Sự kiện hot
7 năm trước

Ngóng thông tin chính thức, nhiều phụ huynh không vào được website của Bộ GD&ĐT

Nhiều phụ huynh học sinh không thể truy cập vào website của Bộ GD&ĐT vào chiều 24/6

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào 17h00 phút đến 18h08 phút, trang website chính thức của Bộ GD&ĐT đã không thể truy cập được.

Hình ảnh chụp màn hình khi không thể truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, khi truy cập vào bằng máy tính vào trang website http://www.moet.gov.vn hiển thị ra dòng chữ: “Yêu cầu tạm thời không khả dụng, website bị quá tải hoặc đang được bảo trì. Hãy thử lại sau”.

Chúng tôi truy cập vào đường link trên bằng điện thoại di động nhưng vẫn hiển thị ra dòng chữ như trên.

Chị Nguyễn Thị Hằng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, con chị vừa trải qua kỳ thi THPT Quốc Gia xong nên chị rất lo lắng.

Nhiều phụ huynh không thể truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều 24/6 (Ảnh chụp màn hình)

“Vào khoảng 17h35 tôi truy cập vào website của Bộ GD&ĐT là http://www.moet.gov.vn nhưng không thể truy cập được. Tôi có dùng điện thoại và máy tính xách tay nhưng đều không truy cập được và hiển thị dòng chữ: “Yêu cầu tạm thời không khả dụng, website bị quá tải hoặc đang được bảo trì. Hãy thử lại sau””, chị Hằng nói.

Chị Hằng cho biết thêm, chị được biết chiều 24/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ họp báo tại Bộ về kỳ thi THPT Quốc gia 2017 nên mong muốn được cập nhật các thông tin chính thức từ Bộ nhưng không thể truy cập được.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Quyết (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, anh không thể truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo được vì thông báo quá tải.

Đến khoảng 18h8 phút nhưng nhiều phụ huynh vẫn không thể truy cập vào website của Bộ được (Ảnh chụp màn hình)

Cũng trong chiều nay, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố kết quả kỳ thi này cũng như đề thi các môn. Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga thông tin: "Kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã diễn ra an toàn. Việc đổi mới kỳ thi với những giải pháp kỹ thuật đã giảm tiêu cực đáng kể và đảm bảo thông tin chính xác, khách quan".

Con số thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, toàn bộ đợt thi có 72 thí sinh bị kỷ luật bằng hình thức đình chỉ thi. Năm 2016 là 328 em bị đình chỉ. Năm nay, kỳ thi cũng ghi nhận 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế coi thi.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng, do hình thức thi được đổi mới do có 4/5 bài thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài không kéo dài, mỗi thí sinh trong một phòng thi có một mã đề riêng nên giảm được việc gian lận. Ngoài ra, việc điều 50% số giám thị coi thi ở các trường đại học phối hợp địa phương nên tính khách quan cũng được nâng cao.

Trước đó, từ ngày 22/6-24/6, hơn 860.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Công Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: