Sự kiện hot
6 năm trước

NSND Tuệ Minh - vợ cố nhà văn Nguyễn Đình Thi qua đời đúng vào ngày sinh nhật

NSND Tuệ Minh - (vợ cố nhà văn Nguyễn Đình Thi) vừa từ trần. Bà qua đời đúng vào ngày sinh nhật tròn 80 tuổi, 24/2/2018.

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát vừa cho hay, nữ diễn viên - NSND Tuệ Minh - (vợ cố nhà văn Nguyễn Đình Thi) vừa từ trần. Bà qua đời đúng vào ngày sinh nhật tròn 80 tuổi, 24/2/2018.

Theo thông tin, lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 7-9h sáng 26/2 tại Nhà Tang lễ Cầu Giấy, Hà Nội. Tang lễ do Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức.

NSND Tuệ Minh

NSND Tuệ Minh sinh ngày 24/2/1938 trong gia đình trí thức ở Hà Nội. Trong mắt những người Hà Nội đương thời, bà là một tiểu thư có nhan sắc xinh đẹp, đài các và duyên dáng.

NSND Tuệ Minh từng là diễn viên khóa 1 của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Bà đã tham gia các phim Một ngày đầu thu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ Thánh, Vợ chồng anh Lực, Dòng sông âm vang…

NSND Tuệ Minh là một nghệ sĩ rất đa năng. Bà còn lấn sân sang sân khấu và để lại dấu ấn với vở kịch Cách mạng do nhà văn Nguyễn Khải viết kịch bản.

NSND Tuệ Minh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú đợt đầu tiên. Vào năm 2016, đích thân Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đến tận nhà riêng trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) cho nghệ sĩ Tuệ Minh.

Thứ trưởng Vương Duy Biên thừa lệnh Chủ tịch nước đến tận nhà riêng trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho nghệ sĩ Tuệ Minh vào năm 2016.

Cách đây hơn một năm, NSND Tuệ Minh trải qua một cơn tai biến nên phải nằm một chỗ với sự chăm sóc của một người giúp việc. Sau này, bà được các con đưa vào viện dưỡng lão ở Từ Liêm - Hà Nội, cùng chỗ với nghệ sĩ Trần Phương.

Nam An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: