Sự kiện hot
6 năm trước

Năm mới 'tết đến' thận trọng khi mua mỹ phẩm trôi nổi

Cận tết, mỹ phẩm CC Cushion SIANA Cosmetics mập mờ thông tin nguồn gốc xuất xứ đang được lưu hành trên thị trường gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Dịp cận tết, người tiêu dùng có xu hướng tìm mua nhiều sản phẩm làm đẹp hơn để đón năm mới. Xu hướng này khiến thị trường buôn bán mỹ phẩm làm đẹp nở rộ và kèm theo đó là tình trạng mỹ phẩm mập mờ nguồn gốc lên ngôi.

Hình ảnh sản phẩm CC Cushion SIANA Cosmetics

Mới đây, theo thông tin bạn đọc gửi đến Chất lượng Việt Nam Online, một loại mỹ phẩm đang lưu hành trên thị trường có tên CC Cushion SIANA Cosmetics, được quảng cáo là mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng trang điểm thay thế kem nền, kem lót, kem dưỡng thậm chí giúp cải thiện nám da, tàn nhang.

Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm lại không thể hiện thông tin nguồn gốc xuất xứ như nơi sản xuất hay công ty sản xuất, phân phối. Theo thông in từ người bán hàng, công ty đang kinh doanh sản phẩm CC Cushion SIANA Cosmetics là Công ty TNHH Mỹ phẩm SIANA nhưng do công ty mới thành lập nên chưa kịp in thông tin công ty lên những lô sản xuất đầu.

Sản phẩm CC Cushion SIANA Cosmetics được sản xuất ngày 08/02/2018, số lô 01

Mặc dù vậy, khi tra cứu thông tin về Công ty TNHH Mỹ phẩm SIANA, người tiêu dùng lại không hề tìm thấy bất kỳ kết quả nào về công ty này.

Mỹ phẩm “siêu rẻ” tràn lan

Theo thông tin từ Báo Pháp luật Việt Nam, mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng như M.A.C, CHANEL, YSL, Shiseido, Maybelline, Lancome… được bày bán tràn lan tại các chợ Phùng Khoang, chợ Ngã Tư Sở, chợ Nghĩa Tân,… với giá rẻ đến bất ngờ, đầy đủ chủng loại như son môi, chuốt mi, phấn mắt, phấn phủ, kem nền tới các loại kem dưỡng da, dưỡng thể và cả dầu gội, sữa tắm…

Son M.A.C giá siêu rẻ bán ngoài chợ (trái) và son M.A.C mua tại store (phải) có mẫu mã y hệt, rất khó phân biệt (ảnh Phương Thùy)

Theo thông tin người bán, một thỏi son M.A.C được rao bán với giá chỉ 70.000 đồng/thỏi, rẻ bằng 1/7 những thỏi son đang được bán tại website hay các store của hãng. Mẫu mã giống nhau nhưng giá cả chênh lệch quá lớn khiến thông tin về chất lượng thật sự của sản phẩm bị bỏ ngỏ.

Xu hướng làm đẹp càng tăng khi thời điểm năm mới đến gần, tuy nhiên, không nên để tâm lý gấp gáp làm đẹp cận tết dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn nếu sử dụng những sản phẩm làm đẹp mập mờ xuất xứ, giá rẻ “bất ngờ” như trên.

Hải Yến
Theo VietQ

Từ khóa: