Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 2/4: Dòng tiền tập trung tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và bất động sản trong khi dòng ngân hàng tiếp tục điều chỉnh. Xu thế này có thể sẽ còn tiếp diễn trong phiên 2/4.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục của mình ở mức cân bằng. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao. Các hoạt động mua trading chỉ nên được thực hiện tại các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.187 điểm và 1.220-1.250 điểm.

(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 2/4.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau phiên giằng co trong phiên cuối tuần (30/3), chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong tuần mới từ ngày 2/4. Tuy vậy, dòng tiền thu hẹp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư. Theo đánh giá của BVSC, rủi ro VN-Index rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn hiện vẫn ở mức khá cao.

Điều chỉnh tích lũy

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh tích lũy. Nhà đầu tư tạm thời chờ đợi và quan sát phản ứng của hai chỉ số tại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn.

Dao động quanh ngưỡng 1.170 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

VCSC cho rằng thị trường vẫn đang ở vùng đỉnh và việc tham gia thị trường chỉ nên ở mức vừa phải, cân nhắc nhóm midcap ngành Tài chính và Bất động sản

Tiềm ẩn rủi ro

Chứng khoán FPT - FPTS

Phiên 30/3, tác nhân chính tạo áp lực bán lên chỉ số VN-Index là do ảnh hưởng từ cổ phiếu VNM và nhóm Ngành ngân hàng. Các nhóm ngành khác cũng đang diễn biến phân hóa rất mạnh. Vì thế, ngay cả trong những phiên tăng của thị trường thì cơ hội sinh lời vẫn rất hiếm hoi và đi kèm theo mức rủi ro cao. Do đó nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng. Chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể tiếp tục được thực hiện nếu VN-Index không vượt qua được khu vực 1.180 điểm trong phiên đầu tuần tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: