Sự kiện hot
6 năm trước

Nhận tin nhắn “lạ” từ Vietcombank, khách hàng lo lắng về tính bảo mật

Mỗi lần giao dịch tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khách hàng Hiệp nhận được một đường link “lạ” bằng chữ nước ngoài kèm theo thông tin giao dịch. Sự việc lặp lại nhiều lần khiến khách hàng lo lắng về tính bảo mật của giao dịch.

Tin nhắn lạ từ Ngân hàng Vietcombank gửi tới khách hàng

 Phản ánh đến Báo Đời sống & Tiêu dùng, ông Hoàng Hiệp (phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, ông đang rất lo lắng vì thời gian gần đây, mỗi lần thực hiện giao dịch qua tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank đều nhận được một đường link “lạ” bằng tiếng nước ngoài kèm theo thông tin mình vừa giao dịch qua số điện thoại đã đăng ký.

“Cụ thể, 3 lần gần đây nhất là từ ngày 14/2 đến ngày 27/2/2018, tôi thực hiện giao dịch tại cây ATM Vietcombank ở thị xã Kỳ Anh, sau mỗi lần giao dịch đều nhận được tin nhắn báo về điện thoại, thông báo về số dư tài khoản, có kèm theo đường link có dòng chữ nước ngoài. Khi kích vào đường link trên, hiện ra một trang web với nhiều dòng chữ nước ngoài, sự việc trên khiến tôi lo lắng về tính bảo mật của hệ thống ngân hàng này”, ông Hiệp cho biết.

Trả lời phóng viên về sự việc trên, ông Phan Viết Phong - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã làm việc với khách hàng đồng thời liên lạc với bộ phận liên quan ở Hội sở để kiểm tra, đến nay chưa kết luận được nguyên nhân gì và hơn nữa vấn đề này xảy ra cũng chưa ảnh hưởng gì đến quyền lợi của khách hàng cả”.

Vì lý do trên, vị giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh đề xuất “báo chí không đăng, tránh ảnh hưởng đến dư luận”.

Khách hàng hoang mang khi nhận tin nhắn lạ khi thay đổi số dư tài khoản từ ngân hàng gửi tới điện thoại

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mai Thủy - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại Hã Tĩnh cho hay, sau khi nhận được thông tin này bên phía ngân hàng đã xin thông tin và liên hệ trực tiếp với khách hàng. Đây cũng là khách hàng đầu tiên mà bên phía đơn vị nhận được phản ánh.

Bà Thủy cho biết, nguyên nhân để xảy ra tình trạng này do hệ điều hành của một số dòng máy tự bắt đường link khi có ký tự trùng khớp với ký tự của trang web. Tổng tài khoản của khách hàng vẫn được hoàn toàn bảo mật, tuy nhiên khách hàng không nên truy cập vào các trang web này để tránh ảnh hưởng đến khách hàng.

Trước thắc mắc về việc liệu đượng link này có bị nhiễm mã độc, ảnh hưởng đến tính bảo mật của hệ thống và khách hàng hay không? Vị Phó Giám đốc chi nhánh cũng chỉ biết “lắc đầu” và khuyên khách hàng không nên truy cập vào những trang web lạ như vậy!

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về sự việc này.

Trí Thức – Diễm Phước

ĐS&TD

 

Từ khóa: