Sự kiện hot
6 năm trước

Nếu chỉ có 3 ngày ở Paris?

Paris - Một trong những thành phố đắt đỏ nhất châu Âu, được mệnh danh là "thành phố ánh sáng của nước Pháp". Và nếu chỉ có 3 ngày, bạn sẽ đi đâu - làm gì? Lịch trình với những điểm tham quan hấp dẫn này sẽ phù hợp với những người lần đầu đến Paris.

Ngày 1: Khám phá trái tim Paris

Buổ sáng tại nhà thờ Notre-Dame

Không có một khởi đầu nào hoàn hảo hơn cho một chuyến đi đến Paris tại một trong những nhà thờ đẹp nhất nước Pháp.

Nhà thờ Notre Dame là nơi thờ Đức Mẹ, nên các chi tiết chạm khắc trong và ngoài nhà thờ đều chủ yếu mô tả về cuộc đời của Đức Mẹ Maria. Sau khi dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp phía bên ngoài nhà thờ và giáo đường bên trong, bạn có thể leo lên đỉnh tháp chuông ở phía nam. Tham quan đỉnh tháp nhà thờ thì không miễn phí như tham quan các gian giữa giáo đường, tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí nho nhỏ.

Có rất nhiều quán ăn và quán cà phê nằm xung quanh nhà thờ, vì vậy bạn có thể lựa chọn bất kỳ một nhà hàng nào để thưởng thức bữa trưa ngon miệng, cùng chút cà phê tươi trước khi tiếp tục tour du lịch tham quan thành phố Paris.

Nhà thờ Notre Dame là nơi thờ Đức Mẹ. (Ảnh: Lonely Planet)

Buổi chiều tại Sainte Chapelle và Champs Elysée

Sainte Chapelle thường bị bỏ qua trong những tour tham quan, tuy nhiên công trình theo phong cách gothic này từng là nơi phục vụ, cư trú của các vua cho đến thế kỷ 14. Công trình chỉ cách nhà thờ Notre Dame chừng 10 phút đi bộ.

Tiếp theo, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hop-on-hop-off để đến Champs Elysée - một đoạn đường dài 2 km với những con đường mua sắm, các cửa hiệu quần áo có thương hiệu, các cửa hàng nước hoa và nhiều hơn thế nữa. Đây là một nơi tốt nếu bạn muốn mua sắm ở Paris.

Công trình Sainte Chapelle. (Ảnh: Wikipedia)

Buổi tối tại Arc de Triomphe

Bạn có thể ghé thăm công trình này bằng xe hơi hoặc đi bộ dọc Champs-Élysées thơ mộng. Quanh cổng vòm cũng có đủ chỗ dành cho người đi bộ để họ có thể chiêm ngưỡng kiến trúc và các tác phẩm nghệ thuật trang trí từ khoảng cách an toàn.

Sau đó, bạn sẽ phải mua vé để lên đỉnh cổng vòm qua 284 bậc thang hoặc thang máy. Khi lên đến đỉnh, du khách sẽ thấy một bảo tàng, cửa hàng quà tặng và quang cảnh nhìn xuống Champs-Élysées. Những con phố xung quanh trở nên đẹp hơn vào lúc chập tối khi thành phố bắt đầu lên đèn.

Arc de Triomphe là một trong những điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ qua. (Ảnh: Hotel Acadie)

Ngày 2: Đi bộ qua thành phố ánh sáng

Buổi sáng tại bảo tàng Louvre

Bảo tàng nằm bên bờ sông Seine, từng là một pháo đài được xây dựng vào năm 1190, sau đó trở thành cung điện hoàng gia và nay là nơi lưu giữ các bộ sưu tập hoàng gia. Bạn có thể khám phá khu vườn, kim tự tháp, và các công trình khác từ bên ngoài hoặc bạn có thể vào trong viện bảo tàng và dành thời gian để "nhìn ngắm lịch sử". Một điều thông minh để làm là đặt một tour du lịch của Louvre với một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm để họ có thể giúp bạn nhìn và khám phá những điểm nổi bật tốt nhất mà không nên bỏ qua.

Sau khi dành buổi sáng tại Louvre, hãy đi bộ tới điểm đến tiếp theo - Palais Garnier Opera. Nhưng, trước khi bạn đi đến opera, dừng lại để thưởng thức một bữa ăn trưa với vài chiếc bánh ngọt và tách trà thơm.

Bảo tàng Louvre nằm bên bờ sông Seine. (Ảnh: Architectural Digest)

Buổi chiều tại Palais Garnier

Một bữa ăn trưa ngon miệng và 20 phút đi bộ sau đó, hãy đến Palais Garnier Opera - Nhà hát lớn nhất châu Âu.

Nhà hát Opera chỉ cách đại lộ Boulevard Haussmann, một trong những khu mua sắm lớn nhất trong thành phố chỉ 10 phút đi bộ. Và ở đây có đầy đủ tất cả những thứ bạn muốn tìm kiếm.

Palais Garnier Opera - Nhà hát lớn nhất châu Âu. (Ảnh: NowVisiting)

Buổi tối tại Moulin Rouge

Nếu bạn không kiệt sức bởi dành quá nhiều thời gian cho mua sắm tại Boulevard Haussmann, một cách tuyệt vời để kết thúc ngày thứ hai của bạn ở thành phố ánh sáng này chính là tự đặt cho mình một bữa tối với champagne và đồ nướng tại nhà hàng Cabaret, Moulin Rouge nổi tiếng bậc nhất thế giới .

Ngoài ra, bạn có thể dùng dịch vụ hop-on-hop-off đến Montmartre Sacré-Coeur và chiêm ngưỡng khung cảnh quyến rũ của Basilica và thành phố khi màn đêm buông xuống cùng những ánh đèn lung linh, rực rỡ.

Nhà hàng Cabaret, Moulin Rouge nổi tiếng bậc nhất thế giới . (Ảnh: Montmartre)

Ngày 3: Tận hưởng trọn vẹn Paris

Buổi sáng đi tàu trên sông Seine và khám phá Tháp Eiffel

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Paris là ngồi du thuyền trên sông Seine để thưởng ngoạn kinh đô ánh sáng. Từ đây, bạn sẽ có góc nhìn đầy ấn tượng về vẻ đẹp của con sông cũng như dãy phố ở hai bờ với những toà nhà cổ kính.

Đừng bỏ qua khoảnh khắc được chụp ảnh với biểu tượng thế giới - Tháp Eiffel - Niềm tự hào của người dân Pháp.

Tháp Eiffel - Niềm tự hào của người dân Pháp. (Ảnh: Blue Sky Travel)

Sau đó, đi theo hop-on-hop để đi đến Catacombs - Hầm mộ Paris. Bạn có thể mua vé vượt qua đường hoặc đặt chuyến tham quan có hướng dẫn để vào các khu vực bị hạn chế.

Buổi chiều thưởng thức hoàng hôn tại Tháp Montparnasse

Hãy dành chút cuối ngày để thư thả ở Montparnasse Tower.Không có nơi nào tốt hơn đỉnh của tháp này để nhìn ngắm thêm một lần nữa thành phố tuyệt vời mà bạn vừa trải qua trong ba ngày vừa qua.

Thưởng thức bữa tối cuối cùng tại một trong những nhà hàng gần tháp và nhâm nhi một ít champagne. Một vài cửa hàng gần đó cũng bày bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm mà bạn có thể mua về để làm quà cho những người thân yêu.

Hãy dành chút cuối ngày để thư thả ở Montparnasse Tower. (Ảnh: Kristof Lauwers)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: