Sự kiện hot
7 năm trước

Năng lượng từ tảo biển có thể thay thế pin mặt trời

Bộ năng lượng Mỹ vừa đầu tư 1,5 triệu USD vào các trang trại nuôi trồng và chuyển hóa năng lượng từ tảo biển,

Báo cáo trên trang StarAdvertiser cho biết, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đã chi gần 1,5 triệu USD, phân bổ cho 2 dự án phát triển các trang trai tảo và nghiên cứu kỹ thuật chuyển hóa.

Tảo biển được nuôi trồng và thu hoạch để sản xuất nhiên liệu sinh học.

Tảo biển có thể được chuyển hóa thành nhiên liệu sinh học dùng cho gia đình hay các phương tiện giao thông. Chương trình của Cơ quan Nghiên cứu Năng lượng Tiên tiến thuộc DOE (ARPAE), đang tài trợ cho các dự án trang trại nuôi tảo biển quy mô lớn trên khắp nước Mỹ, góp phần thay thế việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Trong số 2 dự án gần đây nhất được rót vốn tại Mỹ, một triệu USD đã chảy vào Makai Ocean Engineering tại thành phố Honolulu, nơi tạo dựng một mô hình mô phỏng đại dương nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong việc thiết kế trang trại tảo biển ngoài khơi. Số tiền 500.000 USD còn lại được chuyển tới Kampachi Farms ở KailuaKona, có chức năng thử nghiệm những kỹ thuật thu hoạch và chuyển hóa tảo biển tại các nông trại. Tổ chức này cũng sẽ xây dựng nhiều trang trại tảo ngoài khơi.

Không chỉ Mỹ, các trang trại nuôi tảo biển đang xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Nhờ sự phát triển khoa học kỹ thuật, các nhà nghiên cứu đang tiếp cận nhiều hơn những nguồn năng lượng tái tạo từ gió, mặt trời, thủy triều và tảo biển. Năng lượng từ hydrogen cũng được chú trọng hơn nhờ những nguồn chuyển hóa dồi dào từ nước hay tảo biển.

Một thế giới không sử dụng năng lượng hóa thạch là hoàn toàn khả thi và mỗi phát kiến khoa học đang đưa tương lai gần hơn với thực tại. Gió và mặt trời có thể đóng vai trò lớn đối với năng lượng tái tạo, nhưng những nguồn này không phải là duy nhất.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: