Sự kiện hot
7 năm trước

Nghĩ cát-sê ca sĩ hát hội chợ 'bèo nhèo' là đã nhầm to!

Các ca sĩ chăm chỉ biểu diễn show hội chợ luôn duy trì nguồn thu nhập ở mức vài trăm triệu mỗi tháng.

Câu chuyện cát-sê đi diễn hội chợ của các ca sĩ từ lâu đã trở thành đề tài được người hâm mộ dành sự quan tâm đặc biệt. Hiện nay, ca sĩ hạng A có tên tuổi vẫn thường xuyên nhận lời mời biểu diễn tại các hội chợ tỉnh để tăng thêm nguồn thu nhập mỗi khi thành phố "vắng" show. Bởi show hội chợ không chỉ diễn ra quanh năm từ Bắc vào Nam, mà còn mang lại cho ca sĩ mức cát-sê tương đối cao.

Tính riêng các ca sĩ không "ầm ĩ" trên truyền thông nhiều năm nay như: Châu Gia Kiệt, Dương Ngọc Thái, Bằng Cường, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy... lại có được thu nhập "khủng" nhờ việc chạy show hội chợ khắp các tỉnh thành thường xuyên. Họ cũng được coi là "ngôi sao miền Tây" khi dắt túi mức thu nhập mỗi tháng lên tới vài trăm triệu đồng, và dễ dàng sắm nhà lầu, xe hơi như nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác trong showbiz.

Nhưng, cát-sê hội chợ cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ đẳng cấp, độ hot, mới vào nghề cho tới việc đã biểu diễn ở một số chương trình ca nhạc lớn.

Theo tiết lộ từ một bầu show trong nghề, giá cát-sê hát hội chợ của Sơn Tùng M-TP tại một chương trình gần đây ở mức 150 triệu đồng, còn với Mr Đàm con số dao động từ 80 triệu đồng trở lên. Như vậy để thấy, nếu chăm chỉ chạy show hát tại các hội chợ thì số tiền mà nhiều ca sĩ nhận được cũng không hề ít.


Sơn Tùng hiện đang là ca sĩ có mức cát-sê hội chợ cao nhất.

Cách đây 3 năm, những ca sĩ luôn có mặt trong các sân khấu tỉnh như Dương Ngọc Thái, Vũ Hà, Châu Gia Kiệt, Vĩnh Thuyên Kim... có giá cát-sê khoảng từ 15-30 triệu đồng/show. Bảo Anh, Hương Giang Idol, Bùi Anh Tuấn khi mới vào nghề đã có giá từ 8-10 triệu/show. Đặc biệt, mức giá này sẽ tăng khoảng 20% vào ngày Tết, vì thế rất nhiều nghệ sĩ từ khi vào nghề đến nay luôn tranh thủ những ngày nghỉ Tết chạy show khắp các tỉnh thành để kiếm thêm thu nhập.

Ca sĩ Châu Gia Kiệt từng chia sẻ: "Những dịp lễ Tết show chậu liên tục, có ngày diễn 3-4 địa điểm, sáng hát ở Hà Nội nhưng tối đã có mặt ở Cần Thơ, không có thời gian nghỉ ngơi, đổi lại cũng kiếm được từ 700 triệu đồng/tháng".


Ca sĩ Châu Gia Kiệt có mức thu nhập 700 triệu/ tháng cách đây vài năm chỉ nhờ chăm chỉ chạy show hội chợ.

Đình đám và đáng ghen tị nhất có lẽ là Bằng Kiều. Theo tiết lộ từ bầu show vài năm trước, nam ca sĩ đã có giá cát-sê ở mức 4000-6000 USD trong ngày bình thường lẫn dịp Tết.

Tùy từng vùng miền mà các bầu show sẽ có những gương mặt ca sĩ để chọn lựa. Cho nên, các ca sĩ như Lâm Chấn Huy, Hồ Quang Hiếu, Akira Phan, Vũ Hà... luôn được ưa chuộng tại miền Tây và Đông Nam Bộ. Còn ở các tỉnh miền Trung và Bắc Bộ lại thích những ca sĩ có giọng hát dân ca mềm mại như Long Nhật...

Chính nhờ những con số "khủng" như thế mà ngày càng nhiều ca sĩ trẻ chen chân vào những sân khấu mang mác "chuồng gà" này để biểu diễn. Mặc dù "tai nạn sân khấu" luôn xảy ra, khiến không ít ca sĩ phải "thót tim", nhưng với nguồn thu nhập quá lớn, lại được đông đảo khán giả biết đến chính là yếu tố tiên quyết để các ca sĩ lựa chọn hội chợ để biểu diễn mọi mùa trong năm.

Ảnh: NVCC
An Nhiên
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: