Sự kiện hot
6 năm trước

Ngắm loài hoa đẹp như "cô gái Tây Bắc" khoe sắc rực rỡ giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Cứ độ đầu Xuân, những cây hoa ban trên đường Bắc Sơn, Thanh Niên lại nở hoa rực rỡ thu hút bao ánh nhìn.

Những ngày đầu tháng 3, cũng là thời điểm mùa hoa ban về, loài hoa vốn mang vẻ đẹp của vùng núi rừng Tây Bắc, cánh hoa to trắng tinh khôi được xem như vẻ đẹp của người con gái vùng cao, điểm trong lòng hoa lại là một màu tím biếc tựa như sự thuỷ trung vẹn toàn.

Thế nhưng giờ đây, chẳng phải cất công lên tận Tây Bắc, ngay giữa lòng Hà Nội chúng ta cũng có thể ngắm nhìn những bông hoa ban nở rộ.

Loài hoa của núi rừng Tây Bắc khoe sắc giữa lòng Hà Nội


Cứ độ đầu tháng 3 là hoa ban lại nở rộ ngay giữa lòng Thủ đô

Đầu thập niên 1960, hưởng ứng Tết trồng cây do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động, các nhà quy hoạch đô thị đã cho trồng thử hoa ban trên một số tuyến đường và công viên ở Hà Nội. 

Loài hoa mang vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng tinh tế vừa giản dị này lại mang đến sức hút kì lạ

Một khoảng trời rực sắc cánh hoa ban

Hoa ban ở Hà Nội luôn là loài hoa khiến những người yêu cái đẹp thỏa mãn niềm vui thú bởi ngay giữa lòng mảnh đất nghìn năm văn hiến lại có một loài hoa núi rừng khoe sắc mang đến sự thu hút kì lạ.

Hoa ban được trồng nhiều tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hoàng Thành Thăng Long, phố Hàng Bông


Nhưng con đường Bắc Sơn, Thanh Niên lại cuốn hút hơn cả

Những tuyến phố có nhiều hoa ban nở rộ nhất tại thời điểm này là khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hoàng Thành Thăng Long, phố Hàng Bông..., Thế nhưng có lẽ đẹp nhất phải kể đến con đường Bắc Sơn, Thanh Niên với những hàng cây hoa ban dài, đang trong thời kỳ nở hoa rực rỡ.


Thiếu nữ khoe sắc trong tà áo dài bên cạnh những cánh hoa ban 

Từ độ hơn 1 tuần qua phố Bắc Sơn chẳng khi nào vắng người đến chụp ảnh. Người cẩn thận diện những bộ áo dài thướt tha, người lại diện những chiếc váy xoè nhẹ nhàng. Ai cũng mong muốn có một bộ ảnh đẹp với loài hoa đặc biệt một năm chỉ có dịp này để 

Hoa ban chỉ nở mỗi năm một lần, vì vậy ai cũng muốn có được cho mình những tấm ảnh đặc biệt trong dịp này

Loài hoa đẹp dịu dàng này tuy không phải là đặc trưng của Hà Nội nhưng lại được người dân yêu mến và coi như một dấu hiệu xinh xắn của mùa xuân. Bởi vậy, mỗi khi hoa bừng nở, mọi người lại náo nức đi chụp những bộ hình đẹp nhất cùng hoa.

Có lẽ với nhiều người dân thủ đô, thấy hoa ban là thấy một thời khắc chuyển giao đặc biệt của đất trời

Những bông hoa ban trắng nở rực rỡ “phát hiệu” cho một mùa đặc biệt ở Hà Nội. Và sau mùa hoa ban trắng người Hà Nội sẽ được ngắm vẻ đẹp của lộc vừng thay lá, mùa hoa sưa nở trắng những con đường.

Ảnh: Hòa Bình
Theo YAN

Từ khóa: