Sự kiện hot
7 năm trước

Nguồn tin nội bộ Apple cho biết tình hình công ty đang có phần 'hoảng loạn' vì áp lực phải đưa những tính năng mới vào iPhone 8

Apple nhiều khả năng đang dốc sức làm mọi thứ có thể để hoàn thiện mọi góc cạnh trên iPhone 8 - dấu mốc quan trọng bảo vệ ngôi vị trên trường quốc tế của hãng.

Cuối tuần vừa rồi, cộng đồng công nghệ đã nóng hơn khi biết tin kế hoạch ra mắt công nghệ sạc không dây trên iPhone 8 sẽ lại phải trì hoãn. Cụ thể, tin tức gây náo động này bắt nguồn từ trang tin Fast Company khi họ cho biết công đoạn chuẩn bị hoàn thiện iPhone 8 đang gặp phải những sự cố kỹ thuật nhất định. Bên cạnh những vấn đề về gián đoạn công nghệ sạc không dây, thông báo trên còn nhắc đến khó khăn liên quan đến cả hiệu quả của hệ thống nhận diện hình ảnh 3D qua cảm biến camera mới của iPhone 8.

Đây quả thực là một thông tin làm dấy lên nhiều lo ngại về sự thành công cũng như chất lượng của iPhone 8 khi nhiều khả năng hình thức bảo mật Touch ID bằng vân tay sẽ được loại bỏ và thay thế bởi phương thức nhận diện khuôn mặt.

Nếu như Apple không kịp thời tìm ra giải pháp nhanh chóng cho những vấn đề trên, rất có thể iPhone 8 sẽ lỡ hẹn với người dùng và fan hâm mộ, hoặc vẫn ra mắt nhưng chưa thể hoàn thiện mọi tính năng. Trong một cuộc trao đổi từ một nguồn tin nội bộ giấu tên về những tính chất khó khăn mà Apple đang gặp phải ở khía cạnh phát triển nền tảng phần mềm, Fast Company cho biết Apple đang dần chịu ảnh hưởng của một không khí khá cấp bách và "hoảng loạn".

Trích lời Fast Company:

"Tháng Sáu là một tháng đầy biến động và căng thẳng cho đội ngũ kỹ sư phần mềm/thiết kế lập trình của iPhone khi họ có vẻ như đang đối mặt với không khí đầy áp lực.

Nếu như công ty không tìm ra được cho mình một lối thoát kịp thời để bắt kịp kế hoạch đã đề ra, nhiều khả năng những lô hàng iPhone thế hệ mới đầu tiên, dù có thể vẫn ra mắt đúng hẹn, nhưng sẽ không được hưởng toàn bộ những tính năng hoàn thiện kể cả ở hệ thống sạc không dây, mà sẽ dần được vá lỗi và sửa đổi cập nhật trong thời gian sau đó."

Không chỉ sáng chế tích hợp sạc không dây mà cả hệ thống cảm biến camera nhận diện hình ảnh 3D cũng đang trong tình trạng gần như tương tự, có thể không đủ sẵn sàng kịp cho sự kiện ra mắt vào tháng 9 tới. Đây là những yếu tố cốt lõi làm nên sức hút của iPhone 8 từ khi chưa ra mắt, nhưng có vẻ như chúng đang dần trở thành một tâm điểm âm u cho tinh thần của người hâm mộ.

"Dù chưa thực sự xác nhận tác dụng của cảm biến camera 3D mặt trước là gì nhưng nguồn tin cho biết Apple đang phải cố gắng giải quyết triệt để những vấn đề tồn đọng nhằm giúp thiết kế này hoạt động hoàn hảo. Phải nhấn mạnh một lần nữa rằng khó khăn không đến từ phần cứng mà là nền tảng phát triển phần mềm tích hợp cho nó.

Dù sao thì Apple vẫn luôn nắm trong tay cơ hội sửa chữa kịp thời để làm hài lòng người hâm mộ. Tất nhiên họ vẫn sẽ đem thiết kế đó lên iPhone 8 dù cho chưa sẵn sàng, nhưng sẽ dựa vào một bản update hệ thống sau đó để hoàn thiện tính năng này."

Hiện tại, nhiều người vẫn mong chờ về sự thành công của công nghệ Touch ID tích hợp trực tiếp vào màn hình, thay vì tin đồn Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn nó khỏi thế hệ iPhone mới sắp ra mắt này.

NPQM
Theo Trí Thức Trẻ/Genk

Từ khóa: