Sự kiện hot
10 năm trước

Nghỉ dưỡng thương, Messi vẫn được Guardiola tôn vinh

Khi được hỏi về thời kỳ đỉnh cao của Barcelona, cựu huấn luyện viên áo đỏ-xanh, Pep Guardiola, khiêm tốn nói rằng “đó không hẳn là thời đại của Guardiola, mà là thời đại của Lionel Messi."


Pep Guardiola luôn dành tình cảm đặc biệt cho Messi. (Nguồn: Getty)

Mặc dù là huấn luyện viên giàu thành tích nhất của "đội bóng xứ Catalunya", khi trong bốn năm cầm quân cùng Barca giành tới 12 trong số 16 danh hiệu có thể, trong đó có cả những giải lớn như Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua, Cúp Thế giới các câu lạc bộ, Siêu cúp ...nhưng huấn luyện viên đương nhiệm của Bayern Munich vẫn muốn dành vinh quang cho cậu học trò Messi, chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng.

Khi được hỏi về ý định trong tương lai, Pep Guardiola cho biết ông muốn trở lại huấn luyện các cầu thủ trẻ, đồng thời nhớ lại những năm tháng làm việc tài lò Masia.

“Giấc mơ của tôi là trở lại huấn luyện các cầu thủ trẻ. Những gì chúng tôi nhìn thấy ở Barca B là một thứ bóng đá thực thụ và tinh khiết”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang rất thành công với Bayern nhấn mạnh.

Trong khi đó, trong bài phát biểu gần đây nhất trước báo giới, hậu vệ cánh trái cả Barca, Jordi Alba đánh giá” dù người ta có trao hay không trao Quả bóng Vàng thứ 5 cho Messi thì Leo vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới và sẽ không bao giờ có một cầu thủ như anh ấy nữa."

"Messi đang hạnh phúc ở Barca, như những cầu thủ khác. Đây là một câu lạc bộ lớn, luôn biết chăm sóc các cầu thủ của mình”, Alba nêu rõ trong chuyến thăm các trẻ em tại bệnh viện Joan XXIII de Tarragona.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: