để bạn khám phá trung tâm thành phố nhỏ gọn với tòa thị chính và Giáo Hội Nicolai.

Appingedam từng là một trung tâm thương mại và cảng biển quan trọng lớn. (Ảnh: commons)

Harlingen

Harlingen là một thị trấn bến cảng lịch sử ở Friesland nằm ở phía bắc Hà Lan. Nơi đây sở hữu những lâu đài thời trung cổ. Nhà văn Hà Lan nổi tiếng Simon Vestdijk sinh ra tại Harlingen đã thường đưa phong cảnh thành phố quê hương vào các tác phẩm của chính mình. Thị xã Harlingen, Texas, ở Hoa Kỳ được đặt tên theo thành phố này vì có nhiều người định cư ban đầu ở Texas là người từ Harlingen.

Harlingen là một thị trấn bến cảng lịch sử ở Friesland nằm ở phía bắc Hà Lan. (Ảnh: Friesland)

Thorn

Nằm ở Limburg gần biên giới với Beligum, Thorn là một thành phố có diện tích nhỏ bé tồn tại từ thế kỷ 12. Nhà nước độc lập nhỏ nhất trong Đế chế La Mã La Mã, Thorn được cai trị bởi một người phụ nữ được trợ giúp bởi 20 nữ tu sinh cao quý. Đến đây, bạn có thể ghé thăm nhà thờ St. Michaelskerk Abbey là nơi được trang trí trang trọng và lộng lẫy từ thế kỷ thứ 10, là điểm nhấn nổi bật của thị trấn.

Nằm ở Limburg gần biên giới với Beligum. (Ảnh: Midden Limburg)

Giethoorn

Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan. Ngôi làng nằm trong khu tự trị Steenwijkerland, cách khoảng 5 km về phía Tây Nam Steenwijk. Nơi đây nổi tiếng là một thành phố đầy những kênh rạch được ví như “Venice của phương Bắc.” Cái tên Giethoorn xuất phát từ khám phá của những cư dân đầu tiên, họ tìm thấy hàng trăm chiếc sừng dê là hậu quả của trận lũ lịch sử vào thế kỷ thứ 10.

Với chiều dài 90 km kênh rạch, một số nhà chỉ có thể di chuyển bằng thuyền. Khi đến đây, mọi người phải để lại xe hơi bên ngoài làng, thuê “Whisper boat” có động cơ không gây tiếng ồn để tiếp cận ngôi làng, hoặc có thể đi bộ qua hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ. Nếu bạn là một người yêu thích cảm giác đưa đi thuyền, bạn có thể thuê một chiếc thuyền cho chuyến đi của riêng mình. Người dân ở Giethoorn rất xem trọng sự tĩnh lặng và một cuộc sống bình yên, nên nếu bạn có đến thăm ngôi làng, hãy tôn trọng văn hóa bản địa

Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan. (Ảnh: Business Insider)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: