Sự kiện hot
6 năm trước

NSƯT Ngọc Huyền kể mua được một căn nhà nhờ hát 'Lan và Điệp'

Nữ nghệ sĩ cải lương cho biết năm 1996 nhờ hát bài tân cổ "Lan và Điệp" chị đã mua được nhà đất ở Vũng Tàu.

Sau khi được cấp phép biểu diễn ở Việt Nam, Ngọc Huyền nhận được nhiều lời đề nghị, thuyết phục tổ chức đêm nhạc từ người hâm mộ. Vì thế chị quyết định tổ chức một đêm nhạc riêng ở Sài Gòn.

Ngọc Huyền cho biết chị sẽ thể hiện những bài hát quen thuộc như Thương hoài ngàn năm, Khóc thầm, Yêu lầm, Con đường xưa em đi, Sầu tím thiệp hồng, Đèn khuya, Biết nói gì đây…Trong đó không thể thiếu bài tân nhạc Lan và Điệp.

Ngọc Huyền tiết lộ mua được nhà nhờ hát Lan và Điệp. Ảnh: NVCC.

Ngọc Huyền tiết lộ ca khúc Lan và Điệp từng mang lại cho chị tài sản lớn khi đó là một ngôi nhà ở Vũng Tàu. Chị kể năm 1996 trung tâm băng nhạc Rạng Đông mời chị và nghệ sĩ Vũ Linh thu âm liên khúc ba bài nói về chuyện tình Lan và Điệp. Đĩa nhạc này phát hành được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

“Lúc đó tôi đi biểu diễn ở đâu khán giả cũng yêu cầu hát bài tân nhạc Lan và Điệp. Tôi ký hợp đồng độc quyền với trung tâm Rạng Đông thời đó là 50 triệu đồng. Số tiền này, tôi mua một mảnh đất ở Vũng Tàu", Ngọc Huyền kể.

"Sau đó, tiền đi hát bài này tôi dành dụm và xây được một ngôi nhà nhỏ trên mảnh đất đó. Đến giờ tôi vẫn giữ căn nhà làm kỷ niệm và để ở mỗi khi về Vũng Tàu chơi, tôi có chỗ nghỉ ngơi”.

NSƯT Ngọc Huyền từng giành huy chương vàng Trần Hữu Trang (1995-1996). Năm 2002, sau thời gian qua Mỹ biểu diễn, Ngọc Huyền ở lại và lập gia đình với con trai của danh ca Thanh Tuyền. Chị chuyển qua hát tân nhạc, tân cổ giao duyên, phát hành nhiều DVD ở hải ngoại.

Vừa qua, chị kết hợp với NSƯT Kim Tử Long thực hiện vở cải lương Xử án Phi Giao tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Ngọc Huyền và Kim Tử Long trong Xử án Phi Giao.

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: