Sự kiện hot
6 năm trước

Nhiều nghi vấn trong cách thức hoạt động của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thiên Đức

Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức được cấp giấy phép tại địa chỉ 161 đường Phùng Hưng - Phúc La - Hà Đông nhưng lại tự ý chuyển bệnh nhân sang khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức. Mặc dù cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động.

Theo thông tin mà Pháp luật Plus được biết thì Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức được Bộ Y tế cấp phép tại địa chỉ tại 161 đường Phùng Hưng - Phúc La - Hà Đông với tên gọi Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức.

Từ tháng 8/2017, tại địa chỉ số 59A đường Phùng Hưng, Hà Đông xuất hiện một cơ sở với tên gọi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức.

Theo ghi nhận của Phóng viên Pháp luật Plus tại địa chỉ mới này bệnh viện có tổng diện tích hàng nghìn m2, cao 15 tầng, quy mô 500 giường bệnh nội trú. Tại địa chỉ này thì Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Tại Thông tư 41/2011 của Bộ Y tế đã quy định: “Người hành nghề trong lĩnh vực khám, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề, cơ sở khám, chữa bệnh phải có giấy phép hoạt động”

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV, tại giấy phép được Bộ Y tế cấp cho Bệnh viện đa khoa Thiên Đức có địa chỉ 161 đường Phùng Hưng - Phúc La - Hà Đông cũng đã ghi rõ thông tin ngày cấp là 15/11/2012, số chứng chỉ hành nghề 002821/ HNO- CCHN. Cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với tên bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Thiên Đức.

Giấy phép hoạt động của bệnh viện đa khoa Thiên Đức.

Theo ghi nhận hiện nay, bệnh viện đa khoa Thiên Đức hiện đang tiến hành sửa chữa, cải tạo cơ sở.

Để tìm hiểu rõ vấn đề này Phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bà Lê Thị Thanh Bình - Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông. Bà Bình cho biết: “Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức họ đang xin thủ tục cấp phép bệnh viện. Cái này là do Bộ Y tế cấp phép. Thế còn Bệnh viện đa khoa Thiên Đức thì bây giờ họ đang cải tạo cơ sở vật chất chính vì vậy mà họ có việc chuyển bệnh nhân sang khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức. Vấn đề này thì Thanh tra Sở Y tế, Phòng quản lý hành nghề tư nhân phối hợp với Phòng Y tế quận Hà Đông đã đến kiểm tra và lập biên bản rồi. Còn việc xử lý, xử phạt là do Sở Y tế”.

Có thể thấy việc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức hoạt động khi chưa được cấp phép là sai so với quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc nêu trên.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Pháp Luật Plus

Từ khóa: