Sự kiện hot
7 năm trước

Nhận định thị trường 21/6: VnIndex tiếp tục tăng, có thể về vùng 770 điểm

VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên tới để hướng đến mục tiêu tiếp theo là ngưỡng tâm lý 770 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định trong khoảng 758 - 763 điểm.

Thị trường hôm 20/6 tiếp tục có thêm một phiên giao dịch tích cực với sắc xanh phủ kín trên tất cả các chỉ số. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,16 điểm (+0,15%) lên 767,99 điểm; HNX-Index tăng 0,38 điểm (+0,39%) lên 99,8 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày 21/6.

Kỳ vọng ngân hàng, thép, điện … sẽ có kết quả kinh doanh tích cực

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS

Ở phiên giao dịch hôm 20/6, đà tăng của thị trường trùng xuống sau phiên tăng mạnh trước đó. Cứ thiếu đi sự dẫn dắt hoặc bứt phá từ nhóm cổ phiếu lớn hoặc nhóm Ngân hàng thị trường lại trở nên khó khăn hơn. Thời gian gần đây diễn biến tương tự vậy lặp lại tương đối nhiều lần, có nghĩa sau một phiên bứt tốc mạnh thì tiếp đến là 2-3 phiên giao dịch lình xình.

Thị trường không giảm mạnh mà tiếp tục chờ đợi và trong những nhịp lình xình đó là sự luân chuyển của dòng tiền. NĐT dường như đang có kỳ vọng ngày càng lớn, trước kia mốc 750 điểm là một mơ ước thì nay có thể phải là 800 điểm mặc dù nhiều cổ phiếu đã tăng rất mạnh.

Trong những phiên lình xình diễn ra đó chính là giai đoạn NĐT cần tập trung vào những cổ phiếu nhằm đón mùa báo cáo KQKD bán niên sắp được công bố. IVS cho rằng câu chuyện về Ngân hàng sắp đến hồi kết sau nhịp tăng mạnh của hầu hết các cổ phiếu ngành này (trừ VCB tăng ít nhất).

Dòng tiền đang liên tục tìm kiếm cơ hội cuối cùng, bởi số lượng cổ phiếu cơ bản tích cực chưa tăng giá còn sót lại không nhiều. Chúng tôi tin rằng, những ngành như Ngân hàng, chứng khoán, thép, điện ... sẽ có KQKD tích cực.

Hướng mục tiêu 770 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS

Thị trường tiếp tục chinh phục những mốc điểm cao mới trong phiên hôm nay, HNX-Index có lúc đã vượt được mốc 100 điểm trong phiên giao dịch. Tuy nhiên, thanh khoản chưa thực sự đồng thuận với mức tăng điểm cho thấy khả năng bùng nổ của thị trường không cao.

Trên góc nhìn kỹ thuật, hiện tại chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên tới để hướng đến mục tiêu tiếp theo là ngưỡng tâm lý 770 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định trong khoảng 758 - 763 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào sau khi thị trường vượt mốc 763 điểm tiếp tục duy trì danh mục để tận dụng đà tăng điểm, quan sát phản ứng của thị trường tại những mức kháng cự để có quyết định phù hợp. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể mua vào các mã có cơ bản doanh nghiệp tốt và dự báo kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cả năm tích cực.

Dao động trong vùng tích lũy 765 – 770 điểm

Chứng khoán BIDV – BSC

Thị trường 20/6 có một phiên giao dịch tích cực. Sự phân hoá mạnh diễn ra trong nhóm cổ phiếu Bluechips khi một số mã như PLX, SAB tăng và các mã VNM, VIC, BVH giảm điểm. Biên độ dao động thị trường nới hẹp, độ rộng thị trường tích cực, thanh khoản thị trường tương đương so với phiên trước cho thấy đà tăng thị trường đã bắt đầu suy giảm và có thể sẽ dao động tích luỹ trong vùng 765 - 770 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Ngày mai, MSCI sẽ công bố danh mục về các thị trường của mình và hiệu ứng thông tin có thể một phần tác động đến tâm lý giao dịch của thị trường, càng gần với mức nâng hạng thị trường sẽ thu hút thêm dòng tiền khối ngoại cho thị trường trong thời gian tới.

Tiếp tục biến động tích cực, mục tiêu ngắn hạn 780 – 785 điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam – KIS

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dự báo VN-Index sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng tích cực hướng về mục tiêu kế tiếp 780 - 785 điểm.

Áp lực chốt lời trong vài phiên tới

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Theo đánh giá của chúng tôi, nhờ diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu tài chính, triển vọng thị trường chung vẫn đang được đánh giá ở mức tích cực trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm bớt tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Hướng về vùng giá 770 điểm

Chứng khoán FPT – FPTS

Chúng tôi đánh giá cao khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng về vùng giá 770 điểm. Nhà đầu tư lướt sóng theo đó có thể xem xét các cơ hội giao dịch theo xu hướng dựa trên tín hiệu đồ thị intraday. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp cần thận trọng khi giải ngân trong giai đoạn này, nên tập trung vào các cổ phiếu có triển vọng báo cáo quý II/2017 tích cực và vẫn đang trong xu hướng tăng trung - dài hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạch Mộc
Theo Vietnambiz

Từ khóa: