Sự kiện hot
6 năm trước

Muôn kiểu món cá chép cúng ông Táo của các nàng dâu đảm

Thay vì cá thật hay cá giấy, các bà nội trợ đảm đang sáng tạo ra cá thạch, chè cá, cá xôi hay cá làm từ rau củ độc đáo.

Mê làm bánh thạch, chị Trần Phương Nga ở Hà Nội sáng tạo món bánh cúng ông Táo chầu trời độc đáo. Mọi năm, chị Nga làm bánh cá có khuôn nhưng năm nay đổi kiểu, chị tạo hình cá bằng que tỉa, vừa không phải thả lại được hưởng lộc sau khi cúng. Chị Nga chỉ mất 30 phút cho mỗi chiếc bánh cá thạch như này.

Phương Huyền ở TP HCM lại làm món chè trôi nước cá chép trong ngày ông Táo. Huyền cho biết cô dùng khuôn silicon để tạo hình cá, còn lại các bước làm như chè trôi nước. Huyền lưu ý, chè cá không nên luộc lâu vì sẽ làm viên chè bị mất nét. Mỗi con cá được gia chủ nặn vừa vặn viên chè có kích cỡ bằng quả bóng bàn và mất một tiếng nhồi bột, nặn rồi luộc cá.

"Thấy mẹ làm cá, bọn trẻ thích lắm. Lẽ ra tôi nặn ba con nhưng dư bột nên thành 4. Tôi làm món này từ hôm qua, sau khi luộc chín, vớt ra ngâm nước đường một ngày một đêm để sáng nay cúng đúng ngày ông Táo", Huyền nói.

Đốt vàng mã vừa tốn tiền lại ảnh hưởng đến môi trường nên chị Minh Thuận ở Hà Nội chuẩn bị món cá chép tiễn ông Táo bằng xôi gấc. Xôi gấc sau khi đồ xong, chị cho vào khuôn hình cá.

Advertisement

Đĩa xôi cá được bày biện đẹp mắt trong mâm cơm cúng ông Táo của gia đình chị Thuận.

Với nguyên liệu dễ tìm, chị Thu Hương ở TP HCM sáng tạo món cá từ rau bắp cải, cà rốt, cơm trắng và rong biển. Bắp cải, cà rốt sau khi bào mỏng được chần sơ cho mềm. Rong biển cắt nhỏ để tạo hình. Nắm một nắm cơm nhỏ ở giữa làm thân cá, sau đó chị Hương ghép rau và cà rốt vào.

"Thời gian làm món này nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào từng người. Tôi ở nhà một mình, có nhiều thời gian rỗi nên sáng tạo ra món cá rau sau khi quan sát hình cá thật", chị Hương cho hay.

Hà Phương
Theo VnExpress

Từ khóa: