Sự kiện hot
7 năm trước

Người Hà thành xôn xao tìm hương Trầm nguyên chất cho ngày Tết

ĐS&TD - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là đến Tết truyền thống, giữa vô vàn thương hiệu đang được bày bán, người dân Hà thành cũng bắt đầu xôn xao tìm nơi có hương Trầm tốt, nguyên chất để dâng lên bàn thờ gia tiên - đền miếu thờ Phật để tỏ lòng thành kính và mong muốn một năm mới tràn đầy vận khí linh thiêng.

Nhắc đến mùi hương Trầm là thấy ngay hương vị Xuân.

Trầm hương – tinh hoa văn hóa ngày Tết Việt

Từ xưa đã có câu: “Xuân về thắm đủ muôn hoa/ Mùi trầm hương thiếu như là chưa xuân”. Hòa chung cùng đất trời hoa cỏ, thì trên khắp các con đường, ngõ nhỏ đều thoang thoảng hương trầm bay trong gió, góp nhặt nên không khí Tết quen thuộc của người Việt Nam. Từ chiều 30 Tết, hương trầm được đốt lên trong nhiều đình làng, đền thờ chùa phủ và các gia đình làm mâm cơm tất niên mời tổ tiên về hưởng Tết cùng con cháu.

Việc đốt trầm hương trong những ngày Tết còn có các tác dụng sau: Hóa giải các luồng năng lượng không tốt đang tồn tại, làm thanh sạch bầu không khí, chuẩn bị để đón vận khí mới của mùa xuân, tăng khả năng thu hút tài lộc vào ngôi gia của mình, tăng sự ấm áp của bầu không khí đoàn tụ trong mỗi gia đình, giao hòa tình cảm của mọi người trong gia đình, hóa giải các mâu thuẫn giữa các thành viên.

Chính vì mang nhiều ý nghĩa tâm linh như vậy mà khi lựa chọn, người ta thường phải lưu tâm nhiều đến chất lượng và nguồn gốc đảm bảo của hương trầm. Một nén hương trầm tinh khiết thanh sạch sẽ đem lại hòa khí cho gia đình.

Một nén hương trầm tinh khiết thanh sạch sẽ đem lại hòa khí cho gia đình...

Cách để nhận biết hương Trầm nguyên chất

Trầm hương được coi như “Linh khí của đất trời” ban tặng. Vì vậy trầm hương có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe và tâm linh của con người. Để làm ra được một nén trầm tốt, đầu tiên nguyên phụ liệu phải thật sạch.Thường hương trầm sẽ được cho thêm những loại thảo mộc như Tùng, trắc, quy đầu, bạch chỉ, hắc hương, hoa hồi, quế chi,... được xay nhỏ mịn để ép vào thân hương.

Cách nhận biết hương Trầm nguyên chất không quá khó. Đầu tiên phải quan sát cây hương có bột bám đều, chặt. Bước tiếp theo, cũng là quan trọng nhất khi xông hương (đốt hương) mùi trầm lan tỏa trong không gian rộng, kể cả nơi tĩnh, hương cũng dễ dàng bay xa, lưu giữ mùi thơm lâu.

Chất hương thanh khiết, không nồng, nếu mùi quá nồng hắc là hương đã bị pha hóa chất, không tốt cho sức khỏe. Và cuối cùng là giá thành của hương Trầm, những loại hương Trầm nguyên chất thường không rẻ. Vì Trầm là loại cây gỗ quý cùng với quy trình sản xuất nghiêm ngặt để lưu giữ hương tự nhiên nên chất lượng luôn đi đôi với giá thành tương ứng.

Tại Hà Nội, một trong những địa chỉ uy tín trong 2 năm gần đây được người dân Hà thành tin tưởng chọn mua hương Trầm đó cửa hàng tại 38 Hàng Cót.

Tìm mua hương Trầm tinh khiết ở đâu?

Tại Hà Nội, một trong những địa chỉ uy tín trong 2 năm gần đây được người dân Hà thành tin tưởng chọn mua hương Trầm đó cửa hàng tại 38 Hàng Cót. Chủ cửa hàng là một trong những người đam mê về phong thủy phương Đông. Nằm trên con phố cổ giữa lòng Hà Nội, nơi đây bày bán nhiều mặt hàng cao cấp chọn lọc như đồ thờ cúng, vật phẩm phong thủy, trang sức hộ mệnh,... do các nghệ nhân nổi tiếng trong nghề chế tác và nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Và không thể thiếu hương Trầm tinh khiết, khi đến với số 38 Hàng Cót, quý khách có thể tìm ra được những loại hương trầm quen thuộc như hương vòng, hương que.

Điều làm khách hàng hài lòng nhất tại đây đó là độ tinh khiết của hương Trầm. Với 100% nguyên liệu là thảo mộc tự nhiên, không pha lẫn một chút hóa chất nào, giữ nguyên được hương Trầm quý giá thanh tao sẽ mang lại cho ngôi nhà của gia chủ vượng khí an hòa, xua tan những dòng khí xấu.

Chị Phương Thảo (Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mình được biết đến hương Trầm của cửa hàng khá lâu rồi, mỗi dịp tết đến là lại đến 38 Hàng Cót để mua hương về thắp trong gia đình cũng như làm quà biếu tặng. Hương trầm tại đây là loại nguyên chất, khi đốt không tàn, để lại chân hương rất đẹp. Mình luôn tâm niệm rằng, bất cứ thứ gì dâng lên thờ cúng luôn phải là sản phẩm sạch và tinh khiết như vậy mới an tâm và đem lại phúc lộc cho gia đình.”

Dâng nén hương trầm đầu năm, chính là sự tỏ lòng thành kính với gia tiên, nhà Phật đây cũng là phong tục lưu giữ nét văn hóa truyền thống thiêng liêng của dân tộc ta từ bao đời nay. Như cụ Nguyễn Du, trong Truyền Kiều cũng có câu: “Mai sau dù có bao giờ/ Đốt lò hương ấy, so tơ phím này”.

Kim Anh

Từ khóa: