Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 27/3: Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Dòng tiền đang có xu hướng tập trung nhiều hơn vào nhóm cổ phiếu thị giá cao và nhóm vốn hóa lớn. Với việc đà tăng vẫn phụ thuộc chủ yếu vào khả năng kéo trụ và áp lực bán tăng mạnh trong phiên ATC thì thị trường vẫn chưa được đánh giá cao khả năng vượt ngưỡng 1.180 điểm một cách bền vững.

Phiên 26/3, VN-Index nhanh chóng phục hồi và lấp hoàn toàn “gap” giảm điểm tạo ra phiên trước đó. Đà phục hồi đã nối tiếp sự tích cực từ cuối phiên hôm trước, cho thấy rủi ro giảm điểm mạnh là không nhiều. Đây vẫn chỉ là một nhịp điều chỉnh của VN-Index trong một xu hướng tăng dài.

(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 27/3.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Với biến động mạnh của thị trường chứng khoán toàn cầu trong thời điểm hiện tại kết hợp với việc chỉ số VN-Index đã tăng mạnh và đang biến động quanh vùng đỉnh lịch sử, nhiều khả năng áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao. Do vậy, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của Vn-Index khả năng còn tái diễn.

Diễn biến tích cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 26/3, các chỉ số nhanh chóng quay dầu tăng điểm, lấy lại phần lớn những gì đã mất ở phiên trước đó. Diễn biến này cho thấy lực cầu vẫn đang được duy trì và sẽ giải ngân mỗi khi có điều chỉnh. Xu hướng tăng trung dài hạn vẫn đang hợp lệ. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung sự chú ý vào các cổ phiếu dẫn dắt trong các ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí.trong phiên 27/3.

Đi ngang biên độ 1.150 – 1.180 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Trong phiên giao dịch 27/3, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang và giằng co trong biên độ 1.150-1.180 điểm cho đến khi đạt đủ sự đồng thuận để bứt phá khỏi vùng này. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng đà hồi phục của thị trường để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Diễn biến tích cực

Chứng khoán FPT - FPTS

Nhờ lực tăng của phiên 26/3, VN-Index đã thoát khỏi nguy cơ hình thành xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần đợi thêm một vài phiên cũng như tín hiệu “breakout” của VN30 tại 1.150 điểm để có thể kì vọng về một đợt tăng trưởng mới.

Hiện tại, những ảnh hưởng của thông tin quốc tế mặc dù qua đi nhưng nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra khá nhạy cảm với thông tin xấu. Cụ thể, thông tin liên quan đến mã PVS đã mở rộng ảnh hưởng tiêu cực ra các mã cổ phiếu dầu khí trong phiên 26/3. Theo đó, nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro danh mục, ưu tiên vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản và tuân thủ các nguyên tắc “cutloss” nếu giá cổ phiếu vi phạm ngưỡng hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: