Sự kiện hot
7 năm trước

Người dân 'tròn mắt' nhìn xe buýt thản nhiên leo lên vỉa hè

Nhiều người đi đường cũng như cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước việc một xe buýt thản nhiên leo lên vỉa hè để di chuyển.

Clip: Xe buýt đi lên vỉa hè. Nguồn: Facebook B.T.N.

Chiều 1/6, tài khoản cá nhân của B.T.N. có đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh xe buýt leo lên vỉa hè ở TP HCM. Theo đó, người đăng clip cho biết sự việc xảy ra trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn gần giao lộ đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 1, TP HCM).

Khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng Tám nơi nghi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh một xe buýt chạy tuyến số 38 (KDC Tân Quy – Đầm Sen) mang BKS: 51B-52201 vô tư leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Trong khi đó, dưới lòng đường cảnh xe ô tô, xe máy chen chúc nhau, phần vỉa hè khá thông thoáng.

Sau khi đăng tải, clip đã được nhiều người chia sẻ và bình luận. Theo đó, một số ý kiến cho rằng nên cảm thông cho tài xế, vì trễ một phút cũng bị phạt. Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều bức xúc về việc lái xe chở hành khách mà không tuân thủ luật giao thông của tài xế xe buýt.

Một số ý kiến khác cũng lên án, gọi xe buýt là “hung thần” vì thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu trên các tuyến đường.

Theo chia sẻ của bạn có nick name Tuan Anh Lữ cho hay: “Nên tuân thủ luật và an toàn tính mang cho người dân, dù là xe giá rẻ phục vụ cộng đồng nhưng đừng xem thường luật pháp”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe buýt chạy tuyến 38 do Trung tâm Quản lý và điều hành Vận tải hành khách công cộng Thành phố quản lý.

Trưa 2/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP cho biết đã nắm bắt được thông tin.

"Trung tâm đã nhận được thông tin phản ánh. Hiện nay bên Trung tâm đang tiến hành khẩn trương xác minh tài xế điều khiển xe.

Nếu tài xế mà sai phạm, tùy vào mức độ Trung tâm sẽ có mức xử lý nghiêm. Hiện tại chúng tôi đang trích xuất, xác minh tài xế điều khiển nên chưa thể cung cấp thêm thông tin cho báo chí", ông Trung nói.

Nguyễn Yên
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: