Sự kiện hot
7 năm trước

Nạn bán trứng nữ sinh trẻ đẹp nở rộ ở Trung Quốc và mối lo mất mạng

Một nữ sinh Trung Quốc suýt mất mạng sau ca phẫu thuật bán trứng cho một công ty chuyên cung cấp dịch vụ đẻ thuê bất hợp pháp.

Nạn bán trứng của nữ sinh nở rộ những năm gần đây. Ảnh minh hoạ: SCMP

Cô gái này đang theo học tại một trường kỹ thuật. Qua sự giới thiệu của bạn bè, cô đồng ý bán trứng của mình cho một công ty chuyên cung cấp dịch vụ đẻ thuê với giá 15.000 nhân dân tệ (2.200 USD) cho mỗi lần bán.

Trước ca phẫu thuật hồi tháng 10 năm ngoái, cô được tiêm thuốc trong 10 ngày để kích thích buồng trứng. Nhưng chỉ ba ngày sau, thể trạng của cô yếu dần và phải nhập viện để điều trị. Các bác sĩ cho biết cả hai bên buồng trứng của cô đều tổn thương nghiêm trọng.

Theo SCMP, hai nhân viên y tế tại cơ sở mua trứng đã bị bắt hồi tháng 4, mỗi người chịu án 1 năm 10 tháng tù giam vì tội hành nghề trái phép. Đây là lần đầu tiên một ca phẫu thuật lấy trứng từ nữ sinh bị điều tra và kết tội hình sự.

Nữ sinh cho biết cô và ba cô gái khác được đưa tới một ngôi nhà để thực hiện ca phẫu thuật lấy trứng. Họ không biết mình được đưa tới đâu vì cửa kính đều có rèm che kín.

Những kẻ môi giới bất hợp pháp ở Trung Quốc tìm cách dụ dỗ các nữ sinh trẻ đẹp, có học thức bán trứng của họ với giá cao bất chấp lệnh cấm trên toàn quốc. Vì tiền, nhiều cô gái trẻ đã đồng ý bán chứng mà không quan tâm đến những vấn đề có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nếu dùng thuốc để sản xuất nhiều trứng hơn, nữ giới có thể mắc hội chứng tăng kích thích buồng trứng, với các triệu chứng như tăng cân nhanh, đau bụng, nôn mửa và thở dốc. Ngoài ra, nếu quá trình kích trứng không được tiến hành cẩn thận, nội tạng của nữ giới có thể bị ảnh hưởng thậm chí dẫn tới vô sinh.

Nán trứng nữ sinh trẻ đẹp, thông minh nở rộ ở thành phố Nam Kinh. Những người thu mua trứng thường chi từ 30.000 tới 80.000 nhân dân tệ cho mỗi trứng của phụ nữ xinh đẹp và có trình độ học vấn cao.

Sau khi nữ sinh đồng ý bán trứng, thông tin tên, tuổi, chiều cao, tình trạng da, nhóm máu và tình trạng sức khoẻ chung của cô ta sẽ được nhập vào dữ liệu để khách hàng xem xét và lựa chọn.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: