Sự kiện hot
8 năm trước

Người luật sư mê xe “khủng”

ĐS&TD - Những năm qua, phong trào chơi xe phân khối lớn phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Không phân biệt tuổi tác, địa vị xã hội, những người chơi xe còn được gọi là Biker. Các Biker rất thích sưu tập phụ tùng và tự tay thiết kế những chiếc xe cho mình. Trong đó, phải kể đến bộ sưu tập xe mô tô 2 thì độc đáo của Luật sư Lê Trọng Quang Trung. Đây là bộ sưu tập xe cực kỳ hiếm, được đánh giá rất cao và là niềm mơ ước của nhiều Biker.

Bộ sưu tập xe 2 thì 250 phân khối từ trái qua Aprilla RS250cc, Honda NSR 250cc, Suzuki RGV 250cc

Lê Trọng Quang Trung - Luật sư tại Công ty Luật TNHH Thông Luật chuyên tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp có quy mô lớn trong và ngoài nước, chia sẽ: “Hàng ngày mình phải tư vấn pháp luật cho rất nhiều đối tác, do yêu cầu của công việc nên thần kinh lúc nào căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng khi về đến nhà, được chơi đùa với con trai và nhìn ngắm bộ sưu tập xe là tinh thần thoải mái, phấn chấn hẳn lên”.

Trung cho biết, niềm đam mê xe 2 thì đến với anh khi xem các giải đua xe qua internet, đặc biệt là các giải đua xe 2 thì 250 và 500 phân khối. Đến năm 2009, khi có điều kiện tiếp xúc với dòng xe 2 thì 150 và 250 phân khối, lúc đó anh mới bắt đầu thực hiện niềm đam mê từ rất lâu của mình. Anh tìm kiếm mua những chiếc xe loại này và tự tay thiết kế tạo thành bộ sưu tập của riêng mình.

Luật sư  Trung (bên phải) 

Chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập là Suzuki RGV 250cc, mẫu xe 2 thì này rất nổi tiếng trong các cuộc đua xe 2 thì 250 và 500 phân khối vào thập niên 90, do trong nước không có phụ tùng nên Trung phải đặt mua từ nước ngoài, mất 5 năm anh mới hoàn thiện được chiếc xe. Tiếp đến là Honda NSR 250cc, dòng xe được các tay chơi xe Việt săn lùng ráo riết vì nó mang nét tương đồng với NSR 150cc, một trong những mẫu xe huyền thoại mang dáng mô tô đầu tiên được nhập về Việt Nam. Cuối cùng trong bộ sưu tập là chiếc Aprilla được sản xuất tại nước Ý, đây là mẫu xe đình đám ở Châu âu. Ngoài các chiếc xe phân khối lớn kể trên, Trung còn sở hữu những chiếc xe mô tô 2 thì mini như Honda NSR 50cc, Honda NS-1 50cc, Aprila 50cc, Yamaha 50cc, Dio 50cc, Cào cào KTM 50cc ...

Bên cạnh đó, chiếc NSR 250cc còn nằm trong bộ sưu tập “NSR” gồm các đời xe Honda “NSR” từ 50 phân khối, 150 phân khối đến 250 phân khối, trong đó có 2 chiếc dòng 50 phân khối nổi tiếng của Honda được nhiều người chơi biết đến là NS-1 (bánh 17” ) và NSR50 (bánh 12”) và anh còn nhiều bộ sưu tập xe khác đang thiết kế.

Bộ sưu tập Repsol dòng Honda “NSR” gồm các xe 50, 150 và 250 phân khối

Khác với nhiều người nghĩ, Biker thường là những người không có việc làm ổn định, tụ tập đua xe, gây mất an ninh trật tự. Thực tế, Trung và những người bạn của mình đều có việc làm ổn định và chính đáng, có người buôn bán điện thoại, người thì mở tiệm chụp ảnh,… còn riêng Trung đã làm Luật sư hơn 10 năm. Trung cho biết, nhóm của anh tụ họp không phải để đua xe, mà chủ yếu là trao đổi kinh nghiệm nhằm thiết kế ra những chiếc xe độc đáo và đẹp mắt. 

Đã từ lâu Trung ao ước tạo ra một sân chơi bổ ích, để những người đam mê xe mô tô 2 thì, tụ họp giao lưu lành mạnh. Trong một lần đi chơi cầu lông, tình cờ Trung phát hiện có một quán cà phê cần sang nhượng lại. Nhận thấy vị trí thoáng mát, sạch sẽ, bãi để xe rất rộng có thể đậu hàng chục xe mô tô, anh liền nhận sang nhượng.

Quán cà phê Long Viên

Quán cà phê Long Viên, tọa lạc ngay dưới chân cầu Rạch Ông, Quận 7, với khung cảnh thoáng mát, cách bố trí hài hòa gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, điểm tô cho không gian đó là những mẫu xe độc đáo do chính tay chủ quán thiết kế. Đối tượng khách hàng chủ yếu đến với Long Viên là những người chơi xe mô tô 2 thì. 

Trung chia sẽ: “Do đã chơi xe lâu năm, nên mình hiểu rất rõ tâm lý, sở thích của các Biker. Vì vậy, cách xắp xếp, bố trí của quán nhằm giúp thoả mãn thú vui là vừa được tận hưởng các thức uống ngon lành, vừa được ngắm nhìn chiếc xe thân yêu”.

Vào những ngày cuối tuần, Long Viên như một cuộc triễn lãm với những mẫu xe hiếm và đẹp do những người chơi xe từ khắp nơi tụ họp về. Tại đây, mọi người giao lưu trao đổi với nhau kinh nghiệm về xe, lâu ngày tạo nên mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa các Biker.    

Anh Phát, một người chơi xe lâu năm cho biết hàng tuần anh đều đến Long Viên, vì tại đây anh được gặp nhiều bạn bè cùng sở thích và xem Long Viên như là mái nhà chung với những người đam mê dòng xe hai thì.

Các Biker trong nhóm của Trung

Thị trường xe máy ở Việt Nam hiện có rất nhiều dòng xe thể thao, cá tính như Exciter 150, Raider 150, Winer 150… cùng với sự xuất hiện của những hãng xe phân khối lớn của Benelli, Ducati, KTM, Kawasaki… nhưng dường như tất cả chưa tạo nên một dấu ấn như các dòng xe 2 thì của thập niên trước, với âm thanh pô và làn khói trắng đặc trưng tạo nên một ký ức không dễ phai mờ đối với các Biker đam mê xe 2 thì.

Hồ Ninh – Trần Trung

Từ khóa: