Sự kiện hot
7 năm trước

Nhật Bản hay Hàn Quốc, điểm đến nào phù hợp với bạn?

Đã có rất nhiều du khách cảm thấy phân vân khi quyết định lựa chọn Nhật Bản hay Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới. Và nếu bạn cũng như vậy, bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn chọn được điểm đến phù hợp.

Nhật Bản và Hàn Quốc đều là hai quốc gia thuộc khu vực Đông Á. Sở hữu khá nhiều nét tương đồng về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa, nền kinh tế và đặc biệt đều là những địa điểm lý tưởng để du khách được chiêm ngưỡng hoa anh đào hay mùa thu lá vàng tuyệt đẹp.

Đầu tiên hãy nói về cảnh quan thiên nhiên

Hàn Quốc có diện tích 100.210 km², trong khi đó Nhật Bản có phần nhỉnh hơn hẳn với diện tích là 377.962 km². Và nơi đây cũng từng được bình chọn là một trong những nơi đẹp nhất thế giới (năm 2010) và cũng là đại diện duy nhất của châu Á góp mặt trong danh sách bốn mùa thay đổi rõ rệt: Mùa xuân với hoa anh đào nở dần từ nam lên bắc, mùa hè cây cối xanh mướt, mùa thu có sắc đỏ của lá phong trải dài từ bắc xuống nam còn mùa đông thì phủ tuyết trắng tinh khôi.

Cảnh sắc của Hàn Quốc cũng rất phong phú đa dạng, tuy nhiên ở Nhật Bản thiên nhiên được quy hoạch một khoa học và hợp lý nên luôn có những kỳ quan để du khách đến thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng.

Nhật Bản được bình chọn là một trong những nơi đẹp nhất thế giới.

Nét đẹp của văn hóa truyền thống

Hàn Quốc mang trong mình sự kết hợp giữa hai yếu tố hiện đại và truyền thống được thể hiện qua bản sắc văn hoá. Đi kèm với thủ đô Seoul sôi động, náo nhiệt là một Cung điện Gyeongbok vẫn được lưu giữ và bảo tồn.

Nhật Bản cũng là một nước có nền kinh tế lớn mạnh, cũng có sự phát triển vượt bậc đáng kinh ngạc. Thế nhưng ẩn sâu bên trong đó là sự gìn giữ những nét đẹp thiêng liêng trong văn hóa hóa cổ như đều chùa, samurai, sumo...

Vậy nên, để đánh giá nét văn hóa ở Hàn Quốc hay Nhật Bản thật khó để đưa ra quyết định bên nào nhỉnh hơn. Nhưng nếu bạn là người yêu thích sự hiện đại Hàn Quốc là điểm đến phù hợp và nếu bạn thiên về những giá trị văn hóa cổ thì Nhật Bản là nơi "sinh ra để dành cho bạn".

Nét đẹp văn hóa của Nhật Bản được thể hiện rõ qua kiến trúc đền chùa, trong khi đó giá trị lịch sử của Hàn Quốc được bảo tồn qua các cung điện.

Bảo tàng triển lãm

Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều có rất nhiều bảo tàng triển lãm. Nếu bạn thích phong cách cổ điển, truyền thống, bạn sẽ thích Nhật bản hơn. Còn nếu bạn đang tìm kiếm sự mới lạ, độc đáo thì nên ghé Hàn Quốc và nhớ đừng bỏ qua Công viên tình yêu điểm đến "hot" của xứ kim chi"...

Nếu bạn đang tìm kiếm sự mới lạ, độc đáo thì nên ghé thăm Hàn Quốc

Wi-fi công cộng

Ngay khi đặt chân đến Hàn Quốc bạn sẽ thấy wifi có mặt ở khắp mọi nơi từ siêu thị, công viên, ga tàu điện đến nhà hàng, quán cà phê với cột sóng rất mạnh, để bạn thoải mái lướt web và mạng xã hội. Ngược lại thì ở Nhật Bản, để tìm được cột wiffi cũng đã là rất khó.

Di chuyển

Nếu như việc di chuyển ở Hàn Quốc khá phức tạp, thậm chí là ngay cả khi bạn đã sử dụng Google Maps để chỉ đường thì nguy cơ bị lạc vẫn rất cao. Cách duy nhất để hạn chế được điều đó là bạn cần biết đọc tiếng Hàn để sử dụng các ứng dụng của Naver và Daum.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, ở Nhật Bản bạn chẳng phải lo ngại khi di chuyển một mình, bởi chỉ cần ứng dụng Google Maps, bạn cũng có thể tìm được đường một cách dễ dãng. Chưa kể hệ thống phương tiện công cộng của Nhật rất dễ sử dụng, sạch sẽ và đúng giờ.Thêm một điều nữa là ở Nhật Bản, trên khắp các con đưỡng, ngõ nhỏ bạn đều nhìn thấy bảng hướng dẫn chỉ đường bằng song ngữ.

Cuối cùng, hãy nói về ẩm thực

Đồ Nhật và đồ Hàn rất dễ ăn, không những đẹp mắt mà con rất ngon miệng khi món ăn được đặt trong những chiếc bát/ đĩa gốm nhỏ xinh.

Nếu đồ Nhật có món sushi ngon có tiếng trên thế giới thì Hàn Quốc lại là xứ sở của món kim chi ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, xét về cách chế biến thì đồ ăn Hàn Quốc có nhiều hương vị hơn hẳn, bởi họ biết cách phối trộn khi sử dụng những loại gia vị kích thích vị giác khiến bạn ăn mãi không chán!

Ẩm thực của Hàn Quốc được chế biến đa dạng và phong phú hơn.

Như vậy có thể thấy, Hàn Quốc hay Nhật Bản đều có những nét đặc trưng riêng và không khó để bạn có thể lựa chọn được điểm đến phù hợp dựa trên những tiêu chí đã đưa ra. Song, nếu bạn là người yêu thích nét pha trộn giữa truyền thống và hiện đại với chi phí từ 20 - 30 triệu đồng thì nên chọn Hàn Quốc. Còn nếu bạn mong muốn tìm về với những nét giá trị cổ điển với mức chi phí từ 20 - 50 triệu đồng thì Nhật Bản là nơi dành cho bạn.

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: