Sự kiện hot
6 năm trước

Ngắm vườn tulip rực rỡ khoe hương sắc trong vườn của mẹ Việt ở Hà Lan

Trong những ngày tiết xuân dịu dàng, khu vườn của chị Lips Phạm lại rộn ràng với đủ sắc màu của hoa tulip.

Ai cũng biết rằng, Hà Lan được xem là xứ sở của loài hoa có màu sắc đẹp, form dáng vô cùng ấn tượng, tulip. Ở Việt Nam, mọi người cũng rất ưa chuộng trồng loại hoa này để đón xuân, mong một năm mới yên vui, đầm ấm, đủ đầy và hạnh phúc.

Bé Việt Hà rất yêu hoa.

Bé thường cùng mẹ ra cánh đồng hái tulip.

Đàn cừu nhởn nhơ ăn hoa tulip còn sót lại trên cánh đồng.

Chị Lips Phạm bên con trai.

Trong vườn nhà chị Lips Phạm trồng rất nhiều loài hoa, mùa nào hoa ấy. Vào mùa xuân, khu vườn nhỏ xinh của gia đình chị lại phủ kín tulip. Bà mẹ hai con xinh đẹp này cho hay, tulip là loài hoa được người dân Hà Lan ưa chuộng, và chị cũng vậy.

Khi sống ở xứ sở của loài hoa này, chị như bị mê hoặc bởi sắc tulip khi vào mùa. Hoa nở rực rỡ trên cánh đồng, chị cũng không cần phải đi mua củ về trồng. Vào cuối mỗi vụ, chị cùng con trai Việt Hà rong ruổi khắp cánh đồng, cùng ngắm đàn cừu ăn hoa tulip trên những cánh đồng hoa đã thu hoạch để mót củ chuẩn bị cho năm sau.

Hoa tulip được chị trồng trong vườn.

Khu vườn rực rỡ mùa xuân.

Chị thường chọn những củ to, mập, chắc chắn và mang về ủ đông. Theo kinh nghiệm của chị, tulip là loài cây chịu rét tốt nhưng lại chịu nóng kém, ưa thời tiết mát và ẩm, nhiệt độ thích hợp vào ban ngày khoảng 16 – 20 độ C, ban đêm là 10 – 15 độ C.

Vì thế, trước khi trồng chị Lips Phạm thường trộn đất với đủ các thành phần dinh dưỡng, ủ củ trong vườn, dọc lối đi, dọc hàng rào hay tạo khóm ở từng góc nhỏ trong vườn. Tiếp đó, chị đặt củ vào trong phần đất đã chuẩn bị sẵn sao cho phần mầm mọc hướng lên trên. Sau đó, chị phủ lớp đất mỏng lên trên.

Khi mùa xuân ấm áp, cây bắt đầu mọc mầm. Chị vẫn thường lưu ý đến việc tưới lượng nước vừa phải nhưng đều đặn cho hoa. Tulip ưa ẩm nhưng không chịu được ngập úng nên chị thường chọn những nơi khô ráo, thoát nước tốt để trồng. Mỗi củ hoa cách nhau từ 5 – 7cm.

Tulip đủ màu rực rỡ.

Trong quá trình củ mọc mầm, chị cũng chú ý đến việc theo dõi củ nào không nhú mầm hay thối rữa, biến dạng để bỏ đi, tránh lây nhiễm sang các cây khác.

Chị cũng thường xuyên bón phân định kỳ cho cây. Thời gian để củ mọc mầm và ra hoa khoảng 50 – 69 ngày. Vì thế, chị Lips Phạm cũng khuyên mọi người khi trồng cần căn thời gian để hoa nở đẹp vào dịp Tết. Nếu trồng muộn, bạn có thể bón thúc và thắp đèn để cây lớn nhanh hơn, nhanh ra hoa hơn.

Chị Lips Phạm cũng rất thích cắt hoa tulip ở trong vườn vào cắm làm đẹp nhà. Với chị, được cắm hoa tulip, có sự hiện diện xinh đẹp của loài hoa này cũng giúp cho không gian sống sáng bừng sắc xuân.

Mỹ An - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: