Sự kiện hot
6 năm trước

Mỹ phẩm Linh Hương bị 'tố' kém chất lượng?

Mới đây, một khách hàng nữ "tố" các sản phẩm Detox Serum, Tinh chất mụn, Kem tẩy lông Linh Hương có mùi lạ và bị biến đổi mầu.

Chị H. - một khách hàng của mỹ phẩm Linh Hương cho biết, đầu tháng 7/2017, chị mua một số sản phẩm Linh Hương do Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương phân phối như Detox Serum, Tinh chất mụn, Kem tẩy lông... về sử dụng theo lời giới thiệu của một người bạn. Thế nhưng, chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, các sản phẩm trên có mùi rất khó chịu và biến đổi màu sắc.

Các sản phẩm biến đổi màu và có mùi lạ. (Ảnh bạn đọc cung cấp).

Chị H. sau đó đã phản hồi với phía công ty và nhận được giải thích "có thể do các đại lý không bảo quản ở nhiệt độ tốt (!?). Chị H. tỏ vẻ thất vọng: "Tôi không ngờ một thương hiệu như Linh Hương lại phân phối những sản phẩm kém chất lượng đến như vậy, nếu không phát hiện sản phẩm bị hỏng sớm mà cứ dùng sản phẩm trong thời gian dài không biết sức khỏe tôi sẽ như thế nào".

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với anh Nguyễn Mạnh Thao - phụ trách truyền thông của Công ty TNHH đầu tư và thương mại Thái Hương, anh Thao cho biết: “Ngày 1/10/2017, Công ty có ra công văn đề nghị thu hồi sản phẩm kem tẩy lông tới các nhà phân phối, đại lý, để kiểm tra lại sản phẩm.

Nguyên nhân có thể là do các đại lý không bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất. Như vậy có thể thấy rõ đây là một thiếu sót về mặt kiểm soát hàng hóa của đại lý chứ không phải chất lượng sản phẩm và sự quản lý của phía công ty. Chúng tôi cũng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống”.

Giải thích của anh Thao lại khiến nhiều người thêm thắc mắc, tại sao tất cả các sản phẩm Detox Serum, Tinh chất mụn, Kem tẩy lông... đều đổi màu và có mùi lạ mà chỉ có sản phẩm kem tẩy lông được thu hồi kiểm tra? Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đề nghị các cơ quan chức năng TP. Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra để trả lời cho người tiêu dùng, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chất lượng của mỹ phẩm Linh Hương trước đây cũng từng khiến dư luận xôn xao khi ngày 7/6/2017, Đội 6 Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, CA TP Hà Nội và Đội QLTT số 1 (Chi Cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra Công ty mỹ phẩm Thái Hương, địa chỉ tổ 68, khu dân cư 14 phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) và phát hiện Công ty này đang sản xuất, kinh doanh 11 sản phẩm mang nhãn hiệu mỹ phẩm Linh Hương, gồm: Tinh dầu giảm thâm, tinh chất mụn, tinh dầu dài mi, tinh dầu bưởi, tinh dầu bạc hà và son màu, son dưỡng, collagen, kem dưỡng da toàn thân…

Điều đáng nói là tất cả các sản phẩm này đều chưa công bố chất lượng với cơ quan chức năng. Ngoài ra, Công ty mỹ phẩm Thái Hương chưa được cơ quan chức năng thẩm định cấp giấy phép cơ sở đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ số mỹ phẩm vi phạm gồm 96 thùng mỹ phẩm, với 3.334 sản phẩm, trị giá hàng hóa 180 triệu đồng.

Theo Gia đình và Pháp Luật

Từ khóa: