Sự kiện hot
6 năm trước

Ngất ngây ngắm khoảng sân phủ triệu đóa hồng trong ngôi nhà vườn ở Ba Vì

Từ hàng rào đến bên hông nhà, từ vườn đến sân đều thơm hương dịu dàng của hàng triệu đóa hồng đang đua nhau khoe sắc.

Chị Ánh Quyên vốn là người phụ nữ yêu hoa. Loài hoa chị yêu nhất là hồng. Khi mua đất làm nhà, sẵn có khoảng sân vườn rộng, chị Quyên quyết tâm trồng những loài hồng mà mình yêu thích.

Hằng ngày, chị đi làm vào giờ hành chính, chăm sóc gia đình, chị dành thời gian còn lại để chăm sóc cho niềm đam mê bất tận của mình. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi khu vườn mới được cải tạo đã rực rỡ sắc màu, thơm hương dịu dàng của các loài hồng.

Chị Ánh Quyên ước mơ xây được một ngôi nhà phủ đầy hoa hồng.

Hiện thực hoá ước mơ bằng cách trồng hồng khắp nhà.

Ngôi nhà xinh xắn giữa vườn hồng.

Hoa hồng nở dịu dàng trước sân.

Bên hồng nhà cũng rực rỡ sắc hồng.

Chị đang trồng hồng ở hàng rào.

Trước đây, chị Quyên công tác xa nhà nên ở lại khu tập thể đơn vị. Vài năm gần đây, khi có điều kiện công tác gần quê, chị đã xây ngôi nhà vườn xinh xắn, rợp bóng hoa hồng. Thời gian đầu mới trồng, chị Quyên ưu tiên trồng hồng ngoại. Tuy nhiên, sau một thời gian chăm sóc, chị nhận thấy khí hậu Ba Vì khắc nghiệt nên hồng ngoại thường phát triển kém. Vì thế, chị chuyển sang trồng hồng nội, hồng cổ.

Một lý do vô cùng quan trọng để chị quyết tâm trồng hồng nội đó là hoa hợp khí hậu, lớn nhanh, độ lặp hoa quanh năm, ít sâu bệnh. Mỗi lần hoa nở đều nở đồng loạt do chị cắt tỉa đồng loạt từng lứa. Những bông hoa đẹp dịu dàng, thơm hương man mác khắp sân nhà mang đến cho chị cảm giác bình yên và ấm cúng khi đi làm về.

Hồng nở rộ trước sân.

Những bông hồng đẹp ngất ngây trong vườn nhà.

Chị Quyên trồng nhiều hồng nội.

Hồng đào cổ.

Ước mơ của chị là có một ngôi nhà được phủ kín bởi hoa hồng nên chị trồng khắp nhà, hầu như những khu vực có đất, thoáng, nhiều nắng gió là chị chọn để trồng hồng. Trong vườn nhiều nhất là hồng đào cổ, hồng tường vi, hồng cổ Sapa, hồng bạch xếp vì những loài hồng này sai hoa, rất thơm, dễ trồng, dễ chăm sóc. Vì bận công tác không có nhiều thời gian chăm sóc nên những giống hồng này đều phù hợp với đất và người.

Theo chị Ánh Quyên, muốn trồng được một vườn hồng đẹp cần phải thực sự yêu hoa, thích chăm sóc cho hoa. Muốn cây hồng sai hoa, nhanh lớn nên trồng trực tiếp xuống đất, phải có ánh nắng và tưới ẩm, trồng ở đất tơi xốp, chịu khó cắt tỉa liên tục và bón phân sau mỗi kỳ hoa.

Hồng cổ Sapa.

Tường vi.

Dãy hoa hồng đẹp say lòng người.

Ai nhìn cũng mê mẩn.

Chị Quyên còn phơi hoa hồng để uống trà hàng ngày.

Ngoài hồng chị Ánh Quyên còn trồng hoa theo mùa.

Khu vườn hiện tại của gia đình chị Quyên có rất nhiều hoa hồng đang nở rộ. Mỗi ngày đi làm, dù bận đến mấy, chị Quyên đều dành chút thời gian ngắm hoa để khởi động một ngày mới bình yên, nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: