Sự kiện hot
7 năm trước

Nam sinh 'từ chối' tuyển thẳng Học viện Hậu cần: ‘Em muốn trở thành kỹ sư điện tử’

Với ước muốn trở thành một kỹ sư điện tử, chàng trai Lê Minh Tuấn, cựu học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã từ bỏ cơ hội “vàng” vào trường Học viện Hậu cần.

Minh Tuấn, là cựu học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và cũng là người duy nhất được tuyển thẳng vào đào tạo hệ Quân sự của trường Học viện Hậu cần năm 2017.

“Khi nghe tin em sốc, bởi em thấy mình chưa phải là thí sinh tốt nhất, trong kỳ thi vừa rồi, em đạt 26,55 điểm. Được trường tuyển chọn em rất vui, quân đội em cũng rất thích nhưng em thấy mình không phù hợp. Ước mơ, đam mê của em là nghề điện tử, sau này em cũng muốn trở thành một kỹ sư điện tử giỏi”, Minh Tuấn chia sẻ.

Chàng trai Lê Minh Tuấn (bên trái. Ảnh FBNV)

Được tuyển thẳng vào một ngôi trường lớn, nhiều người xem đó là cơ hội “vàng”, tuy nhiên chàng trai này lại từ bỏ với lý do muốn thực hiện một ước mơ của mình.

“Em từ bỏ suất vào trường đó vì em muốn học theo ngành mình đam mê, muốn được tỏa sáng, thực hiện việc mà mình thích. Bởi vậy nên em quyết định nộp hồ sơ vào trường ĐH Bách khoa (Hà Nội), chuyên ngành tự động hóa để học”, Tuấn bày tỏ lý do từ chối vào Học viện Hậu cần.

Với quyết định này, bà Phan Thị Hà (mẹ Tuấn) cho biết: "Ban đầu bố mẹ cũng khuyên con nên nhập học Học viên Hậu cần, nhưng khi nghe nguyện vọng của con, thấy con quyết tâm quá, chúng tôi cũng quyết định sẽ tôn trọng con và sẽ ở bên hỗ trợ hết sức".

Khi hỏi đến bí quyết để đạt thành tích tốt trong học tập, Minh Tuấn cho biết: “Để có được thành tích như vậy, đã nhờ công lớn ở thầy chủ nhiệm, thầy luôn chỉ bảo tận tình, bồi dưỡng kiến thức rất nhiều cho em. Đồng thời bố mẹ luôn dạy dỗ em rất nhiều, về việc học thì bản thân em luôn tự cố gắng học hỏi, tự mày mò, đọc và bồi dưỡng kiến thức ở lớp cũng như về nhà”.

Từ những năm học cấp I và II, Tuấn luôn là một học sinh giỏi của trường, và dành được nhiều giải lớn do huyện và tỉnh tổ chức.

Lên cấp III, Tuấn đậu vào lớp chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Trong 3 năm học cấp III tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Minh Tuấn cũng luôn là niềm tự hào của nhà trường. Không những là học sinh ngoan hiền, em còn đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nới em Lê Minh Tuấn theo học. Ảnh Hoài Nam

Cũng trong thời gian học này, Minh Tuấn đã đạt được nhiều giải cao, trong đó đạt giải Nhì trong Kỳ thi Toán Quốc tế giữa các thành phố Mùa thu lần thứ 38 tại Hà Nội, giải ba môn Toán trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2017.

Khi hỏi đến cậu học sinh của mình, thầy Trần Đình Hữu, chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Minh Tuấn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi và rất có tính cầu thị. Nói về thành tích học tập trong lớp thì Tuấn là một trong những học sinh dẫn đầu lớp về môn Toán. Trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2017, em cũng đã dành giải 3 môn Toán”.

Được biết lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là một lớp rất đặc biệt. Với 1 thành viên đã đoạt HCB Tin học Châu Á là Nguyễn Đình Đại, đồng thời có thí sinh Phan Nhật Duy 1 trong 6 thành viên chính thức của đội tuyển Toán quốc tế (IMO 2017).

Hiện lớp này cũng đang dẫn đầu toàn tỉnh Hà Tĩnh về điểm số tại kỳ thi THPT Quốc gia với 18 em đạt điểm 10 môn Toán, 15 em trên 29 điểm, 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: