Sự kiện hot
7 năm trước

Người phụ nữ khiến Phạm Băng Băng 'lép vế' tại LHP Cannes có sức ảnh hưởng cỡ nào?

Phạm Băng Băng dù có sức ảnh hưởng tại làng giải trí Hoa ngữ lớn thế nào thì khi đặt chân ra nước ngoài cô cũng không thể qua mặt được "đàn chị" này.

“Dù cố gắng đến mấy, Phạm Băng Băng cũng không thể thắng nổi U60 Dương Tử Quỳnh”, tờ 163 của Trung Quốc đã nhận định như vậy trong bài đăng mới nhất khi nói về sự xuất hiện của hai người đẹp đình đám làng giải trí Hoa ngữ tại LHP Cannes 2017.

Một thực tế không thể phủ nhận đó là sức ảnh hưởng của Dương Tử Quỳnh tại thị trường quốc tế lớn hơn Phạm Băng Băng rất nhiều. Có thể khẳng định, Dương Tử Quỳnh tỏa sáng trên thảm đỏ quốc tế bao nhiêu thì Phạm Băng Băng lại mờ nhạt bấy nhiêu. Điều đó được chứng minh bằng sự xuất hiện của cả hai trên thảm đỏ LHP Cannes đang diễn ra. Phạm Băng Băng dù nổi tiếng "vượt mặt" cả ngôi sao võ thuật Thành Long tại làng giải trí xứ Trung là thế nhưng khi bước lên thảm đỏ Cannes, cô còn bị xướng nhầm tên là diễn viên Hàn Quốc. Mặc dù năm nay Phạm Băng Băng là một trong số các thành viên ban giám khảo giống Dương Tử Quỳnh nhưng vẫn bị truyền thông quốc tế làm ngơ.

Báo chí xứ Trung tiết lộ, Phạm Băng Băng trên thảm đỏ Cannes nhiều lần lọt vào ống kính truyền thông Pháp nhưng lại không có khoảnh khắc riêng. Dương Tử Quỳnh thì khác, cô được truyền thông Pháp đặc biệt hoan nghênh và theo tờ Sina cho biết: "Hướng ống kính dành cho Dương Tử Quỳnh kéo dài hơn một phút”.

Phạm Băng Băng dù là thành viên ban giám khảo vẫn bị truyền thông quốc tế lạnh nhạt và đọc nhầm tên.

Dương Tử Quỳnh được săn đón tại thảm đỏ Cannes 2016 và còn được MC chương trình trực tiếp phỏng vấn. Một đẳng cấp hoàn toàn khác xa "đàn em" Phạm Băng Băng.

Vậy Dương Tử Quỳnh là người như thế nào để có sức ảnh hưởng lớn đến vậy trên thảm đỏ quốc tế?

Nữ hoàng võ thuật châu Á

Dương Tử Quỳnh đăng quang Hoa hậu Malaysia vào năm 1983 và bén duyên nghiệp diễn từ năm 1985 khi mới 23 tuổi với bộ phim thuộc thể loại kinh dị, hài có tên Owl Vs Dumbo, trong đó, cô thủ vai một ma nữ bị ám ảnh bởi nỗi đau trần thế.

Rất nhanh chóng, Dương Tử Quỳnh nổi lên ở Hồng Kông như một ngôi sao mới với những bộ phim Phúc tinh mùa hè (Twinkle Twinkle Lucky Stars.), Người đẹp cảnh sát (Yes Madam) bên cạnh các ngôi sao võ thuật như Thành Long, Hồng Kim Bảo.

Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty chế tác phim D&B, đến năm 1993, Dương Tử Quỳnh xuất hiện trong chùm phim làm về cảnh sát nổi tiếng ở Hồng Kông: Câu chuyện cảnh sát 3. Bộ phim đạt doanh thu kỷ lục tại châu Á, đưa tên tuổi Dương Tử Quỳnh nổi tiếng khắp Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore và tất nhiên, cả quê hương cô là Malaysia.

Dương Tử Quỳnh được mệnh danh là "đả nữ" màn ảnh xứ Trung và huyền thoại võ thuật Châu Á.

Liên tục thành công ở các vai hành động, võ thuật đã giúp Dương Tử Quỳnh được mệnh danh là "huyền thoại" của làng điện ảnh Hoa ngữ. Đến năm 1997, Dương Tử Quỳnh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Roger Spottiswoode cùng đoàn làm phim Tomorrow never dies, trở thành người tình châu Á đầu tiên của chàng điệp viên bảnh trai, phong lưu và tài năng James Bond. Vai diễn nữ mật vụ xinh đẹp này cũng là bước ngoặt lớn, đưa tên tuổi cô đến với Hollywood, đồng thời góp phần xoá tan cái nhìn định kiến của người phương Tây về một nữ diễn viên châu Á nói riêng và phụ nữ châu Á nói chung. Dương Tử Quỳnh đại diện cho mẫu người phụ nữ của thời đại mới: năng động, độc lập và đầy cá tính.

Suốt thời gian sau đó, Dương Tử Quỳnh là một trong những ngôi sao võ thuật Hoa ngữ quen mặt tại thị trường Bắc Mỹ. Bên cạnh Ngọa hổ tàng long (2000) của Lý An, cô từng tham gia tập phim Tomorrow Never Dies (1997) thuộc loạt 007, Memories of a Geisha (2005) Sunshine (2007).

Dương Tử Quỳnh giành rất nhiều giải thưởng danh giá tại Hollywood và là nghệ sĩ châu Á đầu tiên vang danh tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Nữ diễn viên châu Á nổi tiếng nhất tại Hollywood

Nhiều năm ghi dấu tại kinh đô điện ảnh Hollywood đã giúp Dương Tử Quỳnh tạo dựng một chỗ đứng khá riêng biệt và vững chắc. Có thể nói, cô là một trong những nữ diễn viên châu Á nổi tiếng nhất tại Hollywood. Cô thường xuyên được mời làm thành viên ban giám khảo LHP Berlin, Cannes...

Năm 2009, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh là ngôi sao gốc Hoa duy nhất được chọn vào danh sách 35 người đẹp trên màn bạc mọi thời đại của tạp chí People (Mỹ) và cho đến nay cô vẫn luôn được ca ngợi là nữ siêu sao phim hành động số 1 châu Á. Cùng với Thành Long, Dương Tử Quỳnh nổi tiếng là ngôi sao tự thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm mà không cần đóng thế.

Sức ảnh hưởng của Dương Tử Quỳnh tại thị trường điện ảnh thế giới vẫn chưa có một diễn viên châu Á nào qua mặt được.

Nhà thiện nguyện ở khắp nơi trên thế giới

Đây có lẽ là điều mà hiếm có nghệ sĩ châu Á nào làm được như Dương Tử Quỳnh. Không chỉ gây tiếng vang lớn ở lĩnh vực điện ảnh, Dương Tử Quỳnh còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện như tham gia, đóng góp và tuyên truyền cho các quỹ phòng chống AIDS, các quỹ nhi đồng, nhận con nuôi... Vài năm trở lại đây, Dương Tử Quỳnh đã đặt chân đến rất nhiều đất nước để giúp đỡ những trẻ em cơ nhỡ. Cô cũng từng là đại sứ thiện chí của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc - UNICEF.

Tại Việt Nam, Dương Tử Quỳnh còn là Đại sứ thiện chí an toàn giao thông. Đối với khán giả, Dương Tử Quỳnh không chỉ là một ngôi sao lớn mà còn là một người bạn tốt, sẵn sàng dang tay giúp đỡ bất cứ lúc nào.

Ở tuổi ngoài 50, Dương Tử Quỳnh vẫn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện trên khắp thế giới.

Ảnh: Tổng hợp (Internet)
An Nhiên
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: