Sự kiện hot
7 năm trước

Người phụ nữ giả nhân viên ngân hàng lừa bán nhà phát mãi

Huyền đóng giả là nhân viên ngân hàng, làm giả con dấu, hồ sơ mua, bán nhà phát mãi để lừa của 11 nạn nhân số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Nữ quái đóng giả nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 11/8, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phan Thị Huyền (SN 1987, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Liên quan tới vụ án, bị cáo Đỗ Thị Kim Ngân (SN 1987, ngụ TP Vũng Tàu) bị tuyên phạt 2 năm tù treo về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, hồi cuối tháng 11/2016, Huyền bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tổng hình phạt 20 năm tù giam về hai tội danh trên.

Cũng tại tòa sơ thẩm, HĐXX quyết định tách phần giải quyết dân sự để giải quyết ở một vụ án khác.

Cho rằng mức án cao, lại muốn được sớm trở về làm lại cuộc đời nên Huyền kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cùng với kháng cáo của Huyền, đại diện phía bị hại có đơn kháng cáo yêu cầu hủy toàn bộ án sơ thẩm.

Theo nội dung vụ án, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2015, Huyền nói với mọi người mình là nhân viên của một ngân hàng. Để tạo lòng tin, Huyền tự may đồng phục, làm giả logo ngân hàng mà Huyền đống giả nhân viên. Mỗi lần tiếp xúc khách hàng, Huyền thường mặc đồng phục của ngân hàng này.

Trong các lần “giao dịch”, Huyền nói mình có khả năng mua nhà mà ngân hàng bán phát mãi với giá rẻ hơn ngân hàng. Để khách hàng tin tưởng tuyệt đối, Huyền mua và sử dụng con dấu giả, thuê Ngân làm hồ sơ tài liệu giả để mang đi lừa các nạn nhân thông qua việc mua bán nhà đất, xin việc làm...

Bằng thủ đoạn trên, Huyền đã lừa mua nhà cho nhiều người. Có ít nhất 11 người là nạn nhân của Huyền, những người này đã tin tưởng, chuyển tiền cho Huyền, tạo điều kiện cho Huyền chiếm đoạt hơn 11,3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, mức án mà Huyền bị cấp tòa sơ thẩm tuyên là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, cấp tòa sơ thẩm tuyên tách phần giải quyết dân sự ra khỏi vụ án của tòa sơ thẩm là vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng, ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của phía bị hại.

Do đó, HĐXX quyết định chấp nhận 1 phần kháng cáo của bị hại, bác kháng cáo của bị cáo, tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm, trả hồ sơ cho cơ quan tố tụng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để điều tra, xét xử lại.

Ngọc Hoa
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: