Sự kiện hot
6 năm trước

Ngắm căn nhà lung linh sắc màu Giáng sinh của gia đình người Việt ở Mỹ

Không khí Giáng sinh an lành và ấm áp đã ngập tràn trong ngôi nhà của gia đình chị Cẩm Vân ở Mỹ với ánh đèn rực rỡ, cây thông Noel và ông già tuyết.

Tổ ấm nhỏ của gia đình chị Nguyễn Cẩm Vân hiện đang sinh sống cùng ông xã và con gái 8 tuổi ở North Carolina, Mỹ những ngày này tràn ngập không khí Giáng sinh. Điều ấm áp nhất với bà mẹ trẻ là được quây quần cùng chồng và con trang hoàng nhà cửa và tất bật chuẩn bị quà Noel cho người thân, bạn bè.

Căn phòng khách mọi ngày thân quen với cả gia đình nhưng mùa này ấm áp, sống động hơn với những sắc đỏ. Bộ sofa cũng được chị sắm sửa chiếc áo mới là những chiếc gối tựa màu đỏ xanh và trang trí thêm những đôi bốt, những quả bóng treo, đèn led, tất hay những hộp quà lại làm cho không gian trở nên long lanh hơn.

Khu vực lò sưởi trở thành tâm điểm của căn phòng được chị Cẩm Vân trang trí cầu kỳ khiến ai bước vào nhà ít nhiều cảm nhận được không khí Giáng sinh đang tới gần. Chị Vân chia sẻ, lò sưởi luôn là một khu vực quan trọng trong căn nhà. Theo tục lệ, những đứa trẻ trong gia đình sẽ treo những chiếc tất nhiều màu sắc trên lò sưởi để nhận được những món quà từ ông già Noel.

Tại khu vực lò sưởi, chị trang trí những ông già Noel nhỏ xíu, những con tuần lộc, cây thông Noel , những chiếc tất treo với nhiều màu sắc rực rỡ ...

Cây thông nhà chị Cẩm Vân vô cùng ấn tượng khi được trang trí bằng sợi ruy băng kim tuyến, những mô hình hộp quà xinh xắn, những quả châu nhiều màu, những tấm thiệp ghi những lời chúc chân thành và ấm áp nhất, bộ đèn led sặc sỡ màu sắc cũng góp phần làm căn nhà trở nên vui vẻ, sống động hơn.

Một cây thông mini khác được chị Cẩm Vân đặt ở góc phòng ăn với những quả cầu và bộ đèn led sặc sỡ màu sắc.

Chị Vân cũng không quên chuẩn bị sẵn những hộp quà xinh xắn được thắt những chiếc nơ đáng yêu để trang trí trong nhà. Với cách trang trí Noel này, khách đến chơi nhà cũng sẽ vô cùng bất ngờ khi được nhận một hộp quà be bé trước khi ra về đấy.

Chị Cẩm Vân chia sẻ, cứ mỗi dịp đến Noel , các thành viên trong gia đình sẽ cùng chung tay chuẩn bị trang trí nhà cửa, ông xã sẽ sẽ lo trang hoàng ngoài sân và cửa nhà, mình sẽ treo vật dụng lên cây thông Noel, còn con gái sẽ phụ giúp bố mẹ những công việc lặt vặt.

Bạn bè, người thân đến chơi ai cũng khen ngợi sự khéo léo của chị bởi căn phòng vô cùng ấm cúng và đậm chất Giáng sinh.

(Ảnh: NVCC)
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: