Sự kiện hot
7 năm trước

Nếu chỉ có 24 giờ ở Sài Gòn

Chỉ một ngày ở Sài Gòn chắc chắn là không đủ. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể tập trung khám phá ở một quận, với nhiều địa danh độc đáo và thú vị.

Thưởng thức bữa sáng bằng một chiếc bánh mì

Ở Sài Gòn không thiếu những lựa chọn cho bữa sáng để bắt đầu một ngày mới, bạn có thể thưởng thức một bát hủ tiếu nóng hổi hoặc đơn giản chỉ là một chiếc bánh mì kẹp với một cốc cà phê đen đá ít đường thơm lừng.

Ảnh: Tymjean

Tại bánh mì Hòa Mã ở Quận 3, ở đây có bán món bánh mì chảo là món ăn phổ biến của người dân địa phương. Bạn nên thử, chắc chắn nó sẽ làm bạn nhớ mãi. Một sự kết hợp của trứng chiên, thịt, ba tê và hành tây được phục vụ trong một chiếc chảo nhỏ, ăn kèm với bánh mì giòn tan.

Khám phá lịch sử tại Dinh Độc lập

Hay còn gọi là dinh Thống Nhất, đây là một công trình kiến trúc ở Sài Gòn. Từng là nơi ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Hiện nay, nó đã được chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. Nếu muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của nơi này bạn có thể đi cùng một hướng dẫn viên. Hoặc bạn có thể tự mình trải nghiệm và khám phá, chiêm ngưỡng tận mắt nhiều vật phẩm từ chế độ cũ cũng như những chứng tích ghi dấu thời khắc ngày độc lập 30/4/1975.

Ảnh: l.b.149

Tham quan Nhà thờ Đức Bà

Tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, số 1 Quảng trường Công xã Paris. Khi đến tham quan nhà thờ, bạn nên dành thời gian đi dạo quanh khuôn viên để chiêm ngưỡng màu sắc vẫn còn tươi nguyên qua thời gian của lớp gạch hồng ở mặt ngoài. Cổng chính của nhà thờ nhìn ra một quảng trường nhỏ, địa điểm lý tưởng nhất để chụp toàn cảnh nhà thờ với 2 tháp chuông cao 60m tính từ chân đến đỉnh thánh giá.

Ảnh: ngantran08

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Đối diện với nhà thờ Đức Bà, số 2, Quận 1 bạn có thể dừng lại tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn. Một tòa nhà lớn thế kỷ 19, là công trình kiến trúc mang phong cách phương Tây kết hợp với nét trang trí phương Đông. Hãy dành vài phút chiêm ngưỡng các đặc trưng tuyệt mỹ của tòa nhà từ con phố bên ngoài, du khách sẽ thấy những hàng cửa sổ uốn cong, chiếc đồng hồ lớn phía trên lối vào chính và lá cờ đỏ sao vàng - quốc kỳ Việt Nam - tung bay trong gió.

Ảnh: veenamccoole

Tòa nhà vẫn là một bưu điện hoạt động vì vậy bạn thậm chí có thể gửi bưu thiếp từ đây. Nếu không có gì để gửi bưu điện, hãy ra ngoài và ghé qua nơi tập trung nhiều người bán đồ lưu niệm ở ngay lối vào. Bạn có thể mua các món đồ kỷ niệm cùng bưu thiếp và ảnh nghệ thuật ở đây.

Khám phá vô vàn điều thú vị ở chợ Bến Thành

Không chuyến tham quan Sài Gòn nào được xem là trọn vẹn nếu bạn chưa đến với ngôi chợ náo nhiệt này để thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam hay mua những món quà lưu niệm xinh xắn. Bến Thành là một điểm sôi động trong thành phố và phổ biến với khách du lịch. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với thành phố hơn 300 năm tuổi. Bạn có thể khám phá những gian hàng đủ màu sắc, mua thức ăn, quà lưu niệm và trang phục, vải vóc tại các gian hàng trong chợ. Chợ Bến Thành cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn Việt Nam truyền thống. Dừng chân bên những gian hàng ăn với các món đặc sản địa phương như cá chiên xù hay nhấm nháp vài ly trà đá giải khát cũng rất tuyệt vời.

Ảnh: morgan.lai

Hành hương ở chùa Ngọc Hoàng

Ngôi chùa toạ lạc ở số 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Quận 1. Chùa do một người Hoa gốc Quảng Đông xây dựng vào đầu thế kỷ 20 với mô típ trang trí rực rỡ. Bên trong vẫn còn giữ nhiều liễn đối, tranh thờ, bảo lâm, hương án. Chùa xây gạch, mái lợp ngói âm dương, trang trí bờ nóc, góc mái bằng nhiều tượng gốm màu. Giữa sân chùa rộng là một bể cá đủ loại, bên phải là bể rùa. Hãy mua một chú rùa nhỏ ngoài cổng chùa để phóng sinh tại hồ rộng giữa chùa để cầu xin cho sự may mắn, bình an.

Ảnh: Stupant

Tham quan nhà hát lớn Sài Gòn

Hay thường được gọi là Nhà hát Thành phố, tòa nhà trắng muốt này là một dấu ấn gợi nhớ về thời Sài Gòn còn là kinh đô của vùng thuộc địa Pháp đầu thế kỷ 20. Ngoài các chương trình Giao hưởng thính phòng, Nhà hát Thành phố có là địa điểm tổ chức nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn khác, từ các vở ballet đến nhạc truyền thống dân tộc. Hãy tìm một chương trình phù hợp sở thích và dành vài giờ thưởng thức trong không gian tuyệt vời, có sức chứa đến 1.800 khán giả này.

Ảnh: Oanhvuthikim

Ngắm nhìn toàn cảnh Sài Gòn ở Bitexco Financial Tower Skydeck

Để có tầm nhìn tuyệt vời, hãy đến Saigon Skydeck tại Tháp Bitexco. Tòa nhà cao 68 tầng này đã từng là tòa nhà cao nhất ở Việt Nam và vẫn là một trong những điểm mốc nổi bật nhất tại TP.HCM. Bạn có thể ngắm mặt trời lặn với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ.

Ảnh: Thyanne_

Đắm mình trong không khí sôi động ở phố Bùi Viện

Bùi Viện là con phố Tây nổi tiếng ở Sài Gòn. Tại đây có rất nhiều cửa hàng, nhà hàng và nơi để bạn có thể ngồi nhâm nhi chút bia tươi cùng những người bạn của mình trong một không khí vô cùng sôi động. Bún Chả 145 Bùi Viện là một nhà hàng nổi tiếng dọc theo Bùi Viện với thức ăn ngon và chi phí bình dân.

Ảnh: Tuyetaiiii

Bảo An
Theo Viẹtnammoi

Từ khóa: