Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 4/1: Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

Phiên 4/1, trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Thị trường vẫn đang có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền có thể tiếp tục tập trung vào nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn. Diễn biến này sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 4/1.

Giằng co và đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 4/1, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 1.000- 1.010 điểm, cần sự bứt phá khỏi mốc 1.010 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp tục.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Có thể xuất hiện điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index và HNX-Index tiếp tục duy trì sắc xanh. Áp lực chốt lời bắt đầu xuất hiện có thể khiến hai chỉ số có nhịp điều chỉnh để củng cố xu hướng giá lên. Nhìn chung đà tăng vẫn còn được duy trì, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh tới.

Sớm điều chỉnh trở lại

Chứng khoán BIDV - BSC

Sau khi vượt qua mốc 1.000 điểm, chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm có những phiên điều chỉnh trở lại. Tuy nhiên, lực cầu tại các cổ phiếu vốn hóa lớn đầu ngành nhiều khả năng vẫn được duy trì. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV/2018 tích cực cũng sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán FPT - FTS

Với sự tích cực của VN-Index, FTS cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Dựa trên đánh giá biến động của các chỉ số VN30; VN-MID và VN-SML, thị trường xuất hiện dấu hiệu phân hóa mạnh hơn của các nhóm cổ phiếu. Trong đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang có dấu hiệu suy yếu rõ rệt. Nhà đầu tư nên tập trung ở các cổ phiếu Large - cap và Mid-Cap để có thể tận dụng tốt hơn xu hướng tích cực sẵn có của thị trường chung.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: