Sự kiện hot
7 năm trước

Ngắm dung mạo của các đời tổng thống Mỹ khi còn trẻ

Business Insider mới công bố loạt ảnh thời trẻ của các tổng thống Mỹ. Trước khi trở thành người quyền lực nhất nước Mỹ, họ từng là trải qua thời tuổi trẻ sôi nổi và cả khó khăn.


Chào đời vào tháng 6/1946, Donald Trump là con thứ 4 trong gia đình 5 người con của trùm bất động sản Fred C. Trump cùng người vợ gốc Scotland Mary Trump. Cuốn tiểu sử Trump Revealed tiết lộ, Donald Trump thuở thiếu thời là một người thích trêu ghẹo bạn nữ, hay gây sự, luôn khoa trương, không thích nhận sai và khao khát đứng đầu, những tính cách điển hình của ông hiện tại.

Cựu tổng thống Barack Obama trong bức ảnh chụp cùng ông bà Stanley Armour Dunham và Madelyn Dunham vào khoảng năm 1980. Ông Obma là tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Cựu tổng thống George W. Bush trong bức ảnh chụp cùng cha George H. W. Bush và mẹ Barbara Bush ở New York năm 1955.

Thời thơ ấu của cựu Tổng thống Bill Clinton trong căn nhà ở Arkansas.

Cựu tổng thống George H. W. Bush (Bush cha) khi còn là đội trưởng đội bóng chày của Yale. Ảnh chụp năm 1947.

Trước khi có hai nhiệm kỳ ở Nhà Trắng, cố tổng thống Ronald Reagan từng là một diễn viên thành công, tham gia 53 bộ phim của Hollywood. Trong ảnh là vai diễn của Ronald Reagan trong bộ phim Death Valley Days. Thời trẻ, ông từng làm việc tại một rạp xiếc với lương 0,25 USD/giờ. Bức ảnh chụp năm 1938, khi ông 27 tuổi.

Ảnh chụp Jimmy Carter năm 6 tuổi cùng em gái Gloria, 4 tuổi ở Plains, Georgia.

Gerald R. Ford từng từng có tuổi thơ không hạnh phúc. Ford nhận được học bổng vào Đại học Michigan nhờ thành tích thể thao khi còn học trung học. Sau khi nhận bằng kinh tế vào năm 1935, ông tiếp tục theo học ngành luật tại Đại học Yale. Năm 1941, ông gia nhập Hải quân Mỹ và phục vụ trên một tàu sân bay trong thời gian Mỹ đang tham gia Thế chiến II.

Richard Nixon chơi violin trong dàn nhạc ở trường trung học.

Ảnh chụp Lyndon B. Johnson trong căn nhà ở bang Texas năm 1915. Ông là tổng thống thứ 36 của Mỹ.

John F. Kennedy từng là thành viên đội bơi của Đại học Harvard. Trong ảnh là hình chụp năm 1938. Ông là con thứ 2 trong gia đình có 9 người con ở Massachusetts.

Dwight D. Eisenhower cùng vợ tương lai Mamie Geneva Doud trong bức ảnh chụp vào tháng 11/1915.

Ảnh chụp Harry S. Truman ở Pháp trong Thế chiến I. Tổng thống Mỹ thứ 33 từng mở bán quần áo và phụ kiện cho nam giới ở thành phố Kansas sau chiến tranh.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: