Sự kiện hot
7 năm trước

Nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy vẫn còn là bí ẩn

Cuộc điều tra của Samsung về sự cố Galaxy Note 7 làm trì hoãn sự phát triển của Galaxy S8 - flagship cao cấp dự kiến được ra mắt vào đầu năm sau.

Gần hai tháng sau khi Samsung công bố đợt thu hồi toàn cầu Galaxy Note 7 đầu tiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn không biết những gì đã xảy ra bên trong một số điện thoại của hãng, khiến máy trở nên quá nóng và dễ bắt lửa. Bí ẩn đó đã trì hoãn sự phát triển của Galaxy S8, điện thoại chủ lực của công ty - báo cáo từ The Wall Street Journal cho biết vào hôm 23/10 vừa qua.


Nếu không điều tra triệt để nguyên nhân Galaxy Note 7 bốc cháy, Samsung chớ nên phát hành Galaxy S8

Samsung đã không ngay lập tức đưa ra yêu cầu bình luận, nhưng một phát ngôn viên của công ty cho biết với giới báo chí rằng họ vẫn đang tìm kiếm nguyên nhân khiến điện thoại quá nóng.

“Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã không xác định đúng vấn đề này ở lần đầu tiên, và đảm bảo cam kết tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi chính là vì sự an toàn của khách hàng và thu hồi 100% Galaxy Note 7 đã bán ra thị trường”, vị phát ngôn này cho biết thêm.

Theo The Wall Street Journal, những nỗ lực để giải quyết bí ẩn này gây ảnh hưởng cho tương lai của Galaxy S8. Sự phát triển của S8 đã bị trì hoãn trong 2 tuần khi kỹ sư Samsung cố gắng xác định nguyên nhân vấn đề Galaxy Note 7 quá nóng - một thành viên của nhóm phát triển S8 cho biết với tạp chí.

Galaxy Note 7 được phát hành ra thị trường vào giữa tháng 8 với tham vọng củng cố vị trí dẫn đầu của Samsung trên thị trường điện thoại di động sau khi Galaxy S7 đạt doanh thu mạnh mẽ. Công ty mới chỉ bắt đầu lấy lại tiếng vang của dòng S-series sau nhiều năm mờ nhạt nhờ sự xuất hiện của Galaxy S6.

Tuy nhiên, Samsung đã lại phải gặp vấn đề về mối quan hệ với công chúng sau khi buộc phải thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 đã bán ra thị trường. Ở đợt thu hồi đầu tiên, công ty xác định lỗ hổng pin gây ảnh hưởng đến hàng chục điện thoại phát nổ và bốc cháy.

Đáng buồn là, sau khi thu hồi thiết bị được một thời gian thì những chiếc Galaxy Note 7 sửa lỗi pin vẫn tiếp tục bốc cháy, buộc hãng điện thoại Hàn Quốc phải tuyên bố khai tử thiết bị vào giữa tháng 10. Samsung ước tính sự cố này gây thiệt hại cho công ty với số tiền rơi vào khoảng 3 tỷ USD.

theo Công lý

Từ khóa: