Sự kiện hot
7 năm trước

NTD tố cáo khuyến mãi ảo: Điểm nhấn của Ngày mua sắm mùa thu

Ngày mua sắm mùa Thu Online Friday 2016 đã diễn ra với sự tham gia của 300 doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm. Một trong những điểm mới quan trọng của sự kiện này là Cơ chế phản ánh khuyến mãi ảo.

Theo Ban tổ chức, trong suốt 24 tiếng diễn ra Online Friday người tiêu dùng có thể phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: Nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; Giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, Giá niêm yết cao hơn giá thị trường - khuyến mãi ảo; Sản phẩm hết hàng mà không hạ thông tin, chất lượng sản phẩm không đúng với mô tả…

Việc phản ánh sau khi được BTC xác nhận là phản ánh thực, không phải hành vi cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp sẽ là căn cứ đánh giá và hạ tín nhiệm các doanh nghiệp, đồng thời là căn cứ quyết định các hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Một điểm bất ngờ của trình Online Friday là chương trình Online Friday Hot Deal. Chương trình này với các khuyến mãi được đảm bảo bởi BTC và các doanh nghiệp uy tín. Mục tiêu của Online Friday 2016 là có 50.000 sản phẩm được đảm bảo bởi BTC sẽ đến tay người tiêu dùng. Theo kế hoạch ban đầu, Online Friday Hot Deal chỉ xuất hiện vào sự kiện Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến vào tháng 12, tuy nhiên bất ngờ, chương trình đã được BTC tung ra sớm hơn dự kiến theo mô hình Flash Sale.

Người tiêu dùng có thể tham gia vào chương trình 'DEAL' để có cơ hội mua được các sản phẩm giá trị cao với mức giá giảm sốc. Cách thức tham gia cũng khá đơn giản, người tiêu dùng có smartphone có thể tải ứng dụng Online Friday từ các nền tảng iOS, Android, Windows Phone và sử dụng tính năng của ứng dụng Online Friday để quét mã QR của sản phẩm khuyến mãi đang diễn ra. Theo tỷ lệ ngẫu nhiên, khách hàng sẽ có cơ hội mua được sản phẩm với mức giá sốc như công bố.

Theo thống kê của Ban tổ chức (BTC), tính đến 17h ngày 30/9, đã có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn. Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất là 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng.

theo Công lý

Từ khóa: