Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 3/1: VN-Index tiếp tục tăng điểm

Phiên 2/1, VN-Index đóng cửa tăng 1,17% và đạt mức 995,77 điểm. Phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp này đang giúp đường giá tiến gần hơn đến ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm tính từ vùng hỗ trợ 890-900 điểm.

Thanh khoản dao động quanh mức trung bình (tương ứng khoảng 180 triệu cp/phiên) và có xu hướng tăng dần trong những phiên gần đây. Độ rộng thị trường khá tốt với ưu thế thuộc về các các mã tăng điểm. Do đó, dòng tiền sẽ tiếp tục có sự phân hóa và tập trung ở các cổ phiếu bluechips trong những phiên tới.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 3/1/2018.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 3/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng để hướng đến mốc kháng cự tâm lý mạnh tại 1.000 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt. Ngoài ra, có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 2/1, thị trường đồng loạt tăng mạnh cùng thanh khoản thị trường cũng đang cải thiện hơn thể hiện xu hướng thị trường đang tiếp tục biến động tích cực. Phiên 3/1, nhà đầu tư có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu hoặc cơ cấu lại danh mục, tập trung vào các ngành đang thu hút dòng tiền.

Tiếp tục diễn biến tích cực

Chứng khoán BIDV - BSC

Chỉ số VN-Index đang tiến sát đến mốc 1.000 điểm với những phiên tăng điểm vững chắc. Nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục tập trung tại nhóm cổ phiếu trụ cột sẽ là nhân tố chính đóng góp vào đà tăng của thị trường.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán FPT - FTS

FTS cho rằng nhà đầu tư nên tìm cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Điểm nóng trên thị trường vẫn đang thuộc về các bluechips và cổ phiếu đầu ngành. Bên cạnh đó, sắc xanh cũng có dấu hiệu lan tỏa tại các penny và midcap giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: