Sự kiện hot
7 năm trước

Ngắm 5 siêu xe ‘khủng’ và đắt nhất Việt Nam

Những chiếc siêu xe “khủng” nhất Việt Nam đa phần đến từ các thương hiệu đình đám như: Pagani, Rolls-Royce, Bugatti, Lamborghini.

"Thần gió" Pagani Huayra trị giá khoảng 80 tỷ đồng

1. Pagani Huayra 80 tỷ đồng

Chiếc xe đắt nhất Việt Nam hiện nay thuộc về chiếc siêu xe Pagani Huayra của ông Phạm Trần Nhật Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty nhựa Long Thành. Cộng đồng mạng vẫn quen gọi ông Minh bằng cái tên Minh “nhựa” do nó gắn với công việc của ông.

Chiếc Pagani Huayra màu cam sẫm được ông Minh nhập về Việt Nam từ tháng 9/2016, chiếc xe được mệnh danh là “thần gió” với khối động cơ V12 6.0 tăng áp kép, xe có thể đạt tốc độ tối đa 383km/giờ và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây. Đây là chiếc xe được sản xuất giới hạn, trên thế giới có tổng cộng 100 chiếc và Minh “nhựa” chính là một trong những người chủ sở hữu hiếm hoi.

Sau khi đóng tất cả các loại thuế, phí thì chiếc xe Pagani Huayra về Việt Nam có giá khoảng 80 tỷ đồng. Dòng xe này hiện đã được thay thế bằng mẫu Huayra BC và Huayra Roadster đắt giá hơn.

2. Bugatti Veyron 70 tỷ đồng

Bugatti Veyron đang được một công ty kinh doanh xe rao bán.

Chiếc Bugatti Veyron cũng từng thuộc sở hữu của đại gia Minh “nhựa” trị giá lên tới 70 tỷ đồng nếu tính đầy đủ thuế, phí khi ra biển số trắng. Tuy nhiên, hiện tại chiếc xe đang được một công ty bán xe rao bán lại. Xe được chăm sóc kỹ bởi các chuyên gia người Nhật nên vẫn giữ được tình trạng tốt sau nhiều năm về Việt Nam

Bugatti Veyron có giá xuất xưởng 1,6 triệu USD. Chiếc xe từng của đại gia Minh “nhựa” thuộc dạng xe đã qua sử dụng, đời 2008 và được nhập về Việt Nam vào năm 2012.

3. Rolls-Royce “Lửa thiêng” 56 tỷ đồng

Xe siêu sang Rolls-Royce Phantom “Lửa Thiêng”

Chiếc xe đắt thứ 3 tại Việt Nam là mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Sacred Fire (Lửa Thiêng) được thiết kế và chế tác thủ công trong gần 10 tháng. Trị giá chiếc xe sau khi làm thủ tục thuế, phí để lăn bánh khoảng 56 tỷ đồng. Xe sở hữu tông màu nâu đồng, hồng phấn cùng các họa tiết mang tính biểu tượng văn hóa Việt Nam. Chiếc xe độc đáo và hiếm hoi này thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Rolls-Royce Phantom "Lửa Thiêng" là chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập Đông Sơn gồm 6 chiếc.

Phantom "Lửa Thiêng" là một chiếc xe đặc biệt bởi xe sở hữu cho riêng mình những thiết kế sang trọng, tinh tế và nghệ thuật nhất, mang đậm chất Rolls-Royce và dấu ấn văn hóa Việt Nam.

"Trái tim" của Phantom Lửa Thiêng là khối động cơ V12 dung tích 6,75 lít sản sinh công suất cực đại 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Mặc dù "to xác" nhưng chiếc xe sang đẳng cấp này cũng chỉ mất 6,1 giây để cán mốc 100km/h kể từ vạch xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 240km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố cho xe là 23 lít/100 km đường đô thị, 10,2 lít/100 km đường xa lộ và 14,9 lít/100 km đường hỗn hợp.

4. Rolls-Royce “Mặt trời phương Đông” 43 tỷ đồng

Chiếc Rolls-Royce Oriental Sun (Mặt trời phương Đông).

Xếp vị trí thứ 4 tiếp tục là một chiếc xe của hãng Rolls-Royce Phantom mang tên Oriental Sun (hay Mặt trời phương Đông). Chiếc xe “độc nhất vô nhị” này trị giá 43 tỷ đồng, thuộc sở hữu của ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh.

Chiếc Rolls-Royce Oriental Sun dành được khá nhiều sự quan tâm của giới chơi xe. Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" là một phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất chỉ đúng một chiếc trên toàn cầu. Mẫu xe độc đáo này được phát triển dựa trên Rolls-Royce Phantom Series II. Chiếc xe sở hữu những điểm thiết kế mang đậm nét phương Đông ở phần ngoại thất và nội thất của xe.

5. Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce Roadster 40 tỷ đồng

"Bò" thể thao Lamborghini Aventador Super Veloce.

Chiếc Lamborghini Aventador Super Veloce phiên bản mui trần đầu tiên Việt Nam được một showroom tư nhân tại Hà Nội nhập về hồi tháng 12/2016. Mẫu xe này nhanh chóng soán ngôi siêu xe LP750 SV Coupe của Minh “nhựa” để trở thành chiếc Lamborghini đắt nhất Việt Nam.

Tại Mỹ, siêu xe này có giá từ 530.000 USD chưa bao gồm thuế. Mức giá sau thuế tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng theo cách tính thuế mới, giá trị siêu xe này không dưới 40 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce Roadster được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,9 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Đại Việt
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: