Sự kiện hot
7 năm trước

Ngô Kinh, Chân Tử Đan đạo diễn - Người bội thu, kẻ nợ nần

Chân Tử Đan và Ngô Kinh đều là diễn viên võ thuật, đều từng làm đạo diễn, trong khi Chân Tử Đan mắc nợ ngập đầu với phim Chiến lang truyền thuyết (1996), thì Ngô Kinh bội thu với phim Chiến lang 2.

Tính đến ngày 8-8, chỉ sau 13 ngày công chiếu, bộ phim Chiến lang 2 do Ngô Kinh biên kịch kiêm đạo diễn và nam chính, đã thu về 3,44 tỷ CNY, phá kỷ lục doanh thu phòng vé 3,39 tỷ CNY của bộ phim chiếu Tết 2016 Mỹ nhân ngư, trở thành bộ phim ăn khách nhất ở Trung Quốc.

Điều trùng hợp là Ngô Kinh và Chân Tử Đan đều thích sói (lang), cách nay 20 năm Chân Tử Đan đã tự bỏ vốn làm đạo diễn kiêm nam chính trong bộ phim Chiến lang truyền thuyết.

Ngô Kinh và Chân Tử Đan - Ảnh: SINA

Với niềm say mê và nhiệt huyết, Chân Tử Đan đã dốc toàn bộ sức lực của mình vào tác phẩm đầu tay này. Ấn tượng nhất là cảnh cuối phim khi Chân Tử Đan đấu với đả thủ thiết trảo giữa rừng, anh đã phát huy hết sở trường võ thuật, những đòn quyền nhanh như tia chớp, khán giả xem mà hoa cả mắt, vừa gay cấn vừa nghẹt thở.

Tuy nhiên, công sức mà Chân Tử Đan bỏ ra lại không gặt hái thành công như mong đợi, doanh thu phòng vé của Chiến lang truyền thuyết không khả quan, khiến anh mang nợ ngập đầu.

Có nhiều ý kiến cho rằng sự thất bại của Chân Tử Đan với Chiến lang truyền thuyết là do anh thiếu kinh nghiệm trong vai trò đạo diễn, tốc độ cảnh quay quá nhanh, cảnh hành động cắt ghép vụng về, quá nhiều cảnh đặt tả, cảnh giao đấu võ thuật thiếu nhịp nhàng. Sau thất bại từ lần đầu tiên làm đạo diễn, đến nay Chân Tử Đan đành yên thân yên phận với vai trò diễn viên võ thuật.

Ngoài ra, Chân Tử Đan và Ngô Kinh còn đóng chung trong Sát phá lang (2005), cũng là một bộ phim có tên lang, nhưng thời điểm đó Chân Tử Đan đã tỏ thái độ xem thường Ngô Kinh là hạng diễn viên vô danh.

Chân Tử Đan từng dùng câu nói: “Quán quân võ thuật có đầy đường, nhưng chưa chắc ai cũng có thể trở thành ngôi sao võ thuật” để nhạo báng Ngô Kinh. Thậm chí, có nguồn tin tiết lộ trong quá trình bấm máy bộ phim Sát phá lang, Chân Tử Đan đã mượn tình huống “phim giả đánh thật”, khiến Ngô Kinh bị gãy bốn xương sườn.

Ngô Kinh đã tự biên kịch, đạo diễn kiêm nam chính trong phim Chiến lang 2 - Ảnh: SINA

Năm 1996, Chân Tử Đan tự bỏ vốn làm đạo diễn kiêm nam chính trong bộ phim Chiến lang truyền thuyết, nhưng đã gặp thất bại thảm hại - Ảnh: YTIMG

Tuy nhiên, Ngô Kinh là loại người gặp đối thủ càng mạnh sẽ trở nên càng mạnh mẽ hơn, anh không hề tỏ ra sợ hãi khi đấu tay đôi với Chân Tử Đan. Tiểu tử Ngô Kinh từng bị Chân Tử Đan đánh năm xưa, nay đã tiếp bước Lý Liên Kiệt trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc, thậm chí anh còn tạo nên kỳ tích với bộ phim Chiến lang 2.

Khi Chiến lang 2 cán mốc doanh thu 3,44 tỷ CNY, chính thức phá kỷ lục của Mỹ nhân ngư, đại diện đơn vị sản xuất của bộ phim Mỹ nhân ngư đã gửi lời chúc mừng Chiến lang 2 lập kỷ lục mới cho doanh thu phòng vé Trung Quốc.

Câu chuyện phim Chiến lang 2 lấy bối cảnh ở một vùng biển gần châu Phi, đặc chủng binh Lãnh Phong (Ngô Kinh đóng) gặp bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời, khi anh bị khai trừ khỏi quân đội. Vốn có ý định sống cuộc đời lang bạc, ngay lúc Lãnh Phong dự định tận hưởng cuộc sống tự do thì đột nhiên bị cuốn vào một cuộc phản loạn ở châu Phi.

Lãnh Phong vốn có thể an toàn rời khỏi châu Phi, nhưng anh đã không quên sứ mệnh của một người lính nên anh đã quyết định một mình mạo hiểm tiến vào khu vực bị chiếm đóng, dẫn dắt các đồng bào và dân tị nạn thực hiện một cuộc đào thoát… Ngoài Ngô Kinh, bộ phim Chiến lang 2 còn có sự góp mặt của sao nữ mang hai dòng máu Trung - Mỹ Lư Tịnh San (Celina Jade) và sao nam gốc Mỹ Frank Grillo.

Năm 2005, trong phim Sát phá lang, Ngô Kinh đã nhừ đòn bởi những cú đấm thật của Chân Tử Đan - Ảnh: HXNEWS

Theo Tuổi Trẻ Online

Từ khóa: