Sự kiện hot
6 năm trước

Người dân và du khách hào hứng thả hoa đăng trong đêm Nguyên tiêu

Tối 2/3, hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước đã đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) để dự Tết Nguyên tiêu, ngắm đèn lồng và thả hoa đăng cầu may trên dòng sông Hoài thơ mộng.

Tối 2/3, hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước đã đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) để dự Tết Nguyên tiêu, ngắm đèn lồng và thả hoa đăng cầu may trên dòng sông Hoài thơ mộng.

Tết Nguyên tiêu là đêm rằm đầu tiên trong năm, hay còn gọi là tết Thượng Nguyên, là ngày lễ, Tết mang nhiều ý nghĩa tâm linh đối với cư dân Hội An.

Đông đảo người dân và du khách đổ về Hội An để vui Tết Nguyên tiêu

Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu một năm mới an khang, thịnh vượng, vừa được xem là ngày “Thiên quan tứ phước”- ngày mà các quan nhà trời ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian. Quan niệm như vậy, người dân ở Hội An luôn tổ chức cúng tế, cầu an, giải hạn, trang hoàng nhà cửa và phố phường rực rỡ trong dịp này.

Du khách tấp nập đến Hội An đêm Nguyên tiêu

Tết Nguyên tiêu ở phố cổ Hội An gắn liền với những đêm thơ ấm áp tình cảm, gắn liền với những chiếc đèn lồng rực rỡ và dòng sông Hoài lung linh nên thơ với hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng được thả xuống.

Khi các công trình chiếu sáng công cộng tại các tuyến phố đi bộ được tắt cũng là lúc Hội An lung linh sắc màu bởi những chiếc đèn lồng truyền thống được thắp lên rực rỡ. Dù hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về nhưng các tuyến phố đi bộ lại không có cảm giác bon chen, xô bồ, ai nấy đều di chuyển nhẹ nhàng thong dong, vừa ngắm nhìn, vừa trò chuyện, vừa ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt, thú vị tại nơi đây.

Du khách tấp nập đến Hội An đêm Nguyên tiêu

Hội An lung linh trong đêm Nguyên tiêu với ánh đèn lồng rực rỡ

Nhiều cặp đôi cũng chọn đêm Nguyên tiêu để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc lứa đôi

Nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước (đặc biệt du khách Trung Quốc) thả hoa đăng cầu may bên dòng sông Hoài

Một người dân Hội An thả hoa đăng cầu mua may bán đắt trong đêm Nguyên tiêu

Chùa Cầu bừng sáng lung linh đêm Nguyên tiêu

Nhiều người chọn đến các Hội quán hay chùa chiền để cầu nguyện trong đêm rằm đầu tiên của năm Mậu Tuất

Mâm cúng đêm Nguyên tiêu

Đồng bào dân tộc vùng cao Quảng Nam đem các đặc sản quê hương đến giới thiệu tại Hội An đêm rằm

C.Bính-N.Linh
Theo Dantri

Từ khóa: