Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán 4/12: Dòng tiền lan tỏa

Trong phiên giao dịch 4/12, hầu hết các CTCK đều nhận định thị trường vẫn duy trì trạng thái tích cực và dòng tiền tiếp tục tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

VN-Index đã trở thành chỉ số chứng khoán tăng mạnh thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau thị trường Mông Cổ (tăng 15,12%). Việc thị trường bất ngờ bứt phá mạnh trong tháng 11 vừa qua có sự đóng góp chủ yếu từ nhóm cổ phiếu bluechips vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu trong danh sách thoái vốn Nhà nước như VNM, SAB, BHN, BMP, NTP, FPT, DIG...

Nhận định thị trường chứng khoán 4/12: Dòng tiền lan tỏa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 4/12.

Duy trì trạng thái tích cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Dự báo phiên 4/12, các chỉ số tiếp tục tăng điểm kèm theo sự tăng trưởng tốt của thanh khoản. Xu hướng tăng vẫn đang được duy trì, do vậy nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, giải ngân thêm trong các nhịp rung lắc.

Lan tỏa sang midcap và penny

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Việc dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các bluechips thuộc các nhóm ngành khác nhau sẽ tạo ra trụ đỡ vững chắc cho chỉ số VN-Index. Các phiên điều chỉnh sâu vì thế cũng khó diễn ra. Phiên 4/12, dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Sự lan tỏa sang nhóm midcap và penny có thể cũng sẽ diễn ra nhưng hiệu ứng nhiều khả năng không thật sự mạnh và vững chắc.

Dòng tiền tiếp tục lan tỏa

Chứng khoán FPT - FPTS

Mặc dù xu hướng thị trường chung vẫn đang thể hiện sự tích cực cao độ nhưng theo quan sát thì nhóm cổ phiếu trụ cột đang có dấu hiệu phân hóa mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, nhiều cơ hội cũng đang được nhận diện tại những cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhưng chưa tăng giá.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc việc cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu đã tăng nóng và tìm kiếm cơ hội tại các mã cơ bản chưa tăng để tận dụng tốt hơn hiệu ứng lan tỏa của dòng tiền trên các ngưỡng đỉnh cao mới cũng như giảm thiểu rủi ro nếu rung lắc mạnh tái diễn.

Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao

Chứng khoán Maritime - MSI

Các chỉ số chính của thị trường tiếp tục nằm ngoài khả năng điều chỉnh của các chỉ báo kỹ thuật (chưa từng có trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam). Rủi ro thị trường vẫn ở mức rất cao do đó MSI bảo lưu quan điểm thận trọng và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Phiên 4/12, sự phân hóa mạnh mẽ của thị trường vẫn có thể tiếp diễn, xuất hiện các cơ hội ngắn hạn, phù hợp với các nhà đầu tư chịu đựng được rủi ro cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: