Sự kiện hot
7 năm trước

Nam sinh bị đánh chấn thương sọ não ngay trong lớp học: Sẽ kỷ luật những cá nhân liên quan

Theo gia đình, hiện sức của em Trần Quyết Thắng học sinh lớp 10, trường THPT Việt Lâm (Hà Giang) vẫn còn rất yếu. Tuy đã tỉnh, nhưng Thắng chưa thể nói chuyện và đi lại được.

Liên quan đến vụ việc em Trần Quyết Thắng, học sinh lớp 10, trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang bị đánh chấn thương sọ não ngay trong giờ ra chơi, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Sơn (SN 1972), là bố của em Thắng cho biết, sau ca phẫu thuật hôm 24/8, Thắng rơi vào tình trạng hôn mê sau suốt hai ngày. Hiện tại, Thắng đã tỉnh nhưng sức khỏe còn yếu, chưa thể nói chuyện cũng như đi lại được, thỉnh thoảng vẫn bị nôn.

Ông Sơn nhớ lại, trưa hôm 24/8, bạn bè học cùng lớp đưa Thắng về nhà, thấy sức khỏe con trai không được tốt, ông chỉ nghĩ chắc con mình bị cảm do thấm mưa. Nhưng đến chiều cùng ngày, thấy Thắng lịm dần đi, gia đình lúc này tá hỏa, vội đưa con tới Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Giang để kiểm tra.

Các bác sỹ cho biết, Thắng bị chấn thương sọ não, phải mổ gấp vì có máu tụ, nếu không sẽ rất nguy hiểm. Ngay trong đêm 24/8, Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Giang đã tiến hành phẫu thuật cho Thắng, cả gia đình thức trắng, trực chờ bên ngoài.

“Tôi chưa nắm rõ được nguyên nhân cụ thể thế nào, để đến nỗi con mình bị đánh như vậy. Thông qua bạn bè của con, tôi chỉ biết một cháu tên Duy, học trên Thắng một khóa có hiềm khích với Thắng nên giờ ra chơi hôm đó, Duy đã cùng với một số cháu khác tới lớp của con tôi để gây gổ, đánh đập”.

Em Trần Quyết Thắng bị đánh đến chấn thương sọ não ngay trong lớp học (Ảnh: GĐCC)

Cũng theo ông Sơn, sau khi biết tin Thắng phải nhập viện cấp cứu, phía nhà trường, bạn bè và mẹ của em học sinh tên Duy cũng đã tới bệnh viện thăm hỏi sức khỏe của Thắng. Riêng về phần em Duy, vẫn chưa có một lời hỏi thăm nào tới Thắng và gia đình.

Ông Sơn chia sẻ: “Con tôi vốn hiền lành, ngoan ngoãn, năm nào cũng được giấy khen. Từ trước tới giờ Thắng có biết gây gổ đánh nhau với ai bao giờ, vậy mà không hiểu sao lại xảy ra chuyện này, mong rằng cơ quan điều tra sẽ sớm tìm ra nguyên nhân sự việc”.

Theo Sơn, chờ cho sức khỏe của Thắng tiến triển tốt hơn, gia đình sẽ cho em xuống Hà Nội để kiểm tra tổng thể một lần nữa.

Cũng trong chiều ngày 29/8, ông Trần Quốc Khánh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm (Hà Giang) cho hay, hiện tại nhà trường vẫn đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra.

“Sáng nay, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục làm việc tại nhà trường, phải chờ kết quả điều tra, trường mới có cơ sở để họp, xem xét mức độ kỷ luật đối với cá nhân những em học sinh có liên quan”, ông Khánh thông tin.

Trước đó, cũng theo Khánh, sau khi xảy ra vụ việc nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp của em Thắng đã tới hỏi thăm tình hình sức khỏe của em Thắng. Vụ việc đã được báo cáo lên Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, nhà trường đang phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra làm rõ.

“Sự việc xảy ra ở trong trường, những người hành hung Thắng đều là học sinh của trường, học trên Thắng một khóa. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do mâu thuẫn cá nhân, cụ thể ra sao thì tôi chưa nắm rõ vì vẫn đang trong giai đoạn điều tra”, ông Khánh cho biết.

Liên hệ với ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, để hỏi thêm về tình hình sự việc tại trường THPT Việt Lâm, nhưng chúng tôi vừa nhắc đến tên em học sinh Trần Quyết Thắng, thì nhận được câu trả lời của ông Sử rằng: "Thông cảm, tôi đang bận lái xe", sau đó ông Sử cúp máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bảo Long
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: