Sự kiện hot
6 năm trước

Ngân hàng lớn nhất Nga Sberbank 'lách luật' bằng cách giao dịch tiền kỹ thuật số ở nước ngoài

“Ở Nga, chúng ta không thể giao dịchtiền kỹ thuật số, nhưng chúng tôi muốn thỏa mãn hứng thú của khách hàng, và chúng tôi tin rằng phải tiếp cận một dải rộng các sản phẩm”, lãnh đạo ngân hàng lớn nhất nước Nga Sberbank cho hay.

Sberbank

Ngân hàng lớn nhất ở Nga, Sberbank thuộc sở hữu quốc gia, vừa công bố kế hoạch ứng phó với luật tiền kỹ thuật số của Nga và cung cấp dịch vụ giao dịch tiền kỹ thuật số trên khắp thế giới. Ngân hàng nay đang để ý những cặp tiền tệ có tính thanh khoản cao nhất và nổi tiếng nhất.

Vượt qua rào cản luật pháp ở Nga

Sberbank

Trong một tin tức tóm tắt vào hôm 30/1, Giám đốc Thị trường Quốc tế của Sberbank Andrey Shemetov cho biết rằng ngân hàng này “dự kiến bắt đầu giao dịch bên ngoài nước Nga nhằm tránh vi phạm luật nội địa”, theo Reuters đưa tin. Sberbank là ngân hàng lớn nhất ở Nga và là ngân hàng lớn thứ 3 ở châu Âu, chính quyền Nga chiếm phần lớn cổ phần của nó.

Theo Shemetov, “luật ở Nga ngăn chặn Sberbank giao dịch tiền kỹ thuật số”. Tuy nhiên, “ngân hàng quốc doanh này muốn có thể phục vụ các khách hàng trong một thị trường nổi tiếng với một số nhà đầu tư”, tờ báo này giải thích. “Đó là lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng cần phải có một bước đi chiến lược cho những sản phẩm này”, ông trả lời phỏng vấn.

Tass sau đó trích dẫn lời nhấn mạnh của ông: “Ở Nga, chúng ta không thể giao dịch tiền kỹ thuật số, nhưng chúng tôi muốn thỏa mãn hứng thú của khách hàng, và chúng tôi tin rằng phải tiếp cận một dải rộng các sản phẩm”.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga gần đây đưa ra một dự thảo luật về quản lý tài sản kỹ thuật số ở Nga bao gồm tiền kỹ thuật số. Dự luật này dự kiến sẽ được thực thi vào tháng 9.

Hoạt động ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ

Giải pháp của Sberbank đối với giao dịch tiền kỹ thuật số là chi nhánh ở Thụy Sĩ có tên là Sberbank (Switzerland) AG, có trụ ở tại Zurich. Shemetov tiết lộ rằng chi nhánh ở Thụy Sĩ đang tạo ra “một cơ sở hạ tầng cho giao dịch tiền kỹ thuật số”, Tass thuật lại. Ông làm rõ một điều, “Chúng tôi xây dựng toàn bộ cơ sở hạ tầng giao dịch do đó chúng tôi có thể mở vị thế riêng của mình và cung cấp dịch vụ khách hàng, nghĩa là, mua và bán cho khách hàng”, lặp lại rằng:

“Luật pháp ở Thụy Sĩ cho phép giao dịch tiền kỹ thuật số, và chúng tôi đang xây dựng cơ sở hạ tầng để bắt đầu cung cấp những dịch vụ này thông qua chi nhánh Thụy Sĩ”.

Ban đầu, “Sản phẩm này sẽ chỉ sẵn sàng cho những tổ chức hợp pháp”, Ria Novosti cho biết. Shemetov ghi chú, “Sản phẩm này rất rủi ro, sự biến động là rất lớn, do đó chúng tôi sẽ không cung cấp những dịch vụ này cho lượng lớn khách hàng”, nói thêm rằng:

“Chúng tôi đang xem xét tất cả những cặp tiền kỹ thuật số có tính thanh khoản cao nhất, và danh tiếng của nó được biết đến rộng rãi. Chúng ta sẽ thấy điều gì gây hứng thú cho các khách hàng, nơi nào có tính thanh khoản – Rõ ràng, chúng tôi sẽ không tham gia vào những đồng tiền kỹ thuật số có thanh khoản kém”.

Trong tháng 11 năm ngoái, Sberbank mua rất nhiều bộ xử lý đồ họa có thể dùng để khai thác tiền kỹ thuật số, gây nên sự thiếu hụt những sản phẩm này trên thị trường Nga. Ngân hàng này nói vào thời điểm đó rằng những thẻ tiền kỹ thuật số này được dùng cho “phòng nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo”.

Giám đốc và chủ tịch hội đồng quản trị Sberbank, Herman Gref, phát biểu trong diễn đàn Gaidar hàng năm hồi đầu tháng 1, như truyền thông địa phương đưa tin, “Tiền kỹ thuật số không thể bị cấm, đó là một công nghệ mới tuyệt vời và vẫn chưa được nắm bắt hay nghiên cứu hoàn toàn”.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: