Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 13/2: Tiếp tục hồi phục

Thị trường được dự báo tiếp tục có diễn biến hồi phục tích cực trong những phiên cận và sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

VN-Index hồi phục mạnh mẽ trong phiên 12/2 và thậm chí còn vượt kỳ vọng của số đông nhà đầu tư. Mức tăng rất tốt, tuy nhiên thanh khoản tiếp tục sụt giảm và trong thời điểm cận kề Tết như thế này thì một chút tâm lý thận trọng sẽ là điều cần thiết.

Trên góc độ kỹ thuật, phần gap trên giữa hai phiên 8/2 và 9/2 đã được lấp, nhưng vùng 1.003-1.011 vẫn còn là khoảng trống giá cho thấy tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm này có phần hăng hái quá mức. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNXIndex đã được cải thiện lên Trung tính và Tích cực với các ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.060 điểm (MA10) và 122,7 điểm (MA20).

(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 13/2.

Xu hướng phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau phiên hưng phấn ngày 12/2, thị trường có thể sẽ có sự cân bằng trở lại trong phiên ngày mai (13/2), phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Xu hướng phân hóa đi kèm thanh khoản thấp nhiều khả năng sẽ chi phối thị trường.

Dòng tiền tiếp tục lan tỏa

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định sau đợt điều chỉnh mạnh gần đây thì giá cổ phiếu đang ở mức khá hợp lý cho các nhà đầu tư. Hơn thế nữa, với tin đồn việc điều chỉnh tỷ lệ margin sẽ hoãn lại sẽ giúp cho lực cầu càng được đẩy mạnh hơn. Nhiều khả năng trong phiên giao dịch ngày mai, dòng tiền sẽ tiếp tục được đổ mạnh mẽ vào thị trường và các nhóm ngành tài chính như Ngân hàng và Chứng khoán đang khá hấp dẫn.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Đinh Dậu 2017 (13/2), VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.060 điểm (MA10). Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và nên tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán FPT - FPTS

Mức độ tương quan giữa VN-Index và biến động các chỉ số trên thị trường chứng khoán quốc tế đang giảm dần. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên sàn HOSE có đang ổn định hơn giúp chỉ số giảm nguy cơ đối mặt với những phiên bán tháo trên diện rộng.

Tuy vậy, FPTS vẫn giữ quan điểm thận trọng, nhà đầu tư ngắn hạn – lướt sóng tiếp tục nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục. Với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì cũng chỉ nên nắm giữ cổ phiếu, chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn xác nhận cho khả năng VN-Index quay lại chiều tăng giá.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: