Sự kiện hot
7 năm trước

Nhà đầu tư mua gom, giá vàng hôm nay tăng mạnh

Nhà đầu tư tích cực mua gom khiến cho giá vàng thế giới hôm nay (19/10) tăng mạnh bất chấp áp lực từ thị trường tài chính


Giá vàng hôm nay 19/10 tăng mạnh khi nhà đầu tư tập trung mua gom

Giá vàng đã bắt đầu một tuần mới bằng việc phục hồi nhẹ sau những “lao đao” bởi sức ép của đồng USD và khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 12. Tuy nhiên, ở phiên đầu tuần, đồng bạc xanh đã suy yếu sau khi lên mức cao nhất 7 tháng. Cùng với đó là việc các quỹ đẩy mạnh gom vàng khiến giá của kim loại quý này tăng trở lại.

Cụ thể, cổ phần vàng của quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,18% lên đến 967,21 tấn vào hôm thứ Hai.

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tăng gần 7 USD mỗi ounce so với chốt phiên trước, đạt mức 1.263 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá của kim loại quý này tăng đến 1265 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex cũng tăng khoảng 6,9 USD/ounce, đứng tại 1.263,5 USD/ounce so với phiên liền trước.

Tại thị trường châu Á, giá vàng tăng chậm hơn, giao dịch ở ngưỡng 1.263 USD/ounce, tăng khoảng một USD so với mở cửa

Giá vàng SJC trong nước cũng chuyển động chậm chạp hơn so với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng miếng SJC ở phiên mở cửa sáng nay tại một số doanh nghiệp như DOJI, SJC. PNJ…hầu như không đổi so với chốt phiên trước.  Lúc 9h sáng, giá vàng miếng SJC trong nước giao dịch quanh mức 35,57-35,63 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

So với giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 1,6 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận trên thị trường ở phiên trước, nhà đầu tư đã tranh thủ mua vào với lượng khách mua vàng vào chiếm 65% tổng lượng giao dịch.

Hiện thị trường đang chờ các tín hiệu từ số liệu của nền kinh tế Mỹ, nhận định từ các quan chức Fed và cuộc họp của ECB để lấy thông tin về chính sách tiền tệ. Fed sẽ tổ chức cuộc họp kế tiếp vào ngày 01-02/11/2016, nhưng kỳ vọng nâng lãi suất tại cuộc họp này vẫn dao động ở mức thấp.

theo Công lý

Từ khóa: