Sự kiện hot
6 năm trước

Nhà môi giới bất động sản lừng danh chia sẻ bí quyết tìm cộng sự

Khi hoạt động kinh doanh phát triển, một nhà môi giới bất động sản lừng danh ở Mỹ quyết định tìm người quản lý toàn bộ nhân sự trong công ty, bao gồm cả ông.

James Harris là một trong những nhà môi giới bất động sản thành công nhất ở Mỹ. Ông là người đồng sáng lập Bond Street Partner, giám đốc công ty bất động sản The Agency Real Estate và đồng sáng lập trang thepls.com. Trong một bài viết trên tạp chí Entrepreneur, Harris chia sẻ bí quyết lập nhóm cộng sự tâm đầu ý hợp trong kinh doanh.

Đối tác kinh doanh của tôi, David Parnes, và tôi vừa bán hơn 600 triệu USD bất động sản trong năm nay. Tuy nhiên con đường dẫn đến thành công của chúng tôi không dễ dàng và đó là sự nỗ lực của cả đội. Chúng tôi bắt đầu bằng cách gõ cửa từng nhà để lên danh sách đăng kê bất động sản- danh sách những người có nhu cầu bán bất động sản và ủy quyền lại cho chúng tôi môi giới để bán bất động sản cho họ và đã học được rất nhiều bài học trong quá trinh làm việc. Sau đó David và tôi trở thành nhân vật chính trong chương trình TV “Million Dollar Listing Los Angeles”, các doanh nhân từ khắp nơi trên thế bắt đầu gửi thư điện tử để xin lời khuyên làm thế nào để thành công trong kinh doanh. Những câu hỏi của hộ đã truyền cảm hứng cho tôi viết loại bài này cho Entrepreneur.com.

Tiêu đề của bài báo này trả lời cho câu hỏi mà David và tôi thường xuyên nhận được: “Làm thế nào để xây đựng một đội ngũ thành công?” Chúng tôi có một đội trực tiếp gồm 4 người, nhưng chúng tôi cộng tác với nhiều người hơn trong mạng lưới của chúng tôi và xem tất cả mọi người là thành viên trong đội. Hãy nghĩ rằng mạng lưới cũng giống như đội quân của bạn.

Dưới đây là bốn bước để xây dựng một đội thành công.

Bước 1: Xây dựng đội ngũ

David và tôi bắt đầu với chỉ 2 người chúng tôi. Ngay khi có vài nhân viên kinh doanh, chúng tôi và bắt đầu xây dựng danh sách đăng kê bất động sản tồn kho của chúng tôi, chúng tôi thuê một người trợ lý để giúp chúng tôi làm truyền thông (quảng cáo) và lên lịch làm việc đo đó chúng tôi có nhiều thời gian hơn lên lịch trình đi tham khảo (đi xem xét) các bất động sản được rao bán và kết nối cộng đồng. Do chúng tôi trở lên bận rộn hơn, nên từ một trợ lý chúng tôi thuê 02 trợ lý.

Với việc tăng sự tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, chúng tôi nhận thấy việc kinh doanh của chúng tôi thực sự cất cánh (tăng trưởng nhanh chóng) và nhận ra rằng để quản lý được một số tiền đáng kinh ngạc đến từ các con đường kinh doanh của chúng tôi, chúng tôi cần quản lý hiệu quả sự tăng trưởng của danh sách đăng kê bất động sản tồn kho và giám sát hiệu quả các khoản ký quỹ của chúng tôi. Chúng tôi cần một ai đó có kinh nghiệm có thể quản lý toàn bộ cả nhóm chúng tôi. Chúng tôi đã thuê được đúng người, và cô ấy đã trở thành người không thể thay thế. Cô ấy có khả năng quản lý mảng vận hành nên chúng tôi có thể tập trung sức lực vào việc quảng bá bất động sản hiện có, lên lịch trình tham khảo các bất động sản được bán, kết nối cộng đồng và quảng cáo.

"Phân chia và chinh phục" là một trong những phương châm của James Harris để xây dựng nhóm cộng sự tâm đầu ý hợp.

Chúng tôi cũng quyết định giữa đội ban đầu của chúng tôi rất ít người và tập trung vào đó. Chỉ có 4 người chúng tôi và chúng tôi làm việc khăng khít trong mọi việc. Mọi người làm việc cùng nhau trong tất cả các thư điện tử và văn bản. Chúng tôi vận hành trong như một cỗ máy làm việc trơn tru. Mỗi người trong chúng tôi có điểm mạnh riêng và như bản năng biết rằng chúng tôi cần làm gì. Phương châm của chúng tôi là “phân chia và chinh phục”. Điều này cũng quan trọng để khuyến khích và thưởng cho mọi người; khi chúng tôi đóng thỏa thuận, mọi người đều được trả công.

Chiến lược xây dựng đội nhóm của chúng tôi áp dụng cho mọi đối tượng - từ một người khởi nghiệp công nghệ cho đến một doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ. Điều quan trọng để tìm kiếm thành viên trong đội là cần phải tập trung vào phân khúc kinh doanh khác nhau, phương thức quản trị, phát triển kinh doanh, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhân viên quản trị có thể giúp điều hành một công ty khởi nghiệp công nghê ổn định tổ chức và ưu tiên danh sách các việc cần làm. Dịch vụ khách hàng trong các doanh nghiệp thương mại điện tử là bắt buộc để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Bước 2: Tìm đúng người làm việc tự do hoặc các nhà thầu

Để mở rộng nhóm nội bộ của bạn, bạn sẽ muốn tìm kiếm một nhóm tuyệt vời những người làm việc tự do và các nhà thầu. Chúng tôi có một công ty sáng tạo nội bộ tuyệt vời, The Agency Creates, với một đội ngũ các nhân viên thiết kế đồ họa và các chuyên gia định danh thương hiệu cho những nhu cầu phát sinh. Hầu hết các start-up và các doanh nghiệp nhỏ không có một phòng sáng tạo nội bộ để giúp phát triển quảng cáo và marketing. Có rất nhiều nhà thiết kế đồ họa tự do mà bạn có thể tìm kiếm để làm công việc tuyệt vời đó. Nghiêm cứu trự tiếp để xem qua hồ sơ và phỏng vấn nhiều người làm việc tự do để đảm bảo rằng họ có thể làm việc đúng deadline của bạn. Hãy bắt đầu với một công việc nhỏ và nếu mọi việc đều tốt, hãy tiếp tục làm việc với những người này. Bạn có thể tìm kiếm những người làm việc tự do trong hầu hết các lĩnh vực để phục vụ nhu cầu của bạn. Một khi bạn có thể tìm được đúng những người làm việc tự do, tiếp tục làm việc gần hơn với họ bởi vì họ làm những thành viên quan trọng trong nhóm.

Bước 3: Cộng tác với các công ty tại địa phương

Công ty bất động sản mà chúng tôi hợp tác cùng, The Agency, tự cảm thấy tự hào về việc hợp tác và chúng tôi luôn luôn chào đón các đại lý cùng đăng kê bất động sản cùng chúng tôi. Sự hiện hiện trên các phương tiện truyền thông của chúng tôi cho phép chúng tôi cung cấp thêm sự tiếp xúc cho các đối tác cùng đăng kê bất động sản của chúng tôi và chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trong việc cộng tác. Tương tự như vậy, chúng tôi cũng đồng đăng kê bất động sản với các đại lý khác của công ty. Đã có những dịp mà chúng tôi đã có cơ hội ở một nơi nhất định mà đã được một đại lý khác thâu tóm, và chúng tôi đã hợp tác với đại lý đó. Việc đó mang lại hiệu quả cho cả 2 bên. Tìm kiếm những đối tác mà bạn có thể cộng tác trong một mối quan hệ mang lại lợi ích công bằng cho cả 2 bên. Chúng tôi nhận thấy rằng việc cộng tác giúp chúng tôi xây dựng việc kinh doanh bởi vì nó mở ra nhiều cơ hội mà chúng tôi có thể không được xem xét cho.

Bước 4: Cộng tác với các công ty quốc tế

Chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu từ các khách hàng và đại lý trên toàn thế giới từ việc quảng cáo trên chương trình Million Dollar Listing Los Angeles. Chúng tôi cũng có nhiều mối quan hệ với nhiều đại lý và các nhà môi giới quốc tế thông qua việc sáp nhập với Savills. Việc xây dựng một liên minh với các nhà môi giới và đại lý quốc tế cho phép chúng tôi có công việc kinh doanh ..phát đạt. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng tham gia tiếp thị bất động sản quốc tế cho các khách hàng của chúng tôi ở Los Angeles.

Tôi khuyến khích mọi người xây dựng một liên minh mà các thành viên trong nhóm đến từ mọi nơi trên thế giới, do đó bạn có thể cung cấp cho các khách hành của bạn một tầm nhìn quốc tế và lợi nhuận đến từ việc kinh doanh giới thiệu khách hàng rộng rãi. Ngày nay, chúng ta sống trong một xã hội toàn cầu và mỗi doanh nghiệp đều có thể kiếm lợi từ thị trường quốc tế. Nghiên cứu về thị trường toàn cầu để tìm ra nơi mà doanh nghiệp của bạn có thể phát triển thịnh vượng và bắt đầu kết nối với mọi người, những người có thể giúp bạn trong những thị trường đó. Một khi bạn xác định được những người cộng sự tiềm năng, phát triển một gói … mà xác định bạn làm như thế nào để giúp họ liên hệ với thị trường trong nước của bạn. Mọi người có thích giúp bạn hơn trong thị trường của họ nếu bạn cũng mang lại cho họ sự thích thú trong với thị trường của bạn. Nếu bạn xây dựng được một nhóm các đối tác và cộng sự trong thị trường quốc tế, bạn có thể tạo nên một doanh nghiệp toàn cầu mà kiếm lợi nhuận từ những cơ hội quốc tế và mở rộng phạm vi quốc tế của bạn.

Thu Huyền/Entrepreneur
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: