Sự kiện hot
7 năm trước

Nguyễn Thị Loan, Diệu Ngọc, Nam Em, Quỳnh Châu… ai sẽ tham gia Miss Universe 2017?

Cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh Miss Universe 2017 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, thế nhưng hiện tại thông tin về đại diện Việt Nam sẽ tham gia dường như vẫn bị bỏ ngõ.

Cuộc thi Miss Universe (MU - Hoa hậu Hoàn vũ) là một trong số những đấu trường nhan sắc thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, đặc biệt là ở Việt Nam.

Từng ghi dấu ấn trong quá khứ với nhiều ứng viên xuất sắc nhưng chỉ 2 năm trở lại đây, những gương mặt đại diện mới thực sự khiến Việt Nam “nở mày nở mặt”. Cả hai cô gái Phạm Hương (đại diện thi MU 2015) và Lệ Hằng (đại diện thi MU 2016) đều xuất phát điểm từ ngôi vị Hoa hậu - Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 và việc chinh chiến của họ cũng đặt nền tảng khá chắc chắn từ phía đơn vị nắm giữ bản quyền.

Dù không có kết quả như mong đợi nhưng sự nuối tiếc của bạn bè quốc tế dành cho Phạm Hương hay Lệ Hằng cũng là minh chứng cho việc nhan sắc Việt Nam càng được quốc tế công nhận, yêu mến. Chính vì hai người tiền nhiệm làm quá xuất sắc vai trò nên người đại diện của Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc năm nay đang được trông chờ và kì vọng.

Phạm Hương và Lệ Hằng từng giúp Việt Nam gây tiếng vang tại đấu trường Miss Universe 2015 và 2016

Năm nay, cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 (HHHVVN) tiếp tục được diễn ra và đang trong giai đoạn tuyển chọn hồ sơ thí sinh. Điều đáng tiếc, nhiều khả năng Tân Hoa hậu sẽ không đủ thời gian chuẩn bị cho đấu trường nhan sắc quốc tế. Bởi lẽ, vòng Chung kết HHHVVN diễn ra từ ngày 5/11 đến 2/12, trong khi lịch trình của Miss Universe 2017 lại rơi đúng thời điểm tháng 12/2017. Chưa kể, việc Tân Hoa hậu vẫn cần nhiều thời gian trau dồi kĩ năng, chuẩn bị trang phục để bước ra đấu trường với sự chỉn chu nhất.

Hiện tại, đơn vị nắm giữ bản quyền cũng chính thức phát động cuộc thi Thiết kế quốc phục đại diện cho Việt Nam tham gia Miss Universe 2017. Đây cũng là cuộc thi từng giúp Lệ Hằng có được bộ trang phục “Nàng Mây” gây tiếng vang vào năm ngoái. Thế nên, nhiều khả năng sẽ có nhan sắc tham gia năm nay, tuy nhiên đó là ai thì đến giờ vẫn còn là “ẩn số” lớn.

Đối chiếu từ quy định của BTC, nếu Tân Hoa hậu không kịp dự thi Miss Universe 2017 thì những người đẹp trong Top 5 các cuộc thi nhan sắc khác có quyền được đề cử tham gia. Vì thế, rất có thể đại diện Việt Nam tham gia MU 2017 sẽ là “người cũ” và bước đấu trường với tinh thần mới.

Hiện tại, một số cái tên đã và đang được dân mạng chú ý khi dựa vào thành tích, khả năng lẫn sắc đẹp để đủ sức “kế nhiệm” Phạm Hương, Lệ Hằng đến với Miss Universe 2017.

Nguyễn Thị Loan

Không thể phủ nhận, vẻ đẹp của Nguyễn Thị Loan ngày càng sắc xảo và quyến rũ hơn, điều này phù hợp với tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Việc người đẹp Thái Bình liên tiếp tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc cũng tích luỹ nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh lẫn khả năng giao tiếp đủ để đương đầu tại sân chơi lớn như Miss Universe.

Những vị trí như Top 25 Miss World 2015, Top 20 Miss Grand International 2016 và trước đó là các danh hiệu trong nước đủ để thấy Nguyễn Thị Loan là ứng viên tiềm năng của Việt Nam năm nay. Chưa kể, cô từng lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, cùng thời điểm với Phạm Hương và Lệ Hằng. Điều này càng phù hợp để Nguyễn Thị Loan một lần nữa gọi tên “Việt Nam” ở đấu trường thế giới.

Thân hình săn chắc, chiều cao 1,75m với những vòng cơ thể quyến rũ 89 - 63 - 93 là điểm mạnh của người đẹp.

Tuy nhiên, bất lợi lớn nhất của người đẹp này là tuổi tác và việc “nhẵn mặt” ở các cuộc thi cũ. Dù luôn thể hiện sự hấp dẫn từ nhan sắc tới hình thể nhưng việc một thí sinh 27 tuổi đến với quốc tế sẽ kém chú ý hơn những nhan sắc tươi trẻ khác.

Việc dùng “người cũ” để thi lại không phải trường hợp hiếm ở các quốc gia khác nhưng quan trọng, sự tươi mới và bản lĩnh cần phải thể hiện rõ hơn để tránh bị nhạt nhoà.

Nguyễn Thị Diệu Ngọc

Từng giành danh hiệu Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, Diệu Ngọc đã có cơ hội tham gia Miss World 2016. Tuy nhiên, cô không may mắn như người tiền nhiệm trước đó là Lan Khuê khi “trắng tay” tại cuộc đua năm ngoái. Trước đó, Diệu Ngọc cũng từng ghi tên vào danh sách Top 15 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015.

Trở về nước sau cuộc thi, Diệu Ngọc thay đổi hình ảnh khá nhiều và dù không xuất hiện ồ ạt như trước nhưng cô vẫn được khán giả quan tâm. Tuy không có nét đẹp quyến rũ nhưng bù lại, gương mặt đậm chất Á Đông, nụ cười sáng và đặc biệt là chiều cao nổi trội 1,83m sẽ là lợi thế của cô nếu tham gia Miss Universe 2017.

Chưa kể, việc từng tham gia Miss World với tiêu chí sự thông minh, bản lĩnh ứng xử, cách vấn đáp, thuyết trình sẽ phần nào “cộng điểm” cho Diệu Ngọc. Ngoại ngữ của cô gái này cũng được đánh giá tốt để tự tin giao tiếp ở sân chơi quốc tế.

Vẻ đẹp nhan sắc lẫn hình thể của Diệu Ngọc.

Nguyễn Thị Lệ Nam Em

Cũng giống như Nguyễn Thị Loan và Diệu Ngọc, Nam Em cũng “bỏ túi” nhiều kinh nghiệm ở các cuộc thi trong nước và quốc tế. Người đẹp Tiền Giang từng chiến thắng cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2015, lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 và thành tích cao nhất là Top 8 Miss Earth 2016. Điều này cho thấy, Nam Em có đầy đủ khả năng, nhan sắc lẫn kinh nghiệm để một lần nữa đến với đấu trường thế giới.

Xét về vị trí và thứ hạng, Nam Em hiện đang đứng thứ 2, sau Thuý Vân tại Miss International 2015 khi đưa Việt Nam lên vị trí Top 8 của Hoa hậu Trái Đất 2016. Về nhan sắc, Nam Em hội đụ yếu tố của sự thông minh, tài năng lẫn độ quyến rũ với những số đo hình thể tiệm cận với mức chuẩn: 85-60-90. Cô cũng từng giành giải Người đẹp Ảnh, Huy chương Bạc về Tài năng cùng nhiều giải phụ tại Miss Earth 2016. Cô cũng từng dẫn đầu về lượt bình chọn giành cho giải thí sinh yêu thích nhất tại cuộc thi, điều đó chứng tỏ vẻ đẹp của Nam Em có lượng fans lớn.

Nam Em được đánh giá là cô gái thông minh, tài năng, khéo léo.

Nếu có một điểm nhỏ chưa thể giúp người đẹp Việt Nam hoàn hảo thì tiếng Anh chính là “rào cản” của Nam Em nếu muốn chinh phục tiếp tục vương miện Miss Universe 2017.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu

Dù chưa từng giành thứ hạng cao trong các cuộc thi nhan sắc trong nước nhưng Quỳnh Châu vẫn được xem là lựa chọn an toàn, thậm chí có thể gây bất ngờ khi bước ra quốc tế. Bước vào nghề bằng hình ảnh của người mẫu, Quỳnh Châu có thời gian tôi luyện kĩ năng, thậm chí từng lọt Top 9 Vietnam’s Next Top Model 2014. Thế nên, catwalk là điểm mạnh dễ thấy của cô gái này. Quỳnh Châu cũng là “nàng thơ” của nhiều NTK tại Việt Nam, từng xuất hiện ở vị trí vedette trên sàn diễn thời trang quốc tế.

Ở các cuộc thi nhan sắc, Quỳnh Châu không phải là gương mặt lạ. Cô từng là gương mặt sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, nhưng chỉ kém may mắn khi dừng lại vị trí Top 5. Một năm sau, Quỳnh Châu tiếp tục gặt hái kết quả ở Hoa khôi Áo dài Việt Nam và lọt vào Top 5 chung cuộc.

Quỳnh Châu sở hữu thần thái quyến rũ và vẻ nóng bỏng trên sàn diễn.

Hiện tại, vẻ đẹp của Quỳnh Châu ngày càng nóng bỏng, quyến rũ và cá tính hơn với chiều cao 1,72m cùng số đo hình thể 80-61-87. Cô gái này cũng rất tự tin về khả năng giao tiếp lẫn tiếng Anh. Vì thế, việc đề cử Quỳnh Châu đến với Miss Universe 2017 là điều hoàn toàn có cơ sở.

Ngô Trúc Linh

Dù không có sức nặng về truyền thông lẫn độ phủ rộng như những cái tên trên nhưng Trúc Linh sẽ vẫn là lựa chọn phù hợp để đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2017.

Về kinh nghiệm, người đẹp Sóc Trăng không hề thua kém các ứng viên khác khi từng đạt danh hiệu Hoa hậu Nam Mekong 2013, Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014, Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015. Vẻ đẹp của Trúc Linh cũng gợi nhớ tới hình ảnh của Á hậu Trương Thị May với làn da nâu khoẻ khoắn, nét quyến rũ và cơ thể săn chắc. Ngoài ra, người đẹp còn được đánh giá có học thức, ứng xử khôn khéo và trôi chảy. Thậm chí, cô từng tốt nghiệp cử nhân Anh loại giỏi và điều này trở thành thế mạnh về giao tiếp nếu Trúc Linh đến với Miss Universe 2017.

Đặc biệt, điểm lạ của Trúc Linh so với các ứng viên khác là vẻ đẹp lai 3 dòng máu Kinh, Khơ-me và Hoa.

Trúc Linh từng lọt Top 5 Miss Universe Vietnam 2015, cùng vị trí với Nguyễn Thị Loan.

Trúc Linh sở hữu vẻ đẹp “lạ”, lai giữa 3 dòng máu Kinh - Khơ me và Hoa. Làn da nâu và vẻ đẹp khỏe khoắn của cô gợi nhớ tới Á hậu Trương Thị May. Ngoài ra, Trúc Linh còn được đánh giá là một người đẹp có học thức, ứng xử khôn khéo, trôi chảy. Được biết chân dài này từng tốt nghiệp cử nhân Anh văn loại giỏi.

Năm ngoái, Trúc Linh được đề cử tham gia Miss Intercontinental 2016, tuy nhiên cô đã từ chối vào phút chót vì đang tập trung vào việc học. Hiện tại, khi đã sắp xếp ổn thoả vấn đề trên thì việc Trúc Linh tham gia một đấu trường nhan sắc như Miss Universe 2017 là điều có thể xảy ra!

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: