Sự kiện hot
7 năm trước

Nhật Bản bổ nhiệm chó, mèo, tôm hùm là trưởng ga tàu

Từ tình yêu dành cho động vật, cùng mục đích lôi kéo du khách sử dụng dịch vụ, một số nhà ga tại Nhật Bản đã bổ nhiệm động vật làm trưởng ga.

Một cô chó tên Lala đang trở nên nổi tiếng ở Nhật bản khi vừa trở thành nhân viên của nhà ga JR Shin-Totsukawa, Hokkaido. Lala là một con chó giống Shiba Inu, giống chó nhỏ đặc trưng của Nhật Bản, cún cưng của Kazumasa Takahashi, 55 tuổi.

Nhà ga JR Shin-Totsukawa được đưa vào khai thác vào ngày 10/10/1931. Đây là ga cuối của tuyến đường sắt Sasho-Sapporo và chỉ có một tuyến tàu mỗi ngày, đến lúc 9h28 và khởi hành 12 phút sau đó.

Tuy nhiên, nhà ga này đang gặp phải tình trạng vắng khách. Để cải thiện tình hình, lãnh đạo JR Hokkaido đã quyết định bổ nhiệm Lala, cô chó được rất nhiều người yêu mến làm trưởng ga mới.

LaLa được rất nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Japan Info.

Kazumasa Takahashi, chủ của Lala, thường đưa “cô nàng” đi dạo đến nhà ga mỗi sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Lala thu hút được sự chú ý của rất nhiều du khách đến nhà ga.

Người dân Nhật Bản có một tình cảm đặc biệt đối với các loài động vật. Họ không chỉ đơn thuần coi chúng là vật nuôi mà còn cho rằng chúng mang lại nhiều điều hữu ích cho xã hội. Điều này được thấy rõ trong việc sử dụng các con vật nuôi làm trưởng ga tàu, việc không dễ dàng bắt gặp ở các nước khác.

Xu hướng bổ nhiệm động vật làm quản lý nhà ga tại Nhật Bản bắt đầu từ Tama, một “cô nàng” mèo tam thể vinh dự được giữ chức vụ trưởng ga tại ga Kishi trên tuyến Kishigawa ở quận Wakayama năm 2007. Sau khi Tama qua đời năm 2015, một con mèo khác đã được thay thế vị trí.

Một ví dụ khác là hai chú khỉ Nehime và Rakan giữ chức trưởng ga tại ga Hojomachi ở quận Hyogo vào năm 2010. Mục đích của việc này là để thu hút thêm nhiều hành khách sử dụng dịch vụ tàu hỏa vốn đang ngày càng vắng vẻ. Tại ga Uzen-Komatsu thuộc tỉnh Yamagata, người ta cũng sử dụng hai con dê, được đặt tên là Kohma và Taro, cũng với mục đích tương tự.

Mèo Tama, trưởng ga tại ga Kishi trên tuyến Kishigawa ở quận Wakayama, Nhật Bản. Ảnh: Facebook/Super Station Master Tama.

Ngoài ra còn có Tsubasa, một chú thỏ trắng giữ vị trí trưởng ga JR Unomachi ở Seiyo, thuộc tỉnh Ehime. Tsubasa giữ vị trí này vào tháng 1/2011 với mục đích quảng bá du lịch địa phương, vì năm đó là năm Thỏ, theo lịch truyền thống của Nhật Bản.

Trước Lala, hai nhân viên tại các nhà ga là những chú chó. Một là Wasao, một chú chó xù màu trắng giống Akita Inu có nguồn gốc từ đảo Honshu, và chú chó Maron thuộc giống Yorkshire Terrier. Wasao “phục vụ” tại ga Ajigasawa ở phía bắc tỉnh Aomori, trong khi đó Maron cũng giữ chức vụ tương tự tại ga Oku-Nakayama Kogen.

Thậm chí vào năm 2010, người ca còn bổ nhiệm hai con tôm hùm “làm việc” tại ga Shishikui ở quận Tokushima. Người ta còn thành lập hẳn một câu lạc bộ người hâm mộ hai con tôm hùm này năm 2011.

Theo Zing

Từ khóa: