Sự kiện hot
7 năm trước

Nhà gỗ bình yên bên vườn hồng đẹp lãng mạn bố trồng cho con gái ở Đà Lạt

Gia đình nhỏ gồm vợ chồng trẻ và cô con gái bé bỏng. Một ngày mới của họ bắt đầu rất đỗi bình yên bên vườn hồng tỏa ngát hương thơm, bên tiếng chim líu lo và tách trà trong sương sớm…

Từng tốt nghiệp chuyên ngành sinh học Đại học Đà Lạt, từng làm việc cho công ty tư nhân rồi chuyển qua cơ quan nhà nước nhưng cuộc sống không đảm bảo, anh Tạo đã vay mượn để mở thêm cơ sở nhỏ chuyên sản xuất dâu tây theo hướng công nghệ cao từ năm 2013 phục vụ cho khách tham quan du lịch. Công việc kinh doanh đi vào ổn định cũng là lúc anh Tạo quyết định nghỉ hẳn công việc ở cơ quan nhà nước để phát triển niềm đam mê làm vườn của mình.

Anh Tạo bắt đầu làm vườn từ việc trồng dâu tây.

Hàng ngày anh vẫn cùng con gái đi thăm vườn.

Ngôi nhà gỗ đẹp bình yên khi đêm về.

Đối với anh, từ làm 8 tiếng ở công sở đến việc mải miết bên cây cối là sự thay đổi quá lớn. Vất vả có, mồ hôi công sức đổ xuống không kể thành lời, nhưng sau những giọt mồ hôi, những trăn trở và khó nhọc ấy là niềm vui và hạnh phúc.

Khu vườn vài năm gần đây được anh trồng thêm hồng, một niềm đam mê mới, tuy đến muộn nhưng lại góp phần tạo nên sự trọn vẹn cho cuộc sống của gia đình anh. Anh yêu hoa và chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi quyết định trồng hồng. Điều đặc biệt hơn, khu vườn của anh mỗi sáng thức dậy lại rộn ràng hương sắc khiến cả gia đình ai cũng hào hứng với ngày mới bắt đầu.

Anh trồng hồng xung quanh nhà.

Anh còn tạo thêm khu vườn rộng trồng rất nhiều hồng.

Góc bình yên bên cửa sổ.

Ngôi nhà gỗ giản dị.

Góc nhỏ nào cũng có khung cửa sổ để mọi người thoải mái ngắm vườn.

Hoa được trồng cạnh lối đi.

Những gốc hồng với hàng trăm chồi, nụ.

Mỗi ngày, cuộc sống bắt đầu từ những tách trà hoa hồng dịu ngọt, mùi hương thoảng nhẹ từ cây cỏ xung quanh, các loại tinh dầu tự nhiên hòa quyện khiến lòng người ấm áp và bình yên đến lạ.

Buổi sáng cũng là lúc anh Tạo dẫn con gái Berry của mình đi dạo quanh vườn hồng. Khu vườn trở nên đặc biệt hơn với sự hiện diện của hơn 300 giống khác nhau với đủ hương thơm, màu sắc, từ những giống hồng hiện đại đủ form màu rực rỡ đến những giống hồng cổ điển chỉ có 5 – 6 cánh mỏng manh nhưng cũng đầy quyến rũ. Bất kỳ loài hồng nào đều góp phần mang đến bữa tiệc màu sắc và hương thơm khó quên khi dạo quanh khu vườn.

Cổng vào vườn được anh Tạo trồng hồng leo.

Lối đi được ốp đá tự nhiên gần gũi.

Hồng rực rỡ trong vườn.

Khoe sắc tươi tắn.

Từng chùm ngát hương.

Chúng tôi được biết, các giống hồng đều được anh nhập về từ Anh hoặc Thái Lan, tất cả các loại đều có thể phát triển tốt là nhờ cách sản xuất giống của các đất nước tiên tiến, việc ghép cành để cây vừa có được đặc tính của cây hoang dại khỏe mạnh, thích nghi được mọi vùng miền và thân ghép có thể phát triển tốt, cho hoa rực rỡ. Hiện nay, có những giống mọi người gọi là hồng cổ của Việt Nam, bản chất cũng là giống được du nhập từ nước ngoài vào, một thời gian dài và tính thường biến trong sinh học tạo nên một số nét đặc trưng riêng vùng miền.

Vẻ đẹp của hồng trong vườn dễ khiến những người yêu hoa say đắm.

Hoa nở từng chùm với màu sắc vô cùng quyết rũ.

Trong khu vườn xinh đẹp này còn có các loại cây ăn trái như nho thân gỗ, cherry, việt quất, chanh ngón tay, dâu tây, mâm xôi… Ai có dịp đến đây sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, hòa mình cùng cuộc sống đầy hương sắc ngọt ngào, và hơn hết, là được cảm nhận những tình cảm ấm áp và nhiệt huyết về cuộc sống trong câu chuyện rất đỗi bình dị với chủ nhân.

Tuệ Lâm - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: