Sự kiện hot
6 năm trước

Nestlé Việt Nam lên tiếng về sự cố tại 2 trường tiểu học ở tỉnh Hậu Giang

Sản phẩm MILO được xác định an toàn, đạt chất lượng. Sự cố tại hai trường tiểu học của tỉnh Hậu Giang là do sơ suất trong pha chế.

Thông cáo báo chí của UBND tỉnh Hậu Giang về sự việc.

Ngày 6/11, Nestlé Việt Nam đã có văn bản chính thức lên tiếng về sự việc 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (tỉnh Hậu Giang) sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện.

Theo Nestlé Việt Nam, ngày 27/10, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hậu Giang phát đi thông tin chính thức cho biết, 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (tỉnh Hậu Giang) sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện. Cho tới nay theo thông tin từ cơ quan chức năng sức khỏe tất cả các em học sinh do sự cố đã trở lại bình thường. Không có thêm trường hợp nào nhập viện do sự cố trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nestlé Việt Nam đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tìm ra nguyên nhân cũng như cử đại diện trực tiếp thăm hỏi và làm việc tại địa phương. Công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoat động phát MILO trong trường tiểu học trên toàn quốc.

“Các kết quả kiểm nghiệm do Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hậu Giang Giang gửi mẫu đã xác định sản phẩm MILO được sử dụng trong sự cố này an toàn và đạt chuẩn chất lượng. Tất cả sản phẩm MILO sử dụng trong chương trình là sản phẩm mới và còn hạn sử dụng”, Nestlé Việt Nam cho hay.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 6/11, UBND tỉnh Hậu Giang đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định: “Kết quả xét nghiệm mẫu sữa MILO chưa pha và mẫu sữa đặc Ngôi sao Phương Nam đảm bảo các tiêu chuẩn được cấp phép. Kết luận: ngộ độc thực phẩm do uống thức uống của Công Ty MC pha chế; Có 39 học sinh ngộ độc. Nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus”.

Sau sự việc này, Nestlé Việt Nam cho biết, sẽ tiếp nhận quyết định của chính quyền với tinh thần cầu thị và lắng nghe và tôn trọng kết luận của các cơ quan chức năng về nguyên nhân sự cố cũng như cách khắc phục. 

“Đối với sức khỏe của các em bị ảnh hưởng bởi sự cố này chúng tôi cam kết chi trả viện phí cho các em học sinh trong thời gian điều trị, cũng như hỗ trợ cho hai trường học để khắc phục sự cố. Chúng tôi rất lấy làm xin lỗi về sự cố dù nguyên nhân đến từ đâu.

Chúng tôi cam kết sẽ rà soát tất cả các khâu và nhất là việc thực hành qui trình của các đối tác, để đảm bảo rằng sự cố đáng tiếc này không xảy ra lần nữa. Sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi.  Kết quả của một xét nghiệm khác tại một phong xét nghiệm độc lập cũng đã khẳng định sản phẩm MILO an toàn để sử dụng. Chúng tôi xin khẳng định rằng tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định chặt chẽ trước khi ra khỏi nhà máy”, Nestlé Việt Nam khẳng định.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO là đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo trong suốt hơn 15 năm qua trong các giải đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc nhằm mang lại cho các em sân chơi bổ ích, rèn luyện thân thể và hướng tới một cuộc sống năng động, khỏe mạnh.

 Năm vừa qua, nhãn hàng MILO tiếp tục là đối tác của ban đề án Quốc Gia 641, đề án nâng cao tầm vóc và sức bền của người Việt Nam do Tổng cục Thể dục thể thao – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, có sự phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo. Có thể nói, MILO là một trong số rất ít nhãn hàng đã và đang đồng hành cùng các em và các bộ ngành trong rất nhiều năm ở các chương trình thể thao học đường.

Hoạt động cho học sinh uống MILO bổ sung dinh dưỡng nằm trong hoạt động do công ty TNHH Quảng Cáo & Dịch Vụ MC, đơn vị được Nestlé Việt Nam ủy quyền thực hiện tại các tỉnh phía Nam trong đó có tỉnh Hậu Giang.

Minh Minh

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: